Bài hát Việt tháng 8: Hạc San 'rinh' giải bài hát của tháng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Bài hát Việt tháng 8: Hạc San 'rinh' giải bài hát của tháng

Sau quá trình làm việc tích cực, nhận xét, đánh giá và cho điểm thì hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho ca khúc Hoang tàn của tác giả trẻ Hạc San do chính nhóm trình bày.

30/08/2014 07:45 PM
1,424

Ở liveshow Bài hát Việt tháng này, 9 ca khúc là 9 màu sắc âm nhạc, 9 câu chuyện kể khác nhau của những nhạc sĩ trẻ tài năng đầy nhiệt huyết. Các ca khúc đã trải qua những góp ý của ban cố vấn, hội đồng thẩm định trong các tuần Bài hát Việt Studio và thể hiện trực tiếp trong đêm liveshow để đến gần hơn với công chúng.

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

Hạc San giành giải bài bát của tháng với ca khúc Hoang tàn.

Sau quá trình làm việc tích cực, nhận xét, đánh giá và cho điểm thì hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho ca khúc Hoang tàn của tác giả trẻ Hạc San do chính nhóm trình bày. Bên cạnh đó, giải “Bài hát ấn tượng” thuộc về ca khúc Nghiêng của tác giả Huyền Sambi.

Giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” đã thuộc về ca sĩ Vũ Cát Tường qua bài hát Yêu xa do chính cô sáng tác. Và giải thưởng cuối cùng “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất” đã thuộc về nhạc sĩ Hạc san qua ca khúc Hoang tàn.

 - Ảnh 3

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

 - Ảnh 4

Cát Tường giành giải với ca khúc Yêu xa.

Mở màn đêm Gala Bài hát Việt tháng 8 là ca khúc Hãy nói lời yêu em của ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh. Hãy nói lời yêu em được cô sáng tác cuối năm 2013 với thể loại Pop Electronic. Ca khúc này được viết nhân dịp Valentine với nội dung kể về một chuyện tình yêu vui vẻ và hạnh phúc. Tiếp đến, tác giả Trần Văn Tuấn Long đã mang đến cho chương trình Câu chuyện giấc mơ được sáng tác theo thể loại R&B. Ca khúc này là một câu chuyện tình yêu đôi lứa lãng mạn với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Thông điệp mà ca khúc này muốn gửi gắm là hãy yêu thật nhiều và mơ về những ngày mai tươi sáng.

 - Ảnh 5

Tiêu Châu Như Quỳnh

Ngay sau ca khúc Câu chuyện giấc mơ, tác giả trẻ Tuấn Hùng mang đến cho Bài hát Việt tháng này ca khúc Lặng. Bài hát được anh sáng tác vào năm 2012 theo thể lọai Pop Rock. Trải qua nhiều chuyện về cuộc sống, anh viết ca khúc này nhằm gửi gắm thông điệp hãy sống thành thật với bản thân, sống chậm lại và cảm nhận mọi thứ thật sâu sắc.

 - Ảnh 6

Uyên Linh

Tiết mục thứ 4 là Nghiêng của tác giả Huyền Sambi qua phần thể hiện của giọng ca rất quen thuộc: Nguyễn Trần Trung Quân. Một ca khúc ấn tượng tiếp theo là ca khúc Trôi về ngày cũ của tác giả trẻ Minh Trí qua sự thể hiện của chính tác giả và ca sĩ Dương Hoàng Yến. Trôi về ngày cũ được anh sáng tác vào tháng 7 năm 2014 theo thể loại Dance. Bài hát này anh dành tặng cho một người bạn thân 10 năm của anh. Nội dung ca khúc này muốn nói rằng dù hai người có chia tay trong một chuyện tình buồn thì vẫn sẽ luôn nhớ và giữ những kỷ niệm đẹp về nhau.

Tiếp theo đêm Gala là sự thể hiện của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh qua ca khúc Tình yêu trong nắng do tác giả trẻ Minh Thụy viết và hòa âm phối khí. Tình yêu trong sáng là ca khúc anh sáng tác năm 2013 để dành tặng cho người vợ sắp cưới của mình.

 - Ảnh 7

Đinh Mạnh Ninh

Tiết mục thứ 7 là ca khúc Ngày mai yêu thêm của một gương mặt đã từng tham gia cuộc thi Nhân tố bí ẩn: Đinh Kai qua phần thể hiện rất ngọt ngào của ca sĩ Đông Hùng và Phương Linh.

Ca khúc tiếp theo là của một gương mặt rất quen thuộc với khán giả truyền hình. Cô đã từng lọt vào top 4 chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 2. Cô đã được khán giả ghi nhớ sâu đậm qua ca khúc Vết mưa và lần này, cô lại mang một ca khúc, một thông điệp khác đến với chương trình qua bài hát Yêu xa. Được biết, ca khúc này đã “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng trên các trang nghe nhạc online. Yêu xa là một trong những bản hit được đông đảo cộng đồng mạng yêu thích và đón nhận.

 - Ảnh 8

Đông Hùng và Phương Linh ngọt ngào với Ngày mai yêu thêm.

Phần dự thi cuối cùng là ca khúc Hoang tàn được sáng tác, hòa âm và biểu diễn cùng chính một tác giả là Hạc San. Anh đã thể hiện ca khúc này rất máu lửa và nhận được những tràn pháo tay cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Ở Bài hát Việt studio số 15, 5 sáng tác của nhạc sĩ Thành Vương đã được “trình làng” qua phần biểu diễn của nhiều ca sĩ. Sinh ra trong 1 gia đình nghệ thuật, làm quen với âm nhạc khi chưa đi học văn hoá do ông nội dạy nốt nhạc.

 - Ảnh 9

Ngọc Anh

Từ cấp 1, Thành Vương được bố dạy keyboard và đã bắt đầu chơi được các tác phẩm của các nhạc sỹ nước ngoài. Lớp 8 anh bắt đầu đi học tại trường nghệ thuật Quảng Ninh (chuyên ngành keyboard) và đến lớp 9 anh thi lên Nhạc viện Hà Nội. Vào đại học, anh chuyển từ chuyên ngành keyboard sang sáng tác và bài hát thời kỳ đầu như "Khung trời mơ".

Thành Vương là người đã gắn bó và có nhiều thành công từ Bài hát Việt. Từ những ca khúc thời gian đầu tiên khi sáng tác đến các vị trí đảm nhận sau này như nhạc sĩ hoà âm phối khí, nhà sản xuất cho studio, anh luôn thể hiện bản lĩnh nghề của mình, khẳng định vị trí với các khán giả và đặc biệt với các bạn trong nghề.

 - Ảnh 10

Trong mini show lần này, những ca khúc của anh đã được thể hiện lần lượt qua các giọng ca của ca sĩ Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Tiến Mạnh, Dương Hoàng Yến... 5 ca khúc với 5 màu sắc và phong cách khác nhau đã khép lại đêm Gala Bài hát Việt tháng 8 đầy cảm xúc.

Hương Quỳnh (Photo: Phạm Thế Danh)

Xem thêm video clip : Clip: Hậu trường Sơn Tùng M-TP chụp ảnh tình tứ với hotgirl Chi Pu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý