Bán lợn, lượm ve chai lấy tiền đưa con đi thi đại học

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bán lợn, lượm ve chai lấy tiền đưa con đi thi đại học

Gia đình nghèo khó, gia đình anh Tỉ phải bán cả ổ lợn con để có tiền đưa con ra Đà Nẵng dự thi THPT quốc gia 2015.

03/07/2015 04:10 PM
202

Đứng đợi con ở cổng trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng, ông Trần Vần Tí (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) liên tục dõi mắt vào trường - nơi con trai Trần Văn Đạt đang làm bài thi.

Gia đình ông Tí thuộc diện nghèo ở huyện Phú Ninh. Nhà có 4 người con, Đạt là con đầu và rất ham học. Trong 12 năm đến trường, Đạt luôn xếp loại khá. Năm nay, cậu học trò nghèo thi vào Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, với hy vọng trở thành kỹ sư CNTT.

   - Ảnh 1

Ông Tí (đứng bên phải), cho biết, đã bán sớm ổ lợn con để có tiền đưa con ra Đà Nẵng dự thi. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Để có tiền đưa con ra Đà Nẵng dự thi, ông Tí đã bán ổ lợn sữa 12 con. Hai cha con ra Đà Nẵng mang theo hơn một triệu đồng.

"Rất may, tôi được các tình nguyện viên hướng dẫn vào một nhà dân ở trọ miễn phí. Biết hoàn cảnh nghèo khó của hai cha con, chủ nhà còn nấu cơm cho ăn miễn phí. Hy vọng cháu làm bài tốt để sau này thoát cảnh nghèo khó như tôi", ông Tí thật tâm sự.

Gần đó, bà Nguyễn Thị Lan (quê TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), cho biết, là phụ huynh của thí sinh Trần Văn Nam (dự thi tại Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng).

   - Ảnh 2

Bà Lan (bên phải), cho biết, nếu Nam đậu đại học, cũng chưa biết kiếm tiền đâu nuôi con. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Bà Lan kể, quê ở một tỉnh nghèo ở phía Bắc. Cách đây 25 năm, bà bén duyên ông Trần Văn Lan (quê Quảng Nam). Vợ chồng bà có 3 người con, 2 nam, một nữ.

Năm 2013, trong lần đi làm ăn xa, chồng bà bị tai nạn, tử vong. Từ đó, phụ nữ này một mình mưu sinh nuôi 3 con ăn học. "Hàng ngày, tôi đi lượm ve chai để có tiền nuôi các cháu. Trong số 3 con, chỉ có Nam là sáng dạ, chịu khó học, nên tôi cố gắng đưa cháu đi thi với hy vọng sau này con sẽ thành đạt", bà Lan nói. Mẹ con bà phải đi vay mượn của hàng xóm để có 2 triệu đồng ra Đà Nẵng.

"Thực lòng, nếu con đậu đại học, tôi cũng chưa biết lấy tiền đâu cho cháu ăn, học suốt 4 năm. Nhưng thấy con có chí, tôi cũng chiều đưa cháu đi thi", bà Lan tâm sự.

Theo Zing

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý