Ban tuyên giáo HN lên tiếng vụ 'học sinh lên núi để sex'

mesu mesu @mesu

Ban tuyên giáo HN lên tiếng vụ 'học sinh lên núi để sex'

Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị rút kinh nghiệm, rút bài viết, không đăng lại bài viết về việc “Học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi để... sex”.

26/05/2015 05:39 PM
277

Liên quan đến vụ việc bài báo “Học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi…sex” (đăng trên tờ Cảnh sát toàn cầu) vừa qua gây xôn xao dư luận, tại cuộc họp giao ban báo chí chiều 26/5, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội – Nguyễn Văn Phong đã lên tiếng phê phán, đồng thời đề nghị xử lý rút kinh nghiệm đối với phóng viên và tòa soạn đăng tải bài báo trên.

   - Ảnh 1

Đề nghị rút bài viết, rút kinh nghiệm bài viết "học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi... sex" - (Ảnh: Nhất Nam)

Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, sau khi bài báo đăng tải, dư luận địa phương rất bức xúc và đã kiến nghị lên Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vào cuộc làm rõ.

Theo Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, việc đăng tải thông tin bài báo trên có nhiều điểm nhạy cảm như: Thông tin không chính xác, nói về vấn đề nhạy cảm, bài đăng tải vào thời gian lễ, đề cập đến đối tượng là học sinh và ngọn núi được nói đến…rất nhạy cảm.

“Cả về mặt đạo lí, trách nhiệm xã hội, viết bài báo như thế thì trách nhiệm nghề nghiệp là không ổn, nhất là trong ngày lễ trọng như vậy.” - Ông Phong nêu rõ.

Trước sự việc, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các báo không đăng lại bài viết, đề nghị rút bài viết, rút kinh nghiệm. Nếu không Ban tuyên giáo Thành ủy và Sở thông tin truyền thông sẽ có văn bản với các cơ quan quản lý báo chí…

Trong diễn biến khác, ngày 26/5, Ban tuyên giáo huyện Mỹ Đức đã có Báo cáo gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm về vụ việc này.

Báo cáo nêu rõ, ngày 19/5, trên trang báo mạng Cảnh sát toàn cầu đăng tải “Học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi…sex” tại khu chùa Cao (thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, Mỹ Đức) qua trực tiếp tìm hiểu và sự vào cuộc các cấp chính quyền địa phương thì thông tin trên hoàn toàn bịa đặt.

Ban tuyên giáo Mỹ Đức nhấn mạnh: Trước sự việc, chính quyền xã Hồng Sơn đã họp với các ban ngành đoàn thể và cùng với ngành giáo giục của huyện và những người trông nom ở khu vực chùa Cao.

   - Ảnh 2

Thông tin học sinh lên núi sex gây bức xúc (Ảnh: Nhất Nam)

Việc đưa thông tin học sinh ngoại thành Hà Nội lên chùa Cao làm chuyện người lớn là không đúng, hoàn toàn sai sự thật và việc đăng tải thông tin không chính xác như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các em học sinh và các bậc phụ huynh trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng lớn đến bộ mặt ngành giáo dục huyện Mỹ Đức, ảnh hưởng tôn nghiêm của ngôi chùa, là sự xúc phạm to lớn đến ngôi chùa nói riêng cũng như nhân dân xã Hồng Sơn và huyện Mỹ Đức nói chung…” – Ban tuyên giáo Mỹ Đức cho hay.

Ban tuyên giáo huyện Mỹ Đức đề nghị các cơ quan chức năng và Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vào cuộc làm rõ, đồng thời xử lý nghiêm đối với trang báo và nội dung bài viết..

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý