Băng đội trưởng ở U23 Việt Nam: Công Phượng lép vế?

mu mu @mu

Băng đội trưởng ở U23 Việt Nam: Công Phượng lép vế?

HLV Miura vẫn đang cân nhắc và chưa quyết định trao chiếc băng thủ quân ở ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam cho ai nhưng khả năng Công Phượng giành được nó là khá thấp.

07/05/2015 06:32 AM
569

Cùng với việc ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam được tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28, điều nhiều người hâm mộ rất quan tâm là nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ trao băng đội trưởng cho những ai?

   - Ảnh 1 Công Phượng sẽ được trao băng thủ quân U23 Việt Nam?

Tại Asiad 17, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã được HLV Miura lựa chọn làm thủ quân U23 Việt Nam. Và đến vòng loại U23 châu Á 2016, vinh dự này thuộc về trung vệ Quế Ngọc Hải và thực tế cầu thủ này đã chơi cực hay khi là chỗ dựa đáng tin cậy ở hàng thủ với lối chơi nhiệt huyết và lăn xả. Trong khi đó Tấn Tài được chọn mang băng đội trưởng ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 dù thường xuyên phải ngồi dự bị. Tuy nhiên tiền vệ khoác áo B.Bình Dương đã không có tên ở lần tập trung lần này.

Trong khi cả Hoàng Thịnh và Ngọc Hải đều có tên trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ của U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6 tới. Tuy nhiên đến thời điểm này, nhà cầm quân 52 tuổi vẫn chưa đưa ra quyết định cụ thể nào trong việc chọn đội trưởng ở cả hai đội bóng mình dẫn dắt.

Thế nhưng rất có thể trong vài ngày tới, ông sẽ phải tìm ra một thủ lĩnh ở U23 Việt Nam khi đội thi đấu giao hữu với U23 Hàn Quốc ngày 9/5 tới. Trước đó ông Miura đã quyết định trao chiếc áo số 10 cho Công Phượng, như một cách thể hiện sự kỳ vọng lớn vào chân sút 20 tuổi này sau những gì anh làm được tại vòng loại U23 châu Á (ghi 4 bàn thắng).

Dù vậy việc ông thầy xứ hoa anh đào trao cho ngôi sao HAGL số áo 10 dường như chẳng phải mặc định sẽ chọn luôn anh làm đội trưởng. So về độ máu lửa, lối chơi quyết liệt và khả năng truyền lửa cho đồng đội, Công Phượng rõ ràng vẫn kém hơn so với hai đàn anh đồng hương Hoàng Thịnh và Ngọc Hải. Đây có thể là lý do khiến cả hai được chọn ở những giải đấu đã qua.

Tại vòng loại U23 châu Á, dù Hoàng Thịnh không được góp mặt do quá tuổi thì Công Phượng vẫn chẳng nhận được tín nhiệm từ HLV sinh năm 1963. Thầy Nhật có vẻ như thích những gương mặt thi đấu ở hàng thủ và tiền vệ đeo băng đội trưởng hơn là vị trí trên hàng công bởi kể từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam ông chưa từng trao nó cho chân sút nào.

Bởi thế nếu không có bất ngờ nào quá lớn, chiếc băng thủ quân của U23 Việt Nam lần này xem ra khó tuột khỏi tay một trong hai cầu thủ đang khoác áo SLNA, những cầu thủ luôn thi đấu với 100% quyết tâm mỗi khi ra sân. Còn Công Phượng được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công trên hành trình chinh phục tấm huy chương vàng.

Kha Minh

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý