Bài thuốc lạ của bà lang Tày đào thải sỏi thận chỉ sau một đêm

remember1 remember1 @remember1

Bài thuốc lạ của bà lang Tày đào thải sỏi thận chỉ sau một đêm

Người bệnh dùng thuốc chỉ sau một đêm, sáng ra có thể tận mắt nhìn thấy những viên sỏi có kích cỡ như tàn thuốc lá, đầu đũa... được thải ra từ cơ thể mình.

02/06/2015 03:05 PM
2,807

Cái hay ở bài thuốc lạ của bà Nga là ở chỗ, thuốc phát huy tác dụng nhanh chóng, hiệu quả. Điều quan trọng, là người bệnh phải sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn.

“Thần y” miền sơn cước

Điều đặc biệt ở chuyến công tác Tây Nguyên của chúng tôi là có cái duyên được diện kiến nhiều vị danh y nức tiếng. Có lẽ, cũng bởi cuộc sống mưu sinh bao đời gắn liền với cây cối, muông thú mà họ đã vô tình khám phá ra tác dụng thần kỳ của những loại cây hoang dại, hữu ích cho cuộc sống.

Mới đây, trong một chuyến công tác trên địa bàn tỉnh Gia Lai chúng tôi có dịp được mục sở thị bà lang người Tày nức tiếng miền rừng núi. Đó là bà Hoàng Thị Nga (SN 1966, ngụ xã Lơ Ku, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai), người sở hữu bài thuốc lạ, đặc trị sỏi thận chỉ sau một giấc ngủ.

   - Ảnh 1

Bà Nga bên những cây dược liệu trị bệnh.

Trong hành trình dài di chuyển từ TP.Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) đến huyện Kbang (Gia Lai), chúng tôi dừng nghỉ chân tại quán cà phê nằm ngay trung tâm huyện Kbang. Trong câu chuyện người đàn ông trạc 40 tuổi hỏi thăm người em ngồi cùng mình: “Tình hình mẹ em thế nào rồi?”. Người em ngồi phía đối diện chau mày: “Chán lắm anh ạ! Mẹ em vẫn nằm điều trị bệnh ở Quy Nhơn, chưa biết thế nào”.

Nghe vậy, người đàn ông này tiếp lời: “Nghe đồn ở xã Lơ Ku, có bà lang người Tày, có bài thuốc trị sỏi thận hay lắm. Em đến bốc vài thang về cho cụ dùng thử xem sao, biết đâu lại hiệu nghiệm”.

Trò chuyện với chúng tôi, người đàn ông này cho biết, mình tên Tuấn (ngụ thị trấn Kbang). “Thực tế, cô Thu (bạn thân với vợ anh Tuấn) dạo trước cũng bị sỏi thận, đi mổ, bắn tia laser tốn kém bao nhiêu tiền bạc cũng không dứt được. Lần gần đây, nghe tin Thu đau, vợ anh nằng nặc đòi chở đi thăm. Vào bệnh viện, nhìn Thu xanh xao, gầy gò, ốm yếu, vợ anh không cầm được nước mắt”, anh Tuấn cho biết.

“Thế nhưng, mới hôm kia ra chợ Thu tíu tít khoe may mắn gặp được bà lang có thuốc hay, đã chữa dứt điểm căn bệnh sỏi thận. Quả thật, mới mấy tháng không gặp giờ nhìn Thu mập mạp, da dẻ hồng hào. Thu kể, khi phát hiện mình mắc bệnh, sau một thời gian chạy chữa khắp nơi, cứ nghe ở đâu có thầy hay, thuốc tốt là gia đình Thu lặn lội tìm đến, còn hy vọng là còn bám víu. Cuối cùng trời cũng thương cho Thu gặp được bà lang Nga. Thật không ngờ Thu dùng chưa hết ấm thuốc, khi đi tiểu sỏi cứ thế tuôn ra lăn lóc, giờ sức khỏe khỏe mạnh như hồi thanh niên”, anh Tuấn cho biết thêm.

Theo chỉ dẫn của anh Tuấn, chúng tôi vội lên đường diện kiến lang y miền sơn cước. Có mặt tại trụ sở UBND xã, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Bắc (Chủ tịch UBND xã Lơ Ku) xác nhận: “Cô Nga bốc thuốc chữa bệnh có tiếng, cả cái xã này ai cũng biết. Trong làng có hơn chục bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận đều do một tay cô Nga chữa trị. Không chỉ vậy, nhiều vị cán bộ của huyện bị sỏi thận nặng, cũng tìm đến cô lang Nga. Hiện tại, cô Nga cũng là cán bộ đang công tác tại xã Lơ Ku, nhà ở ngay bên kia đường. Các chú cứ ra đường hỏi, người dân họ dẫn vào tận nhà”.

Điều kỳ diệu từ bài thuốc lạ

Theo sự chỉ dẫn của ông Bắc, chúng tôi ghé thăm nhà bà Nga vào buổi trưa trời nắng nóng. Bà lang Nga dí dỏm, hài hước, đặc biệt là nhiệt tình hiếu khách khiến chúng tôi có cảm giác gần gũi, thân thuộc. Biết chúng tôi là PV muốn tìm hiểu về bài thuốc lạ đặc trị sỏi thận, bà Nga rất nhiệt tình. (Sở dĩ chúng tôi gọi là bài thuốc lạ, bởi bà Nga cũng không biết bài thuốc của mình có tên gọi là gì).

Bà kể, bản thân bà nhận biết cây thuốc qua hình thù, mùi vị, rồi lấy về bào chế chứ thực sự không biết tên gọi riêng của từng loại cây. “Người nào bị bệnh sỏi thận tìm đến nhờ chữa trị, tôi cứ thế lên rừng lấy ba loại cây kết hợp lại bào chế thành thuốc. Đối với những trường hợp bị sỏi thận, dùng thuốc của tôi, người nào cũng khỏi”, bà Nga khẳng định.

“Đối với những bệnh nhân bị sỏi thận, mỗi khi phát bệnh phải vật lộn với những cơn đau quằn quại. Nhưng điều này không đáng ngại, bởi tâm lý chung của hầu hết người bệnh, khổ sở nhất vẫn là triệu chứng bức tiểu, tiểu đau rát. Để loại bỏ được căn bệnh quái ác này, nhiều người chọn giải pháp phẫu thuật gắp bỏ sỏi. Nhưng thực tế, một số người sau khi phẫu thuật được một thời gian, sỏi kết tủa trở lại. Bài thuốc lạ của tôi tuy đơn giản, nhưng có thể trị triệt để gốc rễ căn nguyên của sỏi thận”, bà Nga chia sẻ.

Nói về bài thuốc lạ của mình, bà Nga không ngần ngại cho biết: “Cái hay ở bài thuốc của tôi là cho hiệu quả nhanh chóng. Người bệnh chỉ dùng thuốc sau một đêm là có thể đào thải những viên sỏi đầu tiên ra khỏi cơ thể. Sỏi cám, sỏi có kích thước như đầu đũa, tàn thuốc lá đều có thể thải trực tiếp ra ngoài. Tôi đảm bảo chỉ cần người bệnh dùng thuốc đúng hướng dẫn, căn bệnh sỏi thận không có gì đáng lo ngại”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm 1991, gia đình bà Nga rời quê vào định cư tại Gia Lai, thế nhưng cha bà vẫn kiên quyết bám trụ theo nghiệp thuốc của tổ tiên. Ngày ấy, nơi bà đến là một vùng đất hoang vu cây cối rậm rạp thiếu thốn mọi thứ. Nhờ những bài thuốc của gia đình bà mà nhiều người mới bám trụ được cho đến hôm nay.

Như để minh chứng cho những gì mình nói, bà Nga nhấc điện thoại lên gọi cho ai đó. Chỉ sau vài phút, hai người bệnh từng bị sỏi thận vừa được bà Nga chữa khỏi đã có mặt tại nhà bà.

Trò chuyện với chúng tôi, một trong hai bệnh nhân là bà Phạm Thị H. (53 tuổi, ngụ xã Lơ Ku, huyện Kbang) chia sẻ: “Tôi có tiền sử đau râm ran hai bên hông nhiều năm liền. Dạo gần đây, bệnh biến chứng đau nặng, có những hôm tôi đau thắt ruột. Đi siêu âm, bác sỹ kết luận tôi bị sỏi thận. Có những viên sỏi phát triển to đến sáu, bảy ly khiến tôi rất hoang mang. Nhưng trăn trở nhất vẫn không phải là những cơn đau giày vò mà là sự tức tối, bức bí không tiểu được. Mới đây, tôi đau nôn ra mật xanh, mật vàng, người như cây củi khô”.

   - Ảnh 2

Hai bệnh nhân bị sỏi thận nặng được bà Nga chữa khỏi trò chuyện với PV.

“Về bài thuốc của bà lang Nga, tôi biết đã lâu, thế nhưng trước đó không tin lắm. Nhưng giờ tôi tin thật, bài thuốc lạ của bà ấy quả là công hiệu. Thật không ngờ sau khi dùng thử thang thuốc đầu tiên của bà Nga, những viên sỏi đủ các kích cỡ cứ thế theo đường nước tiểu rơi ra. Nhìn những viên sỏi, tôi vừa mừng, vừa lo không hiểu tại sao trong ruột mình lại có những viên sỏi to đến thế. Cứ thế tôi liên tục dùng thuốc, đến nay được tổng cộng hơn 18 viên sỏi được thải ra. Hơn một tháng nay không thấy có thêm một viên sỏi nào nữa, những cơn đau cũng dần biến mất. Giờ người tôi nhẹ nhõm thoải mái, đặc biệt đi tiểu không còn bức bí khó khăn như trước nữa”, bà H. phấn khởi cho biết.

Nhiều cán bộ cấp xã, huyện được bà Nga trị khỏi

Nói về bài thuốc lạ đặc trị bệnh sỏi thận của bà Nga, ông Nguyễn Văn Bắc (Chủ tịch UBND xã Lơ Ku) cho biết tin tức: “Bài thuốc lạ của cô Nga có điều gì đó đặc biệt là sự thật, bởi thực tế không chỉ có người dân mà các lãnh đạo cấp xã, huyện bị sỏi thận nhờ cô Nga giờ đã khỏi bệnh. Mặc dù, cô Nga không có giấy phép hành nghề hay chứng chỉ gì, thế nhưng những gì mà cô Nga đã đóng góp cho xã hội là có ích. Theo đề nghị của đa số người dân, thời gian tới chính quyền địa phương cũng hết sức giúp đỡ về mặt thủ tục, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để cô Nga hành nghề bốc thuốc cứu người”.

Hồ Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý