Bài dự thi: Con gái

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bài dự thi: Con gái

Ngày nay, quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại trong xã hội chúng ta. Ngày mẹ mang thai, ai cũng hỏi mẹ thích con trai hay con gái?

26/07/2016 09:49 AM
243

Thế rồi cách nhau 3 năm, mẹ có hai cô con gái chào đời. Mẹ không buồn khi sinh hai con là con gái. Có thể vì mẹ là phụ nữ chăng? Tâm lý có con gái sẽ gần gủi, tâm sự, thủ thỉ nhỏ to cùng mẹ nhiều hơn. Đã bao người nói với ba và mẹ rằng vì không sinh được con trai nên mới nói thế để an ủi. Ba con vừa cười vừa nói rằng: "thời buổi này ăn ở có đức lắm mới sinh được con gái đó". Thế là ai cũng phải cười và chào thua ba con.

Mẹ không biết rằng mai này hai con gái mẹ sẽ như thế nào? Có học giỏi, có thành công hay hiếu thảo với ba mẹ không? Và ba mẹ có bao bọc, che chở cho các con suốt đường đời con đi không? Ba mẹ cho con được gì khi con lớn lên? Biết bao nhiêu câu hỏi cứ đặt ra trong đầu mẹ. Chỉ biết rằng hiện tại tình yêu của ba mẹ dành cho hai con gái là mãi mãi và không một ai thay thế được. Bởi không yêu làm sao được khi con gái lớn mới 5 tuổi mà đã biết quan tâm, hỏi han mẹ: "sao mẹ buồn vậy?", khi con thấy mẹ không vui hay "sao mẹ khóc vậy? ba làm cho mẹ buồn hả?" rồi con lấy giấy lau nước mắt cho mẹ khi mẹ khóc. Bao nhiêu đó cũng làm cho mẹ thêm mạnh mẽ mà vượt qua những lúc khó khăn nhất.

Thời gian trôi nhanh lắm các con ạ! Rồi hai con cũng sẽ lớn, nhanh chóng xa rời vòng tay mẹ. Hai con sẽ không còn vô tư, ngây thơ mãi trong ngôi nhà nhỏ của gia đình mình nữa. Các con sẽ bước vào một thế giới mới và đầy màu sắc. Nơi đó có nhiều cái mới hơn, rộng hơn, lạ hơn và cả những con người, cách sống khác nhau. Đó là xã hội, là cộng đồng Việt Nam chúng ta. Khi đó có biết bao là cái đẹp, cái tốt để con học nhưng cũng có biết bao là kẻ xấu xung quanh các con. Hai con hãy mạnh dạn, tự tin và chọn cho mình một con đường, một lối đi thật tốt con gái nhé.

  Bài dự thi: Con gái - Ảnh 1

Mẹ đã từng đọc được câu nói của Einstein: "Hạnh phúc chẳng ở đâu xa, chính ở ngay trong bản thân mình, nơi mình, xung quanh mình và ngay dưới chân mình". Mẹ chỉ muốn nói rằng: ngày mai, hai con gái bé bỏng của mẹ sẽ lớn lên sẽ trở thành những cô thiếu nữ biết e thẹn, biết điệu đà và biết yêu... Nhưng hai con đừng bao giờ nghĩ tình yêu lúc nào cũng màu hồng. Có hạnh phúc, có vui vẻ và cũng có đau khổ con ạ. Hạnh phúc khi hai con tìm được vòng tay che chở, bờ vai vững chắc, một người có thể hiểu và chia sẽ những vui buồn trong cuộc sống gia đình. Khi ấy, hai con sẽ càng hạnh phúc hơn khi cảm nhận được tình mẫu tử như thế nào? Có thể con sẽ bị mệt mỏi, đau đớn, và thậm chí là stress khi sinh con. Nhưng các con sẽ nhanh chóng quên đi khi các con có được những thiên thần nhỏ bên cạnh giống như mẹ đã có hai con trên cuộc đời này. Không ai hạnh phúc cả đời được, cuộc đời không bao giờ bằng phẳng cả, sóng gió đến với gia đình các con bất cứ lúc nào. Nhưng hãy nhường nhịn và dung hòa nó con nhé! Bớt đi một lời nói sẽ xoa dịu và làm giảm được một cơn tức giận đang cháy lớn trong người bên cạnh. Hạnh phúc dễ tìm nhưng nó cũng thật mong manh và dễ vỡ lắm. Nếu chúng ta không biết trân trọng và nắm giữ thì dù nó có đẹp, có lớn đến đâu thì cũng vô nghĩa mà thôi.

Đường đời rất dài, nếu có ngày hai con thất bại, vấp ngã thì cũng đừng nản lòng con nhé! Có ai thành công mãi mà cũng đâu ai thất bại mãi phải không? Có vấp ngã các con mới có trưởng thành và cho chúng ta những kinh nghiệm quý báo. Mẹ mãi dang rộng vòng tay chào đón hai con khi con muốn chia sẽ những vui buồn cuộc sống cùng mẹ. Chính vì thế, khi hai con còn trẻ, hai con hãy sống thật tốt, bằng tất cả nhiệt huyết, tình yêu của tuổi trẻ, bằng những yêu thương, bao dung và rộng lượng. Hãy ước mơ và biến những ước mơ của mình thành hiện thực. Để mai này mẹ có thể tự hào mà nói rằng: " Hai con gái mẹ thật tuyệt vời!".

Các con yêu! Mẹ thật sự không buồn khi hai con là con gái. Bởi vì ông ngoại cũng từng tự hào có cô con gái là mẹ. Ông lúc nào cũng khoe với mọi người rằng mẹ là bông tai vàng của ông. Và giờ đây mẹ cũng thế, cám ơn hai bông tai vàng của mẹ, mẹ hạnh phúc khi được làm mẹ của các con.

Dương Ngọc Huệ

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý