Bàn về phong cách sexy của sao nữ Kpop

mesuhao mesuhao @mesuhao

Bàn về phong cách sexy của sao nữ Kpop

Từ chỗ không được lòng khán giả, các sao nữ với phong cách sexy đã dần trở nên được yêu thích.

30/10/2012 10:46 AM
29,065

 

Cuối những năm 1990, girlgroup hoạt động trong làng nhạc Kpop có hai chiến thuật chính để đạt được thành công: một là lựa chọn hình tượng trong sáng, hai là gây ấn tượng bằng những bước nhảy mạnh mẽ và phong cách nam tính. Fin.K.L, S.E.S.BoA là những tên tuổi minh hoạ rõ nét cho các chiến thuật này. 
 
 1

 2
Cuối những năm 1990, nữ nghệ sĩ Kpop có thể trong sáng như Fin.K.L, S.E.S., 
hoặc mang nét nam tính như BoA
 
Cũng trong thời điểm đó, phong cách sexy hầu như không được áp dụng. Baby V.O.X là một trong những gương mặt hiếm hoi quyết định bước đi trên con đường này. Kết quả là song song với việc lôi kéo được rất nhiều fan, các thành viên cũng đồng thời lọt vào danh sách đen của các cô nàng tuổi teen. 
 
 3
Phong cách sexy như Baby V.O.X hầu như không được lòng 
fan nữ tuổi teen cuối những năm 1990
 
Tuy nhiên theo thời gian, quan điểm của công chúng đã thay đổi không ít. Các fan nữ chuyển sang ghen tị với body và phong cách của các nữ nghệ sĩ sexy, các fan nam không còn quá ngại ngùng khi nhắc đến chủ đề này. Bên cạnh đó, từ năm 2006, thị trường girlgroup cũng được mở rộng cùng sự xuất hiện của SNSD, Wonder Girls, 2NE1, 4Minute, After School, f(x) Phong cách của các girlgroup bắt đầu có xu hướng nghiêng về sexy, với Abracadabra (Brown Eyed Girls), Genie (SNSD)
 
Hãy cùng quay lại khoảng thời gian 3 năm trước. Từng ra mắt với hình tượng dễ thương, KARA giờ đây là một trong những girlgroup tích cực tận dụng phong cách sexy. 4Minute SECRET thực hiện những động tác vũ đạo “khép dạng chân” đốt cháy sân khấu. Girl's DayJewelry luôn trung thành với hình ảnh thân thiện cũng đã chuyển sang sexy.
 
 4

 5
Theo thời gian, công chúng có xu hướng cởi mở hơn với phong cách sexy của các nghệ sĩ nữ 
 
Nếu nét quyến rũ sexy là tiêu chuẩn giúp một girlgroup trở nên nổi bật vào 3 năm trước, thì bây giờ, nó chỉ còn là chiêu bài không đáng kể cuối cùng của công ty quản lý nhằm thu hút sự chú ý của công chúng. Sự bùng nổ số lượng girlgroup đã gây khó khăn cho mọi nghệ sĩ nữ muốn trụ vững trên sàn đấu Kpop. Nếu không thực sự phù hợp, tất cả đều khó có thể duy trì chỗ đứng của mình. 
 
 6
Ivy từng hứng không ít "gạch đá" vì phần trình diễn quá mức sexy 
cùng thành viên 2PM Nichkhun
 
Tài năng là yếu tố quyết định, tuy nhiên phong cách sexy cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Thế nhưng mọi chuyện đều có giới hạn nhất định. Sau 2 năm “lánh mặt” vì sex scandal, Ivy trở lại sàn đấu Kpop với màn trình diễn đầy khiêu khích cùng thành viên 2PM Nichkhun trên sân khấu MAMA 2009. Hậu quả là các fan 2PM đã đồng loạt ném đá nữ ca sĩ solo này, khiến Ivy buộc phải đóng cửa trang Cyworld của mình.
 
 7
Gain lại gây hứng thú trong “Bloom” nhờ những động tác vũ đạo được dàn dựng 
kỹ càng, không phải vì “cởi chỗ này, khoe chỗ kia” như nhiều nữ nghệ sĩ khác
 
Có lẽ điều mà các fan mong muốn là thứ gì đó “nửa kín nửa hở”, không cần phô bày tất cả nhưng vẫn gợi liên tưởng. Điển hình là trường hợp của thành viên Brown Eyed Girls Gain trong single mới Bloom. Không cần “cởi chỗ này, khoe chỗ kia”, phần sexy nhất trong trang phục của cô nàng cũng chỉ là shorts và bít tất. Nhưng bằng những động tác vũ đạo được dàn dựng kỹ càng, Gain vẫn thành công trong việc làm khán giả không tránh khỏi ngại ngùng khi theo dõi phần trình diễn của mình.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý