Bạn có đủ Vitamin D hôm nay chưa?

mesu mesu @mesu

Bạn có đủ Vitamin D hôm nay chưa?

Có khoảng 20% nam giới và 46% nữ giới trong độ tuổi trưởng thành sinh sống tại Tp.HCM thiếu vitamin D. Tỉ lệ này tại Hà Nội còn lớn hơn nhiều, tương ứng là 58% và 77% (*). Những con số trên đây chắc chắn khiến nhiều người giật mình vì cơ thể con người có thể tự tổng hợp vitamin D ở da từ ánh sáng mặt trời mà Việt Nam vốn là nước có khí hậu nhiêt đới dào dạt ánh nắng.

31/12/2013 09:17 AM
36,121

 Vì sao thiếu Vitamin D?

 20130926094140-img-6180

                                            Người Việt Nam ngại tiếp xúc với nắng sáng

Từ những số liệu kể trên, các chuyên gia đã đưa ra lý giải cho tình trạng thiếu vitamin D ở Việt Nam. Trong đó, nguyên nhân lớn nhất có thể kể đến là tâm lý yêu thích làn da trắng. Vì thế, người ta nhất là các chị em làm đủ mọi cách để tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Thực tế này có thể thấy rõ phần nào qua việc các loại trang phục chống nắng được bán rất chạy và số lượng những mốt mới được giới thiệu liên tục. Ngoài ra, thiếu quan tâm đến vai trò quan trọng của Vitamin D và bổ sung Vitamin D chưa đúng cách thông qua chế độ dinh dưỡng phù hợp … là một trong những lý do khiến cho tình trạng thiếu vitamin D ngày càng trở nên phổ biến cả ở người lớn lẫn trẻ em.

Letter-D-in-Vegetables-300x300

Những thực phẩm giàu Vitamin D
Vai trò của Vitamin D

Vitamin D không chỉ là thành phần quan trọng trong việc phát triển hệ xương chắc khỏe, mà còn đóng vai trò khá quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Theo các nhà khoa học từ Khoa Y - Đại học Boston (Hoa Kỳ) đã chứng minh rằng cải thiện lượng vitamin D trong máu sẽ làm tăng khả năng miễn dịch và giúp mang lại lợi ích đáng kể cho con người trong việc phòng ngừa bệnh tật. Một kết quả khảo sát khác cho thấy khi phân tích các cấu trúc gene có tương tác với receptor vitamin D, các nhà khoa học đã phát hiện ra một số gene mới có chức năng liên quan đến hàm lượng vitamin D trong cơ thể và có tác động trực tiếp đến hệ miễn dịch giúp phòng tránh một số bệnh khác nhau. Vì vậy, bổ sung đầy đủ vitamin D là điều cần thiết giúp hỗ trợ hệ miễn dịch cho cơ thể tránh được nhiều bệnh thông thường như cảm cúm, sốt, ho, sổ mũi, …

_RGA8757

Gia đình luôn khỏe mạnh do bổ sung đầy đủ Vitamin D

Vitamin D – bao nhiêu là đủ và bổ sung thế nào?

PGS TS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện Trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia cho biết: “Theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia Việt Nam: Trẻ nhỏ, trẻ em và người lớn (20 – 50 tuổi) cần 200 IU/ngày, từ 51 – 65 tuổi là 400 IU/ngày, trên 65 tuổi là 600 IU/ngày là vừa đủ”. Tùy theo thể chất và môi trường mà liều lượng có thể thay đổi như người lớn ở Mỹ cần khoảng 1.200 IU/ngày.

Với liều lượng vitamin D cần được bổ sung như thế, người Việt Nam cần duy trì thời gian hợp lý để da tiếp xúc với nắng sáng, ăn những thực phẩm giàu vitamin D như trứng, cá, các loại ngũ cốc, nấm hoặc đơn giản là duy trì đều đặn thói quen uống sữa tươi có bổ sung vitamin D mỗi ngày.

                                                  

Sữa tươi Vinamilk 100% bổ sung Vitamin D giúp người dùng có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn

Uống sữa có bổ sung vitamin D hàng ngày cũng là giải pháp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị và được nhiều người ưa chuộng. Uống sữa, nhất là sữa tươi không chỉ tốt cho hệ miễn dịch ở trẻ em mà còn rất tốt cho sức khỏe của người lớn. Sữa tươi Vinamilk 100% bổ sung vitamin D là một trong những giải pháp hiệu quả cho người dùng. Bởi sữa tươi 100% nguyên chất được lấy từ “những cô bò hạnh phúc” nên giàu dưỡng chất, thơm ngon tự nhiên, nay lại được Vinamilk bổ sung thêm vitamin D với hàm lượng 165 IU trong 100 ml cùng một số các dưỡng chất khác như vitamin A, C, Selen. Vì vậy, sử dụng đều đặn loại sữa tươi bổ sung vitamin D này mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch và sức khỏe.

(*) Đây là kết quả thu được từ các công trình nghiên cứu do nhóm các bác sĩ công tác tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và nhiều bệnh viện lớn tại thành phố Hồ Chí Minh hợp tác thực hiện năm 2011. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý