Ban tổ chức V.League ưu ái HAGL?

mu mu @mu

Ban tổ chức V.League ưu ái HAGL?

So với những B.Bình Dương hay Hà Nội T&T và thậm chí cả SHB.Đà Nẵng, lịch thi đấu của HAGL là thuận lợi hơn rất nhiều. Phải chăng có một sự ưu ái nào ở đây?

29/12/2014 06:34 PM
867

Như vậy V.League được chờ đợi nhất kể từ ngày khai sinh chỉ còn 1 tuần nữa là chính thức khởi tranh, ở đó người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi nhà ĐKVĐ B.Bình Dương thực hiện tham vọng "cú đúp danh hiệu", hay Than Quảng Ninh, QNK Quảng Nam có trở thành những hiện tượng thú vị sau những đầu tư rầm rộ, rồi SLNA, Sanna Khánh Hòa BVN "sống" sao nhờ nội lực... Nhưng trên hết, đó là sự hiện diện của lứa cầu thủ tài năng U19 HAGL.

Tâm điểm của sự chú ý tại V.League 2015 tất nhiên là sự góp mặt của Công Phượng và các đồng đội ở lứa đầu tiên lò đào tạo HAGL - Arsenal JMG lên chơi tại giải đấu số 1 Việt Nam.

 - Ảnh 1

Lịch thi đấu V.League mùa 2015 của HAGL tương đối thuận lợi.

Sau quyết định chấm dứt hợp đồng với hơn 20 cầu thủ đội 1 HAGL chơi ở V.League 2014 của chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai để đưa lứa cầu thủ U19 HAGL đã nổi đình nổi đám trong gần 2 năm qua lên chơi tai giải chuyên nghiệp, rất nhiều người lo ngại cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...bởi sân chơi V.League luôn là giải đấu tiềm ẩn nhiều 'hiểm họa', ở đó vốn nổi tiếng với lối đá rắn và có phần thô bạo để phá lối chơi của những CLB thiên về kỹ thuật. Nhưng ông Đoàn Nguyên Đức với hoài bão làm "xanh - sạch - đẹp " trong bóng đá, đã gạt phăng tất cả những hoài nghi chỉ với 1 triết lý, đó là "được xem người của mình đá, phải xuống hạng cũng vui".

Tuy nhiên, thời điểm này rất ít người còn lo ngại cho thành tích CLB HAGL tại V.League 2015, thay vào đó là sự "ghen tỵ" về việc VFF quá ưu ái cho đội bóng của bầu Đức. Đầu tiên đó là quyết định "như đinh đóng cột" sẽ đưa lứa cầu thủ U19 Việt Nam (phần lớn là U19 HAGL) tham dự SEA Games 28 vào tháng 6 năm tới, sau đó là sự hiện diện của Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam - Lê Hùng Dũng tại buổi công bố nhà tài trợ cho CLB HAGL. Khi chợt nhìn lại lịch thi đấu của HAGL tại V.League 2015, thì đúng là CLB phố Núi có lẽ đã nhận được những "ưu ái" nhất định đến từ VFF?

Trước ngày V.League 2015 khởi tranh, có thể nhận ra những đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch sẽ là nhà ĐKVĐ B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng hay những đội bóng được đầu tư rầm rộ hứa hẹn sẽ là "ngựa ô" mùa giải này như Than Quảng Ninh, QNK Quảng Nam. Còn những đội bóng dự báo sẽ phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng phải kể đến là Hải Phòng, Sanna Khánh Hòa, Đồng Tháp và Đồng Tâm Long An.

Theo lịch thi đấu V.League 2015 thì có vẻ HAGL đã gặp nhiều thuận lợi. Khá ngạc nhiên khi đội bóng phố Núi chỉ phải gặp tân binh Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam ngay trên sân Pleiku (trận đấu này dự kiến HLV Toshiya Miura và lãnh đạo VFF sẽ dự khán) trong ngày khai mạc, đặc ân đáng lẽ chỉ thuộc về những đội bóng dẫn đầu V.League 2014 như Bình Dương hay Hà Nội T&T. Chưa dừng lại ở đó trong những vòng đầu mùa giải, thầy trò HLV Graechen chỉ phải chạm trán những đội bóng đang sa sút là ĐTLA, Hải Phòng và Thanh Hóa. Đến vòng 5 và vòng 6, HAGL sẽ gặp những thử thách thực sự mang tên SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh, nhưng... đều được chơi trên sân nhà.

Điều khiến nhiều người "nghi ngờ" nhất đó là những màn so tài của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường với những tuyển thủ quốc gia của Bình Dương và Hà Nội T&T lại diễn ra muộn nhất. HAGL sẽ chỉ phải gặp đội bóng thủ đô ở vòng đấu thứ 10/13 của lượt đi, thậm chí họ sẽ chỉ phải gặp nhà ĐKVĐ Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng trước khi đá lượt về. Có lẽ thời điểm này đã là lúc mà các cầu thủ HAGL đều hơn 20 tuổi và được tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trận mạc. BTC sắp xếp lịch thi đấu V.League 2015 như vậy khiến cho nhiều đội bóng khác cảm thấy bị thiệt thòi và có phần không công tâm.

Vẫn biết lứa U19 HAGL nhiều khả năng sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam trong 5-10 năm tới, nhưng khi đã lên chơi tại giải đấu chuyên nghiệp, để V.League được thành công, thì cần có một sự phân minh nhất định, tránh trường hợp gây ức chế cho các đội bóng khác. Điều này mới chính là yếu tố làm nên nét đẹp tại một giải đấu và là cơ sở để bóng đá nước nhà lớn mạnh, phát triển.

TTVN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý