Bạn đã biết thở đúng cách?

lover lover @lover

Bạn đã biết thở đúng cách?

(Sức khỏe) Nếu giới hạn lời khuyên về cách sống khỏe mạnh thì tôi chỉ khuyên bạn một điều duy nhất là phải học cách hít thở chính xác.

09/09/2014 08:33 PM
2,458

Việc thở đúng cách không những giúp chúng ta khỏe mạnh mà còn có tác dụng chữa bệnh.

Thở là một trong những chức năng vật lý quan trọng nhất của cơ thể. Chúng ta hít thở khoảng 20.000 lần một ngày. Dù có vẻ nó là một hoạt động đương nhiên nhưng không phải ai cũng biết cách hít thở đúng.

sức khỏe, trị bệnh, chữa bệnh, thở, thở đúng cách, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, gia đình

Siêu lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ việc thở đúng cách.

Giáo sư Andrew Weil, một nhà tiên phong nổi tiếng trong lĩnh vực của y học tích hợp nói: "Nếu giới hạn lời khuyên về cách sống khỏe mạnh thì tôi chỉ khuyên bạn một điều duy nhất là phải học cách hít thở chính xác".

Cơ thể có thể nhận được nhiều hơn oxy bằng những cách vô cùng cách đơn giản, ví dụ như thay đổi cách chúng ta thở. Việc thở đúng cách không những giúp chúng ta khỏe mạnh mà còn có tác dụng ngạc nhiên là có thể chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh mãn tính, hen suyễn, tiêu hóa, trầm cảm và các bệnh liên quan đến căng thẳng...

Bạn cũng có thể bắt bệnh từ hơi thở. Hơi thở nhanh, nông chứng tỏ tuyến thượng thận của bạn đang có vấn đề và có thể nó đang bơm ra kích thích tố cortisol khiến bạn căng thẳng. Và khi cơ thể căng thẳng, các tế bào miễn dịch hoạt động kém đi khiến cho các tác nhân gây bệnh có cơ hội phát triển.

Hãy bỏ thói quen thở ngắn và nông như hằng ngày để làm quen với cách thở sâu và đều đặn. Hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể và bạn sẽ ngạc nhiên trước những điều kỳ lạ đến với mình.

Hãy tập thở ngay cả khi đi bộ, vừa đỡ mệt, vừa có tâm trạng sảng khoái. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ việc kết hợp giữa bước chân và nhịp thở, tức là khi bước một bước lên thì thở ra; bước tiếp sau đó thì hít vào. Cùng với nhịp bước chân, lặp đi lặp lại ''thở ra, hít vào - hít vào, thở ra''.

sức khỏe, trị bệnh, chữa bệnh, thở, thở đúng cách, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, gia đình

Khi con người thở đúng cách, hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể bạn.

Nếu mỗi ngày bạn tập luyện từ 20 đến 30 phút thì sau 2 - 3 tháng, lượng serotonin- một chất được não sản xuất ra quyết định tâm trạng và khả năng tập trung của con người, sẽ tăng lên rất nhiều khiến bạn không cảm thấy mệt, khả năng tập trung cao, tính cách vững vàng và chịu áp lực tốt.

Khi con người thở đúng cách, hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể bạn. Khi thở ra, nín thở đồng nghĩa với việc đưa các độc tố ra ngoài cơ thể và trong cơ thể bạn có một khoảng trống. Độc tố N2, CO2 tích tụ ở tim, do đó khi bạn hít vào và nín thở, khí độc trong người hoà trộn vào hơi thở sau đó máu thải khí độc và đẩy chúng ta ngoài qua hơi thở.

Tư tưởng và hơi thở liên quan chặt chẽ với nhau (chẳng hạn khi bạn giận, nhịp thở sâu và dài; khi gặp người yêu thì nhịp thở ngắn, dồn dập; cảm xúc của bạn bình tĩnh thì hơi thở trở nên điều hoà, sâu và chậm hơn), nên hãy tập thở đồng thời với việc kiểm soát tư tưởng. 

Khi đó, bạn cũng có thể đưa luôn cả những suy nghĩ không tốt, tư tưởng đau khổ... ra ngoài theo hơi thở. Như vậy, nếu bạn thay đổi được nhịp điệu hơi thở, bạn sẽ thay đổi được trạng thái tư tưởng, suy nghĩ và cả lối sống của mình.

Hơi thở làm trí óc của bạn hoạt động, nó được duy trì sâu, đều, thường xuyên thì cơ thể bạn phát triển tốt, vui vẻ, khoẻ mạnh. Nó có thể đẩy lùi những ảnh hưởng không tốt đã ăn sâu vào tiềm thức, hơi thở sẽ giúp cho bạn nảy sinh những tư tưởng chân, thiện, mỹ tiềm ẩn trong bản chất con người.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý