Bạn có biết cuộc sống ở đâu đắt đỏ nhất thế giới?

mesu mesu @mesu

Bạn có biết cuộc sống ở đâu đắt đỏ nhất thế giới?

Bộ phận nghiên cứu và phân tích thuộc tạp chí The Economist nổi tiếng của Anh vừa tiến hành khảo sát xếp hạng các thành phố có chi phí sống đắt đỏ nhất thế giới.

25/03/2017 09:18 AM
152

Bộ phận nghiên cứu và phân tích thuộc tạp chí The Economist nổi tiếng của Anh vừa tiến hành khảo sát xếp hạng các thành phố có chi phí sống đắt đỏ nhất thế giới.

Thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm nay đã không còn thuộc về New York hay San Francisco của Mỹ nữa.

Trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm nay, châu Á có tới 5 thành phố lọt vào danh sách này. Singapore đứng ở vị trí thứ nhất, tiếp theo là Hồng Kông. Thành phố Zurich (Thụy Sĩ) chiếm vị trí thứ 3 và là thành phố có chi phí sinh hoạt cao nhất ở châu Âu. Cả hai thành phố Tokyo và Osaka của Nhật Bản đứng thứ tư và thứ năm, tiếp đó là Seoul (Hàn Quốc). Thành phố Geneva của Thụy Sỹ và thủ đô Paris Pháp cùng rơi vào vị trí thứ 7, New York (Mỹ) và Copenhagen (Đan Mạch) đều đứng ở vị trí thứ 9.

Bạn có biết cuộc sống ở đâu đắt đỏ nhất thế giới? - Ảnh 1

Singapore đã trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới theo đánh giá khảo sát của tạp chí The Economist.

Nghiên cứu đánh giá các thành phố dựa trên mức giá trung bình của các mặt hàng mặt hàng cơ bản tại những siêu thị, cửa hàng và các cửa hàng chuyên biệt như: giá thực phẩm, đồ uống, quần áo, vui chơi giải trí, chi phí để mua và khởi động một chiếc xe ô tô (bao gồm cả chi phí xăng dầu).

Nó cũng bao gồm các chi phí định kỳ như tiền thuê nhà, hóa đơn các tiện ích, trường học tư và người giúp việc. Bảng khảo sát này còn tính đến sức mạnh từng loại tiền tệ của mỗi quốc gia. Chẳng hạn, sự sụt giảm nhẹ của đồng đô la Mỹ đã góp phần làm thành phố New York năm nay xếp hạng tương đối thấp, đồng thời khiến cho nhiều thành phố khác ở Mỹ nằm ngoài danh sách này.

Vậy đâu là thành phố rẻ nhất thế giới? Đó là thành phố Almaty thuộc liên bang Xô viết cũ, nay thuộc Kazakhstan, nằm ở chân núi của dãy núi Trans-Ili Alatau, được xếp hạng cuối cùng trong số 133 quốc gia nằm trong danh sách khảo sát của Economist Intelligence Unit. Nó được xếp hạng thấp dưới cả Lagos (Nigeria); Bangalore (Ấn Độ); Karachi (Pakistan); Và Algiers (Algeria).

Đáng chú ý trong danh sách những thành phố bị liệt vào loại đắt đỏ nhất năm nay không có cái nào của Trung Quốc. Theo báo cáo, tăng trưởng tiêu thụ ở đó đã làm thấp đi giá cả và đồng NDT mất giá trị cũng góp phần làm giảm thứ tự xếp hạng các thành phố của Trung Quốc.

Trong số 4 thành phố châu Âu đứng trong top 10 năm nay, Zurich và Geneva được biết đến là nơi có dịch vụ giải trí và vui chơi đắt tiền. Theo báo cáo, Paris vẫn là một thành phố rất đắt đỏ nhất là cho hai mặt hàng: Rượu và thuốc lá. Và vì bản thân nó cũng đồng thời là điểm đến phổ biến nhất của khách du lịch nên các nhà cung cấp dịch vụ địa phương vẫn có thể có điều kiện tăng giá hàng. Với tình trạng là một thủ đô lịch sử lâu đời của châu Âu, Paris khó có thể xây dựng hoặc mở rộng các căn hộ chung cư nhằm giúp giảm giá bất động sản cao chóng mặt của mình.

Theo thecoverage

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý