Bài thuốc hay từ hoa chuối

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bài thuốc hay từ hoa chuối

Hoa chuối chủ yếu được biết đến với vai trò là một loại thực phẩm được nhiều người ưa thích. Ngoài ra, trong Đông y hoa chuối còn được sử dụng để chữa bệnh.

20/10/2016 07:16 AM
898

Hoa chuối là một cụm hoa mọc xuyên qua thân trên cây chuối. Cụm hoa gồm những lá bắc màu đỏ tía xếp úp lên nhau thành hình nón dài, ở kẽ mỗi lá bắc có khoảng 20 hoa xếp thành hai hàng.

Thông thường, chúng ta nhìn thấy hoa mọc ở các vị trí khác nhau như ở gốc, thân giữa và trên ngọn (là phổ biến nhất). Không phải ngẫu nhiên mà hoa cuối mọc ở các vị trí như vậy mà hoa ở gốc là hoa cái, ở giữa là hoa lưỡng tính, ở ngọn là hoa đực.

Khi hoa lớn lên nhiều sẽ thành buồng chuối. Người ta có thể cắt hoa chuối từ khi mới mọc hoặc đợi tới khi hoa không còn cho quả nữa thì hái làm món ăn và làm thuốc chữa bệnh.

Theo dược học cổ truyền, hoa chuối vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như chướng bụng, ợ chua, hoa mắt chóng mặt hay rối loạn kinh nguyệt…

Bài thuốc hay từ hoa chuối

Cụ thể, dưới đây là một vài bệnh hoa chuối hoàn toàn có thể chữa được:  

Chữa đau dạ dày

Để giảm các cơn đau bụng và các triệu chứng khác do bệnh đau dạ dày gây ra, người bệnh có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: lấy hoa chuối kết hợp với hoa trà ký sinh trên cây tiêu với lượng bằng nhau, cho thêm nước vào đun sôi ttrong khoảng 10 phút rồi chắt lấy nước uống

Cách 2: nấu cháo hoa chuối với gạo tẻ ăn trong ngày. Với các cách này, các bạn nên thực hiện liên tục 10 ngày/liệu trình cho đến khi khỏi bệnh.

Trị chứng ăn không tiêu, chướng bụng, đầy hơi

Sau khi sắc nước hoa chuối, bạn chắt lấy nước để nguội rồi hòa thêm vào đó khoảng 1 chén rượu nhỏ để uống liên tục từ 3 – 5 ngày.

Trị bế kinh

Các chị em bị bế kinh có thể sử dụng bài thuốc từ hoa chuối rất đơn giản mà cho hiệu quả cao. Bạn lấy hoa chuối và hoa hồng với lượng gần bằng nhau, thêm một chút hoa quế đem sấy khô, tán thành bột. Mỗi lần uống, bạn lấy một lượng nhỏ hòa với rượu trắng (nếu có rượu ngâm hoa cúc thì càng tốt) uống ngày/lần.

Ngoài các công dụng trên, hoa chuối còn có tác dụng chữa chứng kiết lỵ và hỗ trợ điều trị chứng nhịp tim nhanh rất hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý