Bản tin 115 ngày 28/5: Bé trai 10 tuổi tử vong sau khi ăn cua đá

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bản tin 115 ngày 28/5: Bé trai 10 tuổi tử vong sau khi ăn cua đá

Bé trai 10 tuổi tử vong sau khi ăn cua đá; 6 tiếng phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u khổng lồ; Nắng nóng kéo dài, hàng nghìn trẻ nhập viện; Anh tìm ra cách mới điều trị ung thư..

29/05/2015 02:05 PM
2,391

1. Bé trai 10 tuổi tử vong sau khi ăn cua đá

Chỉ 15 phút sau khi ăn cua đá, hai cháu bé ở Quảng Trị có dấu hiệu ngộ độc. Bé trai 10 tuổi tử vong nhanh chóng, bé trai 8 tuổi được đưa vào viện cấp cứu kịp thời. Bà ngoại hai cháu bé cho hay, một người bà con sau khi đi thăm đảo Cồn Cỏ về mang làm quà cho gia đình bà 3 con cua đá. Bà luộc cho 2 cháu trai ăn, chỉ 15 phút sau, bé Cao nôn ói và tử vong, bé Tài cũng có những dấu hiệu tương tự, được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu. 

Bé Tài đang được theo dõi tại bệnh viện

Lãnh đạo khoa nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, bệnh nhi Tài nhập viện với dấu hiệu ngộ độc. Bé được rửa ruột kịp thời, hiện sức khỏe dần ổn định.

2. Sau 6 tiếng phẫu thuật đã cắt bỏ thành công khối u khổng lồ

Bác sĩ Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K Trung ương cho biết, các bác sĩ đã cắt bỏ thành công 2 khối u khổng lồ trên mặt cho bệnh nhân Lý Mùi Xiên (48 tuổi, Cao Bằng).

Cách đây 1 tuần, bệnh nhân Lý Mùi Xiên được một nhóm tình nguyện đưa vào nhập viện với 2 khối u khổng lồ trên mặt, khiến gương mặt bị biến dạng, 2 mắt trợn ngược lên trên, thị lực giảm.

Ca mổ tiến được tiến hành trong 6 tiếng đồng hồ, kết thúc lúc 15h45 chiều cùng ngày với sự tham gia của 8 chuyên gia đầu ngành. Toàn bộ 2 khối u khổng lồ gồm xương và dịch đã được bóc tách, cắt bỏ thành công. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh và sẽ tiếp tục được theo dõi để ổn định sức khoẻ.

3. Hà Nội: Nắng nóng kéo dài, hàng nghìn trẻ nhập viện

Tại khu vực Bắc Bộ, trong các ngày 28 – 29/5, tiếp tục duy trì nắng nóng gay gắt với nền nhiệt buổi trưa cao nhất 36 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Đây cũng là nguyên nhân khiến hàng nghìn trẻ nhập viện tại Hà Nội trong mấy ngày gần đây.

Nắng nóng khiến trẻ em không thích ứng kịp, trẻ ăn ít, sức đề kháng kém. (Ảnh Dân Việt)

ThS.BS Trương Thúy Vinh - Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, trong 6 ngày nắng nóng gần đây, mỗi ngày bệnh viện khám từ 2.500-2.700 bệnh nhi, 200 trẻ nhập viện. Trong số này, khoảng 70-80% bệnh nhi bị sốt cao co giật, viêm mũi, viêm phổi, viêm tiểu phế quản... Điều đáng lưu ý trong những ngày nắng nóng, số bệnh nhân mắc bệnh viêm não và viêm màng não đã xuất hiện.

4. Anh - tìm ra cách mới điều trị ung thư

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên Tạp chí Ung thư học lâm sàng (Journal of Clinical Oncology) mới đây cho biết, lần đầu tiên trên thế giới, các chuyên gia thuộc bệnh viện Royal Marsden và Viện nghiên cứu ung thư (ICR) khẳng định, các bệnh nhân bị ung thư tế bào hắc tố ở da sau khi được điều trị bằng virus gây bệnh mụn giộp biến đổi gene có tên là virus T-VEC đã cho kết quả rất khả quan.

Virus T-VEC khi vào cơ thể tự nhân lên trong tế bào bị bệnh và tấn công chúng từ bên trong giúp loại bỏ khối u. Đồng thời các virus đó cũng giúp tăng cường phản ứng miễn dịch của người bệnh.

Sử dụng virus biến đổi gene mở ra hướng điều trị ung thư hứa hẹn trong tương lai - Ảnh: Independent

Các kết quả từ nghiên cứu mới về virus T-VEC do công ty dược phẩm Amgen của Mỹ đã được trình lên các nhà quản lý ngành của châu Âu và Mỹ phê duyệt.

Liệu pháp sử dụng virus biến đổi gene trị ung thư cũng đang được xem xét để điều trị các chứng ung thư đầu và cổ, ung thư bàng quang và ung thư gan.

5. Ấn Độ tăng cường hỗ trợ các bang bị nắng nóng nghiêm trọng

Bộ Y tế Ấn Độ tại New Delhi, đã tăng cường hỗ trợ hai bang Andhra Pradesh và Telangana đang bị nắng nóng hoành hành dữ dội nhất, đồng thời lên kế hoạch hướng dẫn tất cả các bang đối phó với tình trạng nắng nóng.

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ, J. P. Nadda đang tham dự hội nghị Hội đồng Y tế Thế giới (WHA) tại Geneva (Giơ-ne-vơ, Thụy Sĩ), đã chỉ thị cho Thứ trưởng của bộ này làm việc với các quan chức y tế tại bang Andhra Pradesh và Telangana để nắm được tình hình nhằm giúp đỡ và hỗ trợ y tế nếu cần thiết.

Tính đến ngày 26-5, tổng số người tử vong do nắng nóng tại Ấn Độ đã lên tới 1.242 người, trong đó có 852 người tại bang Andhra Pradesh và 340 người tại Telangana.

Giám đốc trung tâm khí tượng tại thành phố Hyderabad, Y. K Reddy nhận định, tình trạng nắng nóng như thiêu đốt tại Telangana có thể tiếp kéo dài đến hết ngày 29/5 và đến hết ngày 30/5 tại Andhra Pradesh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý