Bàn chân biến dạng kinh hoàng vì cả trăm con bọ chét làm tổ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bàn chân biến dạng kinh hoàng vì cả trăm con bọ chét làm tổ

Bị hàng trăm con bọ chét làm tổ, hút máu, bàn chân của một người đàn ông đã bị biến dạng kinh hoàng, thậm chí không thể bước đi.

12/11/2014 10:00 AM
15,389

Theo đó, người đàn ông này đã bị bọ chét ký sinh trong đại dịch bọ chét vừa qua. Dịch này xảy đến hàng năm.

Hàng trăm con bọ chét làm tổ, hút máu khiến bàn chân của người đàn ông này bị sưng to, đau nhức và biến dạng kinh hoàng, thậm chí không thể đi lại, làm việc hay học hành gì được. Da bàn chân của anh này bong thành lớp và xuất hiện nhiều “hố” sâu.


Nhân viên y tế phải dùng dao mổ cắt vào chiếc “hố” nhỏ,
nơi con bọ làm tổ, rồi “lôi” con vật ra

Quá trình loại bỏ những con bọ ra khỏi da là hành trình đau đớn và phải thực hiện nhiều lần. Để loại bỏ các con con vật ký sinh này, nhân viên y tế đã phải dùng dao mổ cắt vào chiếc “hố” nhỏ, nơi con bọ làm tổ, rồi “lôi” con vật ra. Trong khi đó, xung quanh chiếc “hố” máu mủ đồng loạt chảy theo. Sau khi "gắp" những con vật ra khỏi da, bàn chân của người bệnh sẽ được ngâm vào rượu rửa sạch.


.

Theo thống kê, ở Kenya có khoảng 1,4 triệu người bị những loài bọ hút máu này ký sinh. Nhiều người dân ở một số quốc gia ở châu Phi như Uganda, Tanazania cũng là nạn nhân của loài bọ này.

Được biết, bọ chét hút máu này còn có tên là Jigger, thường sinh sống ở các khu vực nhiệt đới cận Sahara. Bọ thường xuất hiện ở nơi bẩn, bụi bặm.

Chúng thường chui dưới da bàn tay, bàn chân người bệnh rồi đẻ trứng. Người bệnh bị bọ chét ký sinh luôn có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, da bị sưng lên, nếu bệnh nặng có thể dẫn đến hoại tử phải cắt cụt các chi, thậm chí có thể tử vong.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý