Bắn pháo hoa thường xuyên gần cầu Nhật Tân mới là ý tưởng

mesu mesu @mesu

Bắn pháo hoa thường xuyên gần cầu Nhật Tân mới là ý tưởng

Chiều 27/1, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, ý tưởng bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân chưa được phê duyệt.

27/01/2015 10:12 PM
311

Ông Tô Văn Động cho biết, ý tưởng bắn hóa hoa thường xuyên trên câu Nhật Tân xuất phát từ nhu cầu thưởng thức pháo hoa của người dân và nhu cầu quảng bá của các doanh nghiệp.
 
Lấy ví dụ về cầu Rồng của Đà Nẵng, Giám đốc Sở Văn hóa cho biết, thành phố có chủ trương biến cầu Nhật Tân thành một sản phẩm du lịch của Thủ đô.

Hiện, UBND TP Hà Nội vẫn chưa thông qua đề án này và đã giao các sở ngành nghiên cứu để đảm bảo an toàn cho người dân, cho cây cầu và chống ùn tắc giao thông... "Nếu được thông qua, Hà Nội sẽ tổ chức bắn thí điểm. Trên cơ sở đó, TP sẽ xem xét để mở rộng thành bắn pháo hoa thường xuyên hoặc sẽ dừng", ông Động nhấn mạnh.

"Xem pháo hoa là nhu cầu tinh thần của người dân, không chỉ người giàu mà cả người nghèo cũng được hưởng thụ. Và việc bắn pháo hoa gần cầu Nhật Tân sẽ được xã hội hóa 100%. Đã có doanh nghiệp xin được nộp 1,3 tỷ đồng để tham gia bắn pháo hoa theo hình thức này", ông Động cho hay.

Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Hà Nội sẽ duy trì 30 điểm bắn pháo hoa truyền thống. Trong đó có các điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), hồ Văn Quán (quận Hà Đông), sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). Địa điểm bắn pháo hoa tầm cao gần cầu Nhật Tân vẫn đang được UBND TP xem xét. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý