Bài dự thi: Viết cho người cha của tôi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bài dự thi: Viết cho người cha của tôi

Cha không giàu có về vật chất nhưng cha đã nuôi con khôn lớn bằng mồ hôi, nước mắt và tất cả tình yêu thương vô bờ bến mà cha dành cho con.

25/08/2016 05:20 PM
421

Cha không phải là một người tài giỏi, giàu có về vật chất như Bill Gate, cha không phải là thiên tài âm nhạc để viết ra những bản nhạc bất hủ như Moda,cha không phải là họa sĩ tài ba để vẽ ra những bức họa tuyệt diệu như Van- gốc, cha lại càng không phải là một nhà văn lãng mạn để viết ra những hồn thơ văn sống mãi với thời gian như Ta- Go hay Nguyễn Du mà cha chỉ là một người bình thường như bao người nông dân giản dị ở những vùng thôn quê yên bình khác nhưng trong mắt con cha là tất cả, là người cha mà con luôn yêu quý và tôn thờ bằng cả trái tim chân thành của con.

Cha không giàu có về vật chất nhưng cha đã nuôi con khôn lớn bằng mồ hôi, nước mắt và tất cả tình yêu thương vô bờ bến mà cha dành cho con. Cha không viết ra được những bản nhạc bất hủ, không vẽ được những bức họa tuyệt diệu, không sáng tác được những hồn thơ văn sống mãi với thời gian nhưng cha đã viết ra cho con những ước mơ, hoài bão, cha đã gieo vào lòng con những hạt ngọt của niềm tin và hi vọng trên con đường đời tấp nập còn nhiều bon chen, khổ đau, cha đã vẽ ra cho con những chân trời mới tươi sáng, cha đã chắp cánh cho ước mơ của con bay cao và bay xa hơn.

  Bài dự thi: Viết cho người cha của tôi - Ảnh 1

Cha không tài giỏi, cũng chẳng giàu có, cũng không phải là thiên tài, chẳng phải là người nổi tiếng để nhiều người biết tới mà hâm mộ, cha giản dị và bình thường thôi, quanh năm chân lấm tay bùn bên ruộng đồng, chăm lo từng cây lúa chờ ngày trổ bông, cha tối ngày bên khu vườn vun xới từng cây ăn quả chờ ngày thu hoạch, cha một đời bên những trang trại cùng với con gà, con vịt, con lợn chờ ngày chúng to béo rồi tích góp tất cả lại để gửi lên thành phố nuôi con học đại học nhưng với con cha là tất cả, là vị thần tượng mà cả đời con tôn thờ và kính trọng.

Cha là một người nông dân bình thường, bình thường đến giản dị, bình thường đến an phận. Con nhớ, năm con học lớp 5, con có một bài văn được 9 điểm khi viết về người thân và con đã viết về cha, bài văn ấy khi tất cả các bạn trong lớp đều thần tượng và tự hào nói cha mẹ họ là bác sĩ, công an, luật sư…. Thì con lại viết về cha như tất cả sự thật thuộc về cha của con nhưng nó đã được viết ra bằng tất cả tình yêu thương con dành cho cha.

Cha không có ô tô, chẳng có xe máy mà nếu có thì chắc cha cũng không biết đi, cha chỉ có chiếc xe đạp đã gắn bó với cha gần nửa đời người nhưng cha đã chở con đi đến những chân trời mới, cha đã đưa con đi đến thế giới tươi mới của ước mơ, hi vọng và niềm tin

Và tất cả mọi thứ trong cuộc sống này đều có thể đếm được, quả na có bao nhiêu mắt, bông cúc có bao nhiêu cánh nhưng sẽ chẳng có một thước đo nào, chẳng có tập giấy hay lời vàng ngọc nào có thể kể hết được công lao và tình thương cha đã dành cho con và với con tất cả mọi thứ trên đời này đều có hai, ba, hàng tá hoặc hàng trăm cái nhưng cha của con chỉ có một mà thôi, con yêu cha, yêu cha bằng tất cả những gì con có, con yêu cha hơn bất cứ thứ gì mà tạo hóa đã ban tặng cho con, tình yêu con dành cho cha sẽ mãi viên mãn, trường cửu không bao giờ như vầng trăng khuyết ngoài kia.

CON YÊU CHA

Bùi Thị Tuyết Lan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý