Bàng hoàng gần 100 thi thể người di cư dạt vào bờ biển Libya

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bàng hoàng gần 100 thi thể người di cư dạt vào bờ biển Libya

Gần 100 thi thể người tị nạn (hầu hết các nạn nhân là những người đến từ các quốc gia nghèo đói) đã được phát hiện trôi dạt vào bờ biển Libya trong 5 ngày qua.

05/10/2015 09:30 PM
103

Ngày 4/10, Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Libya cho biết, trong 5 ngày qua, đã tìm thấy ít nhất 95 thi thể của những người di cư trôi dạt vào bờ biển Libya.

Theo Mohamed Masrati – người phát ngôn của Hội Trăng Lưỡi liềm Đỏ Libya, hầu hết các nạn nhân là những người tị nạn đến từ các quốc gia nghèo đói và chiến tranh ở châu Phi. Họ khởi hành từ Libya và đang trên hành trình tới các quốc gia châu Âu giàu có với hy vọng về một cuộc sống an toàn và tốt đẹp hơn.

Nhân viên cứu hộ di chuyển thi thể của một người di cư dạt
vào bờ biển Tripoli ngày 3/10. Ảnh: AP

"Các nhân viên cứu hộ của chúng tôi đã phát hiện 85 thi thể tại khu vực bờ biển gần thủ đô Tripoli và 10 thi thể khác gần thành phố cảng Sabartha của Libya, nơi các đối tượng buôn người thường sử dụng làm "bãi đáp" để khởi hành tới châu Âu", ông Masrati nói.

Hiện công tác tìm kiếm của tổ chức này vẫn đang tiếp tục.

Châu Âu đang cố gắng giải quyết cuộc khủng hoảng tị nạn trầm trọng khi hàng trăm nghìn người tị nạn từ Trung Đông và Bắc Phi đổ về “miền đất hứa” này.

Theo Ủy ban châu Âu, chỉ tính riêng năm 2015, hơn 500 nghìn người tị nạn đến các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý