Bài hát Việt 2010 - Nhạt!

msstit msstit @msstit

Bài hát Việt 2010 - Nhạt!

Chắc hẳn, nhiều người sau khi xem xong đêm liveshow cuối cùng của Bài hát Việt 2010 sẽ chợt thấy nhớ những Chơi vơi, Bà tôi, Con cò… ngày nào.

28/02/2011 03:31 PM
17,355

So với các năm trước, Bài hát Việt 2010 đã có những thay đổi đáng kể về chương trình. Đầu tiên là việc rút số lượng xuống còn bốn liveshow trong năm, với mong muốn có thể chắt lọc ra được những sáng tác nổi bật nhất.

Ngoài ra, trước đêm diễn cuối của năm, các nhạc sĩ có ca khúc tham dự còn được quyền thay đổi ca sĩ thể hiện cũng như bản phối để ghi thêm điểm trước Hội đồng nghệ thuật cũng như khán giả.

Những tưởng, với một loạt thay đổi như vậy, đêm chung kết của sân chơi âm nhạc uy tín này phải mang đến những bùng nổ cả về sáng tác và sự thể hiện. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn trái ngược. Để nói về liveshow tối qua (26/02), không gì ngoài từ: “Nhạt!”

Các nhạc sĩ trong đêm chung kết Bài Hát Việt 2010

Ngay ở phần đầu của chương trình, khi nhìn nhận về các ca khúc đã lọt vào đêm chung kết Bài hát Việt 2010 trong một đoạn phóng sự, nhạc sĩ Dương Thụ đã thừa nhận rằng tất cả các sáng tác tương đối đồng đều, không có sự vượt trội nào đáng kể. Đó là một nhận xét vô cùng chính xác.

Đầu tiên phải kể đến phong cách nhạc. Ngoài hai thể loại chính là Pop và Rock, tất cả các nhạc sĩ trẻ đều không có bất kỳ sự lựa chọn nào khác. Không dân gian đương đại, cũng chẳng có jazz, funk, hip hop… So với các mùa Bài hát Việt trước, có vẻ như đây là một bước thụt lùi.

Không những vậy, ngay cả cách thể hiện cái tôi trong các ca khúc năm nay cũng có nhiều điểm khá giống nhau. Đa số có xu hướng dùng những sáng tác của mình như một tản văn để diễn tả một góc cảm xúc rất riêng, ví dụ như Lá cờ (Tạ Quang Thắng), Uống trà (Toàn Thắng) hay Bánh xe Hà Nội (Lê Hà Nguyên)…

Nếu để nghe riêng từng ca khúc một sẽ vẫn thấy hay. Nhưng khi nghe những bài hát đó cùng một lúc sẽ mang đến một cảm giác bão hòa, nhàn nhạt.

Bên cạnh đó, ngay cả các ca sĩ thể hiện trong đêm chung kết cũng không thực sự gây được nhiều ấn tượng. Ngoài Hoàng Hải gây được dấu ấn riêng mạnh mẽ, Hạ Trâm trau chuốt, Ngọc Anh tròn trịa, Tạ Quang Thắng tự sự, thì những ca sĩ còn lại đều chỉ dừng lại ở mức tròn vai.

Khi Toàn Thắng trình chính sáng tác của mình là ca khúc Uống trà còn khiến nhiều khán giả có mặt cảm thấy ngỡ ngàng, không hiểu anh đang hát gì?

Với một loạt các bài hát sàn sàn như nhau, sẽ không dễ cho Hội đồng thẩm định có thể chọn ra được một sáng tác xuất sắc nhất để trao giải.

Một số hình ảnh của Đêm chung kết Bài hát Việt 2010:

Ca sĩ Đoan Trang

Ca sĩ Thanh Thúy

Lan Trinh

Tạ Quang Thắng

Mai Khôi

Lương Viết Quang

Hà Anh Tuấn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý