Bạn đã yêu con thực sự đúng cách?

mesu mesu @mesu

Bạn đã yêu con thực sự đúng cách?

Tình mẹ yêu không chỉ dừng lại ở những câu ví dầu ầu ơ đầy ấp ủ, hay những lời yêu thương động viên kịp thời, hay bàn tay nâng đỡ mỗi lần con vấp ngã. Mẹ có thể không hoàn hảo, những hành động mẹ dành cho con cũng có thể “lạ lẫm” trong mắt bao người, “dạy con tự đứng lên”,“quay lưng bỏ đi thật nhanh khi thấy con khóc đòi mẹ trong ngày đầu chập chững đến lớp”. Nhưng mẹ vẫn là mẹ, duy nhất một tình yêu “không ai như ai” dành cho con.

23/05/2014 11:16 AM
98,744

 


Những ngày này, bộ sưu tập ảnh về tình mẹ lớn nhất Việt nam tại website
www.dongdayyeuthuong.com đang dày lên sau mỗi giờ. Một kho tàng yêu thương chứa đựng những tâm tư rất riêng của mẹ dành cho con: “Dành bao đêm thức trắng để làm tặng con bức tranh ngày cưới”, “dù mẹ không hoàn hảo nhưng tình yêu của mẹ luôn hoàn hảo”,“mỗi ngày cho con khám phá một điều mới mẻ” … Những câu chuyện và lời chia sẻ tưởng rất nhỏ bé và lặng lẽ nhưng chứa đựng cả một tình yêu bao la vĩ đại.

Nơi đó, mỗi người mẹ đều có cách yêu con tâm huyết của riêng mình. Mẹ có thể nhẹ nhàng mà sâu sắc, kể một câu chuyện ý nghĩa đầy tính giáo dục để dạy con khi con sai. Mẹ cũng có thể “thương cho roi cho vọt”nghiêm khắc và cứng rắn khi con phạm lỗi… Mỗi câu chuyện yêu thương mang chất “mẹ Mun”, “mẹ Miu”, “mẹ Pun”… Sẽ không có thước đo cách yêu con đúng hay sai, bởi tất cả đều xuất phát từ trái tim đong đầy yêu thương của mẹ dành cho con.

Một trong những người thừa nhận mình là “người mẹ bình thường như bao người mẹ khác”,  chị Hương Color, Tổng biên tập của F Manazine, thương con bằng cách nhẹ nhàng truyền cho con cảm hứng sống - từ mẩu giấy nhỏ dán lên gương nhắn nhủ lời yêu thương mỗi sáng, đến việc âm thầm hướng con đến sở thích xem tranh, xem nghệ thuật sắp đặt… Chị chia sẻ “Gần đây tôi rất thích thú theo dõi website www.dongdayyeuthuong.vn do Comfort gầy dựng. Một nơi tuyệt vời để trao gửi yêu thương và thể hiện tâm tư người mẹ cho con. Tôi thấy rằng đây cũng là một món quà đặc biệt cho riêng những người mẹ”.

Cũng có những người mẹ mang  tâm tư khác hơn một chút như mẹ kế Nguyễn Mai Linh (Lý Nam Đế, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội), chị đã chuẩn bị cả một trái tim ngọt ngào ấm áp của một người mẹ thực sự bước vào căn nhà nơi có 2 đứa bé đang chờ. Chị thường tâm sự để biết thói quen của cậu con trai Lê Minh, hay tìm hiểu để biết cô bé Tường Vân thường sợ bóng đêm, sợ ở một mình để luôn bên cạnh cho con một cảm giác an toàn. Cứ thế, tiếng gọi “mẹ” chị nhận được đến thật tự nhiên. Vừa tạo xong tấm thiệp cho con, chị xúc động “mình cho con sự ân cần thì cũng sẽ nhận lại được ngọt ngào. Tôi luôn muốn có thể thể hiện tình yêu với con mọi lúc mọi nơi. Bộ sưu tập ảnh của Comfort giúp tôi càng cảm nhận sâu sắc sự quý giá của tình mẫu tử.”


 



Và còn hàng ngàn cách yêu từ những người mẹ khác, những điều mẹ làm dù nhỏ thôi, dù không “hoàn hảo” trong mắt mọi người, nhưng chứa đựng cả một tình yêu thương vô bờ bến. 
www.dongdayyeuthuong.com chính là nơi cất giữ và trao gửi món quà mang tên yêu thương ấy. Hãy cùng chia sẻ “Những điều mẹ làm vì yêu con”, trên hết là nói lên những tâm tư suy nghĩ, thông điệp yêu thương của mẹđi kèm với một tấm hình mẹ con mình. Comfort sẽ thêm chút kỳ diệu để biến chúng thành một tấm thiệp ý nghĩa bày tỏ trọn vẹn yêu thương để mẹ mãi mang trong lòng mẹ nhé!

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý