Bản tin 115 ngày 26/5: 60 công nhân bị ngộ độc khí đã xuất viện

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bản tin 115 ngày 26/5: 60 công nhân bị ngộ độc khí đã xuất viện

60 công nhân bị ngộ độc khí đã xuất viện; Xác minh thông tin cá ươn chợ đầu mối Dịch Vọng, Hà Nội; Hà Giang: Ăn nấm rừng 20 người ngộ độc phải đi cấp cứu...

27/05/2015 08:11 PM
697

1. Bé gái mù đôi mắt vì bị tạt hóa chất

Các bác sĩ đang theo dõi tình trạng nhiễm trùng, viêm phổi, suy dinh dưỡng của bé gái T.N.B.L., 2 tuổi, (ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), bị phỏng nặng, đang được điều trị tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Hiện hai mắt của bé L. đã mù.

Theo người nhà bệnh nhi, bé L. đã bị người hàng xóm tạt hóa chất, khi cãi vã với mẹ của bé. Bé nhập viện trong tình trạng nửa người trên cháy sâu với 25% diện tích cơ thể bị phỏng, độ sâu rải đều từ độ II đến độ IV (độ nặng nhất). Hiện bé được nuôi ăn bằng ống.

Các bác sĩ cho biết, vẫn chưa xác định được hóa chất này là axít hay kiềm, nhưng dung dịch rất đậm đặc nên vết phỏng ngày càng thấm sâu vào bên trong cơ thể, có thể xuyên tới xương.

Khác với phỏng lửa, nước sôi… bệnh phỏng hóa chất sẽ ngày càng nặng, do độ ăn mòn thịt da diễn ra từ từ. Nếu sức khỏe bé L. hồi phục tốt, phần da hoại tử khô và bong tróc, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt lọc, ghép da…

2. 60 công nhân bị ngộ độc khí đã xuất viện

Sáng 26-5, tin từ Bệnh viện Đồng Nai cho biết, sức khỏe của toàn bộ 60 công nhân bị ngộ độc khí đã ổn định bình thường và được xuất viện về nhà.

Các công nhân được cấp cứu

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 25-5, 60 công nhân Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam, được các xe cấp cứu, taxi và xe tải đưa đến Bệnh viện Đồng Nai cấp cứu với các biểu hiện như ngất xỉu, khó thở.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai nhận định, các công nhân này có triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc khí NH3, là dạng ngộ độc thần kinh có biểu hiện co giật.

Sau khi các bệnh nhân nhập viện thì được cho thở ô xy, xử lý co giật, truyền dịch, trấn an tinh thần. Bệnh viện Đồng Nai đã huy động khoảng 60 y, bác sĩ để cấp cứu cho các công nhân.

Được biết qua kiểm phát hiện, nguồn khí xuất phát từ Công ty Amanda Foods (nằm cạnh Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam).

Nguyên nhân là do van dẫn khí của công ty này bị vỡ làm rò rỉ gas. Khí bị rò rỉ đã bay qua các công ty bên cạnh làm nhiều công nhân bị ngất.

3. Xác minh thông tin cá ươn chợ đầu mối Dịch Vọng

Trước thông tin về tình trạng buôn bán cá ươn, cá thối tại chợ đầu mối Dịch Vong. Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, ngăn chặn kịp thời các hành vi kinh doanh sản phẩm cá không đảm bảo an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức xác minh thông tin phản ánh nói trên.

Cá bị nghi là ôi thối được lọc xương ngay tại chợ Dịch Vọng (Ảnh Kiến Thức)

Cục này đề nghị thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở; truy xuất nguồn gốc các loại sản phẩm cá; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng nếu có.

5. Hà Giang: Ăn nấm rừng, 20 người ngộ độc phải đi cấp cứu

Ông  Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang vừa cho biết, đến thời điểm này, sức khỏe của 20 người trong vụ ngộ độc tập thể do ăn phải nấm độc tại xã Ngọc Long, thuộc huyện Yên Minh (Hà Giang) đã ổn định, không có trường hợp tử vong.

Trước đó vào khoảng 11 giờ 40 phút trưa 25/5, sau khi giúp nhau vun ngô, bà con các hộ gia đình dân tộc Tày ở xóm Bản Đoài, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, gồm 20 người đã cùng đến ăn cơm tại gia đình anh Nguyễn Văn Lả (sinh năm 1970, người cùng bản trên).

Trong bữa cơm có món nấm được bà con hái ở rừng về nấu ăn. Sau khi ăn xong khoảng 2 giờ, cả 20 người đều xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài và đã được đưa đến Trạm Y tế xã Ngọc Long sơ cứu, gây nôn, truyền dịch kịp thời. Trong số những người phải nhập viện, người cao tuổi nhất là 45 tuổi và nhỏ tuổi nhất là 16 tuổi.

 6. Sở Y tế Hà Nội yêu cầu ngừng hoạt động xét nghiệm máu rong

Trước thông tin một y tá từng làm trong quân đội, hành nghề xét nghiệm đường huyết tại công viên Thống Nhất với giá 25.000 đồng/người, khiến nhiều người không khỏi rùng mình, Sở Y tế Hà Nội đã có ý kiến với phòng y tế và UBND quận Hoàn Kiếm kiểm tra về trường hợp này đồng thời yêu cầu ngừng hoạt động.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, mặc dù đó là thiết bị y tế gia đình, chỉ phục vụ trong gia đình nhưng không vì thế mà làm tùy tiện đặc biệt không được phép mang ra kinh doanh.

 Bà Huấn đang dùng dụng cụ chích máu ở đầu ngón tay để đo tiểu đường (Ảnh Vietnamnet)

Vị chánh thanh tra Sở Y tế cũng khuyến cáo, người dân không sử dụng những dịch vụ y tế không đảm bảo an toàn mà nên đến viện để được khám và tư vấn chính xác.

7. Hàn Quốc ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm virus MERS - CoV

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh dịch Hàn Quốc (CDC) ngày 26/5 thông báo, đã ghi nhận thêm một trường hợp mắc hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS - CoV), và đây là trường hợp thứ tư trong năm nay ở nước này.

Bệnh nhân mới nhất là con gái của bệnh nhân nhiễm MERS – CoV thứ ba (một người đàn ông 76 tuổi). Trước khi phát hiện nhiễm bệnh, người này đã ở trong phòng bệnh cùng với cha và người đầu tiên mắc MERS – CoV  trong 4 giờ đồng hồ. 

Sau khi người cha được phát hiện nhiễm MERS – CoV, bà đã được cách ly tại nhà. Tuy nhiên, đến sáng 26/5, bà đã phải nhập viện sau khi bị sốt cao hơn 38 độ. Xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus gây hội chứng MERS - CoV. Hiện bệnh nhân này đang trong tình trạng ổn định.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý