Bài thuốc chữa viêm họng dân gian lúc giao mùa

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bài thuốc chữa viêm họng dân gian lúc giao mùa

(Cách chữa bệnh)Nhờ bài thuốc cổ của nội mà mỗi lúc giao mùa cả nhà mình đều yên tâm không bị bệnh viêm họng quấy rầy…

02/09/2013 10:46 AM
9,089

Trong thời tiết giao mùa như thế này năm nào mình cũng khổ sở với bệnh viêm họng. Mình ít khi bị bệnh vặt, nhưng hầu như không năm nào không bị đau họng hành hạ.

Vẫn nhớ ngày còn sinh viên có mùa đông ham đi chơi với bạn bè, cả lũ ra bờ đê sông Hồng đón gió. Mặc dù đã chuẩn bị đủ khăn và áo ấm, lúc đi về mình vẫn bị ngứa rát cổ họng, sau đó là viêm họng cả tháng liền. Đến mức mình phải uống đến 4 đợt kháng sinh mà bệnh tình vẫn chưa thuyên giảm.

Vì thế mà mình sợ bệnh viêm họng, nhất là thời tiết thế này lại càng thấy sợ hơn!!!!

Lúc về nhà chồng, mình có thêm một nỗi sợ nữa là sợ bé Bin bị viêm họng. Nhìn con khụt khịt khó thở và ho, nôn thốc nôn tháo, mình thấy thương con vô cùng. Con lại nhỏ, không cách nào bắt con uống thuốc được.

Vì thế mà mùa đông năm trước mình khổ sở gặp các bà các mẹ, đi đâu cũng hỏi cách chữa bệnh viêm họng. Cũng được mọi người bày cách nhiều, nhưng áp dụng đều khó hiệu quả. Chỉ duy có cách của cụ nội bé Bin là mình thấy thực sự hiệu quả.

Chỉ duy có cách chữa viêm họng của cụ nội bé Bin là mình thấy thực sự hiệu quả.

Cách chữa bệnh viêm họng cho con của cụ là dùng lá hẹ. Cụ rửa sạch hẹ, cắt khúc rồi bỏ vào chắp nồi cơm cùng với chút đường phèn. Sau đó chắt nước cho con uống.

Mình thấy bé uống nước lá hẹ xong là dịu ho hẳn. Bao nhiêu đờm trong cổ họng cũng ra hết, cho con uống 1, 2 ngày là đã thấy hiệu quả.

Mình cũng học cụ mua chanh đào về ngâm mật ong. Mỗi sáng mùa đông mình lại pha nước chanh đào cho cả nhà uống, sức đề kháng tốt hơn thì bệnh viêm họng cũng không lại gần được nữa.

Vậy nên mùa đông qua là mùa đông hạnh phúc của nhà mình khi con cái không còn bị viêm họng, ngay cả mình có bệnh viêm họng kinh niên nay cũng đã không tái phát.

Mùa thu đang đến gần, mỗi sáng trời lại thêm lạnh, các mẹ cũng nên học cách này phòng và chữa bệnh viêm họng cho con và gia đinh nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý