Bạn biết gì về collagen?

mesu mesu @mesu

Bạn biết gì về collagen?

Trong số những điều tuyệt vời khi bước vào giai đoạn 25 35 tuổi, có một điều thú vị là bạn không còn vô tư nhưng cũng chưa hề già cỗi. Làn da và cơ thể của bạn cũng vậy, tuy các dấu hiệu lão hóa đang đến nhưng bạn có thể chặn đứng chúng bằng loại thần dược mang tên collagen.

13/10/2014 02:47 PM
26,188

Hiểu đúng về collagen

Collagen không phải là một chất được thêm vào chỉ để làm đẹp trên bề mặt da. Đây là loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể, giúp kết nối các mô. Vì sao collagen quan trọng với da tới vậy? Hiểu một cách đơn giản, đây là những sợi liên kết tựa như cao su trong suốt, có tác dụng nâng đỡ cấu trúc da, giúp khôi phục hình dạng ban đầu trước các tác động lực và duy trì độ căng mọng của da.

Quan trọng là vậy, nhưng từ 25 tuổi trở đi, mỗi năm cơ thể chúng ta mất đi xấp xỉ 1,5% lượng collagen. Sau tuổi 40, lượng collagen chỉ còn 70% so với tuổi 20.

Những nếp nhăn li ti là dấu hiệu nói lên sự ra đi của collagen dưới da. Collagen mất đi còn ảnh hưởng đáng kể đến sự định hình các đường nét trên khuôn mặt.

Collagen là người bạn thân thiết đẩy lùi các dấu vết thời gian trên da

Giữ chân “người bạn thân”

Một chế độ ăn uống thông minh sẽ giúp bạn tăng cường collagen tự nhiên, loại collagen tốt nhất cho vẻ ngoài tươi trẻ từ bên trong:

Ăn nhiều rau và các loại trái cây ngoài giúp cơ thể bạn có nhiều vitamin C hỗ trợ da chống oxy hóa, còn giúp tăng cường tổng hợp collagen. Bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm làm từ đậu nành để giúp cung cấp genistein, hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại lão hóa da.

- Tỏi cũng rất tốt cho cơ thể nhờ chứa sulfur, chất cần cho quá trình sản xuất collagen. Tỏi còn chứa a-xít lipoic và taurine giúp phục hồi collagen bị tổn hại. Bên cạnh đó, cà chua chứa lượng lớn lycopene, giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Bạn nên nấu chín cà chua để tận dụng tối đa tác dụng.

- Bổ sung thịt gà tây vào thực đơn cũng giúp bạn tăng cường collagen. Loại thịt này chứa carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen và làm nó dẻo dai, dàn hồi hơn.

Phái đẹp nên bổ sung nhiều loại thức ăn giàu collagen để giữ mãi nét tươi trẻ cho da nhé.

Trợ thủ hỗ trợ đắc lực

Trung bình một người bình thường cần khoảng 1000 mg collagen/ ngày. Ngoài chế độ ăn uống, bạn nên nghĩ tới việc bổ sung collagen dạng uống nhằm bổ sung cho cơ thể. Nên uống trước khi đi ngủ/ngay khi vừa ngủ dậy và sau khi ăn 90 phút, khi bao tử đói, đây là trạng thái hoàn hảo nhất để cơ thể hấp thu collagen hiệu quả.

Đặc biệt, làn da bạn đã tới thời điểm cần có “người bạn thân”, trợ thủ đắc lực: kem chống lão hóa có chứa collagen. Bổ sung collagen từ bên trong thôi là chưa đủ, bởi vì collagen có thể chu du tới những bộ phận cơ thể khác trước khi tới được với da. Chính vì vậy, kem chống lão hóa có chứa tinh chất collagen sẽ giúp bạn chủ động tái tạo lại collagen dưới da.

Trước nhu cầu khát khao của phái đẹp, có rất nhiều loại kem chống lão hóa ứng dụng công nghệ collagen. Mới đây nhất, công nghệ Dynamic Collagen giúp tái tạo những collagen bị già cỗi và tăng cường trẻ hóa mạng lưới collagen trở lại và “ghi nhớ” trạng thái tốt nhất. Pinitol, các thành phần chức năng chính của công nghệ Dynamic CollagenTM, là hoạt chất thiên nhiên độc đáo có khả năng điều chỉnh các mức độ ẩm bên trong mô thực vật, bất kể tình trạng như cảm lạnh, căng thẳng, muối và mất nước. Chiết xuất từ ​cây Carob, thành phần chống lão hóa này là chìa khóa để kích hoạt tái tạo collagen trong da và ngăn ngừa tổn thương da khỏi tia UV. Dynamic Collagen phục hồi mạnh mẽ tới mức tăng cường tốc độ đàn hồi cho da, điều cực khó tác động bằng cơ học thông thường, nhanh hơn 1s/1m da.

Bạn đã tìm thấy cho mình một trợ thủ đắc lực cho làn da chưa?

“Trẻ hơn 1000 ngày”: Kết quả khảo sát lâm sàng trên làn da 1.600 phụ nữ chỉ ra rằng: họ trông trẻ hơn đến 1.100 ngày (800 ngày đối với kem chống lão hóa) và (300 ngày đối với serum chống lão hóa da vùng mắt) với Time Freeze .

Hãy cùng Laneige khám các bí quyết gìn giữ vẻ đẹp không tuổi dành riêng cho bạn bằng cách tham gia chương trình “Hơn 1000 ngày tươi trẻ”. Mọi thông tin chi tiết truy cập tại www.facebook.com/vnlaneige hoặc liên hệ hotline 0913 799 000.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý