Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư sau xạ trị của lương y Hà thành

biettuot biettuot @biettuot

Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư sau xạ trị của lương y Hà thành

Với bài thuốc gia truyền ba đời, lương y này đã giúp nhiều bệnh nhân ung thư sau khi xạ trị khỏe mạnh hơn để có sức chống chọi với căn bệnh.

25/07/2016 06:19 AM
507

Nằm khuất trong con hẻm của phố Phương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội, nhà của Lương Y Phạm Cao Sơn không một tấm biển treo, không lời quảng cáo. Ông chỉ âm thầm bốc thuốc chữa bệnh giúp cho các bệnh nhân nghèo ở mọi miền đất nước.

Theo lương y Sơn, gia đình ông trong nghề thuốc đã được 3 thế hệ. Trước đây ông làm trong phòng dược của Hội Đông y Việt Nam. Sau khi về hưu, ông mới ở nhà bốc thuốc chữa bệnh cho mọi người.

  Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư sau xạ trị của lương y Hà thành - Ảnh 1

Lương y Phạm Cao Sơn chia sẻ về bài thuốc của gia đình.

Lương y Sơn chia sẻ: “Cái nghề thuốc gia truyền của gia đình mình không phải ai cũng theo cả. Trong gia đình, ai thích hợp mới được cha ông truyền lại thôi. Ông tôi đã truyền nghề lại cho chú tôi. Chú tôi không có con trai nên đã chọn tôi để truyền lại.

Tôi cũng chưa có ý định truyền nghề gia truyền cho ai cả vì phải xem ai thích hợp mới truyền lại, còn không cứ để chúng đi theo con đường riêng. Bởi với nghề này, làm được thì tốt, không làm được thì sẽ phản tác dụng. Nghề thuốc như con dao hai lưỡi, nếu mình làm tốt thì có thể cứu người, còn làm không tốt thì có thể để lại hậu quả nghiêm trọng”.

Nói về bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư gia truyền, ông bảo: “Những người mắc bệnh ung thư đã phải hao tổn rất nhiều sức khỏe và tiền bạc. Bài thuốc của tôi tuy không thể giúp họ chữa khỏi ung thư. Mhưng tôi hy vọng sẽ giúp họ phần nào trong quá trình chữa trị. Với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn quá thì chỉ việc bảo tôi, tôi sẽ gửi thuốc miễn phí cho họ”.

Người bị ung thư xạ trị, hồng cầu bị tiêu diệt, ảnh hưởng đến chức năng gan thận, gây rụng tóc, các hóa chất vào người gây độc tố. "Tâm can thận" giúp cho người bệnh đào thải độc tố trong huyết và nội tạng, ăn ngon miệng, ngủ yên giấc, bổ máu, mát huyết, lương huyết, đỏ da chắc thịt. Nói chung chúng giúp nâng cao thể trạng để chống chọi với xạ trị hóa chất.

Ngoài ra bài thuốc này cũng rất tốt cho những người bị xanh sao, ăn ngủ kém, mồ hôi chân tay, mê sảng lúc ngủ, người bị gan nhiễm mỡ, thận yếu, suy thận, bổ can, bổ thận. Bài tâm can thận có tác dụng ngay liệu trình đầu tiên 1 đến 2 gói.

  Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư sau xạ trị của lương y Hà thành - Ảnh 2

Lương y Phạm Cao Sơn hướng dẫn cho bệnh nhân

Nói về bài thuốc của mình, lương y Sơn chia sẻ “Các thành phần chính trong thuốc gồm xương quy, thục địa, ý dĩ, táo nhân, hoàng kỳ, hạt sen… Đây là bài thuốc cổ xưa từ thời Tuệ Tĩnh – Lãn Ông có nguồn gốc hàng ngàn năm và ngàn đời vẫn dùng”.

“Tôi không quảng cáo bài thuốc nhưng người ta thấy tốt thì tìm đến mua. Với người nghèo tôi sẽ bớt tiền thuốc. Có người đến đây ăn mặc khổ sở, người ta cũng không xin thuốc mình đâu, nhưng khi hỏi người ta kể mình mới biết họ có hoàn cảnh éo le quá, tôi cũng không lấy tiền”, lương y Sơn cho hay.

Vị lương y này luôn quan niệm: “Làm nghề ai cũng muốn lấy lãi nhưng lấy làm sao cho thích hợp để tạo phúc cho con cháu”.

Trao đổi về những vị thuốc trong bài “tâm can thận” của lương y Sơn, Ths. Lương y Vũ Quốc Trung (Hội đông y Hà Nội) cho biết: Xương quy giúp lưu thông khí huyết bổ máu; Ý dĩ có tác dụng bổ tỳ, kiện vị, lợi niệu, thanh nhiệt bài nung, bổ phế, thư cân, giải kinh, giải độc…; Hoàng kỳ có tác dụng bổ khí, cố biểu, còn có tác dụng giải độc, sinh cơ và lợi niệu; Hạt sen và nhân táo giúp ngủ tốt...

Lương y Vũ Quốc Trung cũng cho biết thêm, các vị thuốc trên nếu kết hợp với nhau có thể giúp hỗ trợ điều trị ung thư trong và sau xạ trị khá tốt, nâng cao thể trạng cho người bệnh đang điều trị.

Thanh Hiên

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý