Bài dự thi: Mẹ-Ngọn lửa hồng của lòng con

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bài dự thi: Mẹ-Ngọn lửa hồng của lòng con

Chứng kiến cuộc nói chuyện của mẹ với “tình địch” của mình, lòng con trào dâng nỗi xúc động, lòng mẹ thật bao la.

30/06/2016 02:49 PM
400

Mênh mông lòng mẹ thương ta

Xin hòa làm bản tình ca yêu đời!

Mẹ kính yêu của con!

Cho phép con được kể lại câu chuyện này:

Quán cà phê lá:

- Cháu đang quan hệ bất chính với chồng cô.

- Xin lỗi cô, chúng cháu yêu nhau, chúng cháu dâng hiến cho nhau.

- Đấy không phải là tình yêu đâu, cháu ạ! Cô không yêu rồi hay sao? Tình yêu chân chính không gắn liền với thứ đó mà gắn liền với sự đứng đắn và tôn trọng nhau. Cháu yêu người đã có gia đình là không đứng đắn, chưa cưới hỏi gì đã ăn nằm với người ta là cháu không tôn trọng chính cháu nói gì cháu tôn trọng ai?

- Thưa cô, ở đời có luật nhân quả cả đấy ạ!

- Trời đất, cháu biết luật nhân quả mà cháu hành động như vậy? Cháu không nghĩ sau này, có một người con gái cũng nói yêu chồng cháu giống như cháu bây giờ à???

Một khoảng lặng khủng khiếp bao trùm lên không gian quán lá, 5 phút, 10 phút trôi qua.

- Cháu thật đáng thương! Một sinh viên hai bằng đại học không đem cái đẹp đến cuộc sống lại đem tệ nạn xã hội đến cuộc sống. Thật đáng tiếc! Người ta nói một bộ phận giới trẻ đang làm băng hoại nền đạo đức xã hội có lẽ từ những người như cháu?!

Im lặng.

- Cháu đã nói đến luật nhân quả, cô nghĩ cháu nên tìm hiểu thêm về Đạo Phật, quan trọng hơn là làm theo chứ không phải là nói theo. Cháu nên học thêm hai cái bằng Văn hóa và Đạo Đức xã hội nữa nhé. Cô chỉ cho cháu một con đường đi đúng đắn: Hãy đem cái đẹp đến cuộc sống! Đi trên con đường đó hay không là việc của cháu. Cháu về được rồi!

- Cháu cảm ơn cô, xin phép cô cháu về!

Kính thưa mẹ!

Chứng kiến cuộc nói chuyện của mẹ với “tình địch” của mình, lòng con trào dâng nỗi xúc động, lòng mẹ thật bao la. Rất tình cờ biết được cuộc hẹn hò của mẹ, con đã âm thầm đi theo và cuộc nói chuyện đó đã cho con đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về mẹ, người mà con tưởng đã hiểu nhưng hóa ra con chẳng hiều gì cả. Mấy lần con tò mò hỏi mẹ: “có ai làm mẹ bị tổn thương không?”.

  Bài dự thi: Mẹ-Ngọn lửa hồng của lòng con - Ảnh 1

Mẹ cười: tổn thương hay không là do suy nghĩ của mình mà thôi, con ạ. Tất cả những người mẹ gặp dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đều là bạn, mẹ có trách nhiệm với những người bạn đó khi họ đi sai đường. Tuổi trẻ các con phải là những người đem cái đẹp đến cuộc, đem sự an bình vào lòng người. Rồi những lời dạy thường ngày của mẹ như: Học để hiểu biết, học để tìm lại chính mình; biển học là vô bờ, đời người quá ngắn ngủi, con cần biết chọn lọc những cái tốt đẹp, cái cao cả để học...

Nhiều và nhiều nữa những lời dạy của mẹ mà tuổi thơ con chưa thể hiểu hết được nhưng nó như một mạch nguồn trong lành chảy trong tâm hồn con, để rồi phải 20 năm sau rời vòng tay mẹ đi học, lấy chồng, trải nghiệm cuộc sống con mới thấu hiểu hết được những lời mẹ dạy! Mang theo trái tim rộng mở, tình thương yêu bao la của mẹ vào đời, con được đón nhận thật nhiều tấm chân tình của cuộc sống!

Con vô cùng tự hào về mẹ, cảm ơn mẹ đã giữ lại cho con một gia đình! Câu chuyện của mẹ được con kể cho nhiều bạn bè nghe khi họ có những khúc mắc về gia đình, về chồng, nhiều người bạn của con tròn mắt hỏi: “mẹ bạn nhìn tình địch của mình mà thương họ?”. Con cười: Mình cũng học được ở mẹ mình điều đó mà! Mẹ mình dạy: con hãy coi đó như những bài học của mình trong cuộc sống, học xong mỗi bài học con sẽ thấy mình trưởng thành lên rất nhiều!

Và cuộc sống đúng là những bài học, con đã học cách đón nhận những bài học đó trong niềm vui như mẹ: Xả đi cho nhẹ một kiếp người/ Vui đi để thấy cuộc đời thênh thang!

Xin dâng mẹ hai dòng thơ sau thay cho lời kết của trang thư này:

Đưa kim qua nỗi ưu phiền

Mẹ ngồi vá lại cho nguyên sự đời!

Hoa Phong Lan

https://www.facebook.com/cuocthivietvegiadinh/

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý