Bảng F vòng loại World Cup 2018 lại có nguy cơ biến động

mu mu @mu

Bảng F vòng loại World Cup 2018 lại có nguy cơ biến động

Sau rắc rối của Indonesia, giờ lại là vụ bê bối của bóng đá Đài Loan khiến bảng F vòng loại World Cup 2018 bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Iraq, Đài Loan đứng trước nguy cơ biến động lớn.

25/04/2015 02:32 PM
408

Cách đây ít ngày, bảng F đã có nguy cơ thiếu mất một đội là Indonesia do việc FIFA có thể cấm bóng đá nước này tham gia mọi hoạt động bóng đá quốc tế. Lý do là lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia có mâu thuẫn sâu sắc trong quan điểm lãnh đạo bóng đá nước này. Vì vậy, đích thân Chủ tịch FIFA đã gửi thư cảnh cáo bóng đá Indonesia đã để chính trị can thiệp vào môn thể thao vua. Và nếu trong tình huống xấu nhất Indonesia bị cấm, thì bảng F còn lại 4 đội là Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Đài Loan.

Bảng F đang đứng trước nguy cơ biến động vì bê bối bóng đá của Đài Loan

Sự việc của Indonesia còn chưa ngã ngũ thì mới đây, lại thêm một đội trong bảng F là Đài Loan có vụ tai tiếng liên quan đến dàn xếp tỉ số ở vòng sơ loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Theo thông tin trên một tờ báo của Đài Bắc, ông Lin Cheng - Yi, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Đài Loan - Trung Quốc (CTFA) đang bị các cơ quan chức trách điều tra. Lý do vì ông này đã tham gia đánh độ theo hướng chủ nhà Đài Loan thua Brunei trận lượt đi vòng sơ loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ngày 12-3 tại Cao Hùng, Đài Loan. Số tiền mà ông này bỏ ra để cá độ là một triệu đô. Kết quả trận đấu này Đài Loan thua Brunei 0 -1.

Truyền thông Đài Loan đưa thêm thông tin chi tiết rằng, người đứng đầu CTFA đã lệnh cho HLV trưởng của ĐT Đài Loan không cho tiền đạo Onur Dogan ra sân trong trận lượt đi. Và ở trận lượt về, chính tiền đạo nhập tịch này là tác giả của một trong hai bàn thắng giúp Đài Loan giành quyền đi tiếp.

Sau khi sự việc bị vỡ lở, ngày 22/4, ông Lin Cheng - Yi đã phải từ chức và người tạm thời lên thay là vị Phó Chủ tịch Liu Fu - Tsai. Được biết, AFC đã nhận được báo cáo về sự việc bê bối này và đang chờ kết luận cuối cùng để có các biện pháp trừng phạt thích đáng.

Sự việc bê bối này sẽ khiến bảng F tiếp tục có nguy cơ biến động, bởi nếu bóng đá Đài Loan bị cấm thi đấu, có thể FIFA sẽ đưa một đội bóng khác vào thay thế.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý