Bạn đã biết lựa chọn và sử dụng nước hoa đúng cách?

mesu mesu @mesu

Bạn đã biết lựa chọn và sử dụng nước hoa đúng cách?

Nước hoa không chỉ là vũ khí vô hình của phái đẹp mà còn là công cụ của phái mạnh để trở nên hấp dẫn hơn. Tùy từng mục đích sừ dụng, bạn sẽ có các cách lựa chọn nước hoa khác nhau.

09/10/2014 08:28 AM
57,859

Lựa chọn nước hoa thông minh để tìm ra mùi hương phù hợp

Giữa vô vàn các loại nước hoa từ các thương hiệu khác nhau trên thị trường như nước hoa Chanel, Versace, BVLGari … thì việc lựa chọn cho mình một chai nước hoa phù hợp không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi mùi hương khác nhau khi hòa quyện với mồ hôi sẽ cho ra một hương thơm hoàn toàn độc đáo và riêng biệt. Điều này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn để chờ nước hoa ngấm vào da và tỏa lên mùi thơm khác nhau khi bạn mua nước hoa tại các cửa hàng. Bí kíp là hãy xịt các loại nước hoa khác nhau lên vài chổ trên người, sau đó hãy đi dạo một vòng đủ thời gian cho nước hoa thấm vào da và tạo ra mùi hương chính xác nhất và cuối cùng thì hãy quyết định mùi hương mình thích.



Sự chuẩn bị là không bao giờ thừa để tìm ra loại nước hoa ưng ý nhất. Hãy tham khảo các tạp chí hay các trang web để khoanh vùng khoảng 4 loại nước hoa mà bạn cảm thấy phù hợp với phong cách, độ tuổi và thậm chí … túi tiền của mình trước khi chạy ù ra cửa hàng để mua chúng. Mỗi lần thử nước hoa, bạn chỉ nên ngửi 4 mùi khác nhau để tránh bị loạn mùi, dẫn tới cảm giác nhức đầu và khó chịu. Bên cạnh đó, nhớ đem theo một ít hạt café nguyên chất đã được rang sẵn, mùi thơm từ hạt café sẽ nhanh chóng đưa bạn về điểm cân bằng khứu giác bạn đầu.



Thời tiết cũng ảnh hưởng không ít đến xu hướng hương thơm mà bạn nên chọn để “trang điểm” cho chính bản thân mình. Mùa xuân luôn đem lại cảm giác tươi mới và yêu đời nên hãy chọn những loại nước hoa có hương thơm chiết xuất từ hoa cỏ như hoa hồng, hoa nhài hay lavender đầy quyến rũ. Mùa hạ thì những sản phẩm mang mùi hương dịu ngọt, thanh mát sẽ giúp bạn quên đi cái nóng nực và ngột ngạt của thời tiết. Không cần phải quá băn khoăn khi chọn nước hoa cho mùa thu vì thời tiết dịu dàng và dễ chịu không ảnh hưởng nhiều đến mùi hương trên cơ thể bạn. Cái lạnh của mùa đông khiến cho các phần tử trên nước hoa trở nên bám mùi và gợi cảm hơn bao giờ hết, một chút cảm giác ấm áp và gần gũi của mùi hổ phách là lựa chọn tuyệt vời cho thời gian này trong năm.
 
Bí quyết sử dụng nước hoa sành điệu và tinh tế nhất

Nước hoa tuy thơm và gợi cảm nhưng không sử dụng đúng thời điểm thì cũng như một món trang sức đắt tiền nhưng chói mắt, không tạo thiện cảm với những người xung quanh. Hãy sử dụng nước hoa một cách khôn ngoan để có thể tôn vinh sự tinh tế và khéo léo của chính mình.
 
Trong môi trường công sở, những hương thơm nhẹ nhàng và kín đáo luôn nhận được sự hoan nghênh từ tất cả mọi người. Mùi thảo mộc dễ chịu hay mùi hoa diên vỹ là một trong những lựa chọn thích hợp nhất. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho buổi hẹn hò đầu tiên thì mùi hương nhẹ nhàng và thanh mát từ hoa lài xen lẫn mùi thơm của cỏ cây là một gợi ý tuyệt vời cho cảm giác lãng mạn và tình tứ. Bên cạnh đó, đừng ngần ngại chọn cho mình hương thơm nồng nàn, nhưng không kém phần thanh lịch như hoa hồng, hoa cúc… để tăng thêm sự quyến rũ và cá tính của bản thân trong những đêm tiệc hoành tráng nhất.



Khi sử dụng nước hoa, hãy xịt một chút hương thơm lên những phần da nổi mạch máu như cổ tay, khủy tay hoặc cổ. Bạn cũng có thể xịt nước hoa ngay sau khi tắm vì làn da còn ẩm ướt và mềm mại sẽ dễ hấp thụ hương nước hoa và cho hiệu quả lưu giữ mùi hương bền lâu nhất.

Để hoàn toàn yên tâm về hiệu quả, đừng bao giờ xịt nước hoa lên áo lông thú, tơ tằm cũng như các trang phục sáng màu khác. Xịt nước hoa sau gáy cho mùi hương lưu lại lâu và quyến rũ hơn bao giờ hết cũng là một trong những bí quyết tuyệt vời mà bạn nên áp dụng.  Với những bí quyết trên bạn hoàn toàn có thể áp dụng để lựa chọn nước hoa nam một cách phù hợp nhất.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý