Bạn thân Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi quốc dân

biettuot biettuot @biettuot

Bạn thân Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi quốc dân

Bà Choi Soonsil, người bạn thân của Tổng thống bị luận tội Park Geunhye đã xin lỗi quốc dân hôm 26/12 khi được hỏi bởi một Ủy ban đặc biệt của Quốc hội.

27/12/2016 04:49 PM
179

(ĐSPL) - Bà Choi Soon-sil, người bạn thân của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye đã xin lỗi quốc dân hôm 26/12 khi được hỏi bởi một Ủy ban đặc biệt của Quốc hội.

Bạn thân Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi quốc dân - Ảnh 1

Bà Choi Soon-sil chính thức xin lỗi toàn thể người dân Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

"Tôi xin lỗi người dân cả nước", ông Sohn Hye-won, nghị sĩ Đảng đối lập Dân chủ, hôm qua dẫn lời Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, trước ủy ban đặc biệt của Quốc hội nước này.

Bà Choi Soon-sil đã bác bỏ hầu hết các cáo buộc, trong đó có tội thông đồng với Tổng thống Park để gây áp lực lên các doanh nghiệp lớn, bắt họ phải chi trả cho các quỹ mà bà Choi kiểm soát,

Bà Choi và các cựu quan chức chính phủ đang bị xét xử vì cáo buộc lạm quyền lực và gian lận. Họ cũng bị công tố viên đặc biệt điều tra về các cáo buộc liên quan đến vai trò của Tổng thống Park trong vụ việc.

Hồi tháng 11, các công tố viên cho rằng Tổng thống Park Geun-hye đã thông đồng với bà Choi và các cựu trợ lý để buộc các công ty lớn đóng góp 64 triệu đô cho các quỹ được dựng lên để ủng hộ sáng kiến chính trị. Tuy nhiên, bà Park đã phủ nhận lời buộc tội này và xin lỗi vì sự bất cẩn trong mối quan hệ với bà Choi.

Sau khi Tổng thống Park bị Quốc hội luận tội và tước bỏ quyền lực hôm 9/12, Toà án Hiến pháp sẽ có 180 ngày để đưa ra kết luận về quyết định cuối cùng. Bà Park có quyền miễn truy tố, miễn là bà còn đang ở trong văn phòng mặc dù quyền lực bị tạm thời đình chỉ.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý