Bài toán đố dành cho học sinh lớp 2 khiến phụ huynh "đau đầu"

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bài toán đố dành cho học sinh lớp 2 khiến phụ huynh "đau đầu"

Mới đây, một bài toán lớp 2 được phụ huynh chia sẻ lên mạng khiến nhiều người đau đầu tìm cách giải và tranh cãi về đáp án.

18/02/2017 11:17 AM
907

Mới đây, một bài toán lớp 2 được phụ huynh chia sẻ lên mạng khiến nhiều người đau đầu tìm cách giải và tranh cãi về đáp án.

Theo đó, bài toán được một phụ huynh trích ra từ trong cuốn "Phiếu bài tập cuối tuần môn Toán lớp 2". Vị phụ huynh này cho rằng: "Bài toán này hại não người lớn quá. Bé nhà mình lập luận: 1/2 cây gậy thì nó vẫn có 2 đầu".

Cụ thể, đề bài như sau:

Một cây gậy có 2 đầu. Vậy:

a) 2 cây gậy có.... đầu

b) 1/2 cây gậy có... đầu

Bài toán đố dành cho học sinh lớp 2 khiến phụ huynh "đau đầu" - Ảnh 1

Đây không phải là lần đầu tiên dân mạng nhức óc về những bài toán "khó" của học sinh tiểu học. Trước đó cũng đã có đôi lần dân mạng phải xôn xao, tranh cãi về đáp án của những bài thi, bài toán "nan giải" của học sinh lớp 1, 2.

Bài toán đố dành cho học sinh lớp 2 khiến phụ huynh "đau đầu" - Ảnh 2

Hay như trong một bài kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II của đề toán lớp 1 khiến nhiều bậc phụ huynh "ngã ngửa" trước câu hỏi, câu trả lời và đáp án cuối cùng của giáo viên.

Theo đó, với câu hỏi 1C thì số 49 gồm 4 và 9 hay 40 và 9 khiến học sinh vô cùng 'khó đỡ' vì kết quả mà giáo viên chọn là 40 và 9. Trong khi câu 1D thì ra là tìm số lớn hơn 60 và nhỏ hơn 80. Vậy kết quả A. 61 hay B. 70 đều đúng nhưng đáp án của giáo viên lại không như vậy.

Còn, cách đây ít ngày, một bài toán "đồng xu" được chia sẻ trên mạng cũng khiến nhiều bạn trẻ 'vò đầu bứt tai'.

Bài toán đố dành cho học sinh lớp 2 khiến phụ huynh "đau đầu" - Ảnh 3

Bài toán đồng xu dành cho học sinh lớp 1-2 trong đề thi Toán quốc tế Kangaroo. Trên bảng có các đồng xu. Chúng ta muốn có hai đồng xu trên mỗi hàng và hai đồng xu trên mỗi cột.

Hỏi cần phải bỏ đi bao nhiêu đồng xu và đó là đồng xu ở vị trí nào?

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý