Bàng hoàng nghi phạm hiếp dâm tập thể sát hại bà lão 73 tuổi

mesu mesu @mesu

Bàng hoàng nghi phạm hiếp dâm tập thể sát hại bà lão 73 tuổi

(ĐSPL) Mới 25 tuổi, nhưng Vĩnh đã là “ma men” có tiếng tại địa phương. Không những thế, Vĩnh cũng chính là 1 trong 5 nghi phạm trong vụ hiếp dâm tập thể xảy ra vào cuối năm 2014. Khi bị cấm đi khỏi nơi cư trú, Vĩnh tiếp tục “chuốc” thêm tội lỗi, khi nhẫn tâm bóp cổ bà lão hàng xóm đến chết chỉ vì... mấy cọng rau.

29/01/2015 10:37 AM
552

 - Ảnh 1Phóng to

Hung thủ Trương Văn Vĩnh.

Năm giờ đồng hồ phá án nghẹt thở

Ngày 24/1, lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vào trưa 22/1, cơ quan CSĐT nhận được thông tin từ Công an xã Đại Lãnh và Công an huyện Đại Lộc về vụ án giết người vừa xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Thanh Tr. (72 tuổi, trú thôn Hà Dục Đông, xã Đại Lãnh).

Bà Đỗ Thị Được (62 tuổi, trú thôn Hà Dục Đông), người đầu tiên tiếp cận hiện trường cho biết: “Ngày 22/1, đã hơn 11h trưa nhưng vẫn không thấy bà Tr. đi chợ, nấu ăn như mọi hôm nên tôi chạy sang hỏi thăm. Gọi mãi không được, tôi đẩy cửa vào nhà và thấy bà Tr. nằm sõng soài dưới nền nhà liền chạy ra ngoài kêu cứu. Lúc này, người bà Tr. đã lạnh ngắt”.

 - Ảnh 2Phóng to

Bà Được, người đầu tiên phát hiện vụ việc.

Ông Nguyễn Hữu H., hàng xóm của bà Tr. cho biết thêm: “Lúc đó, bà Tr. nằm ngửa trên nền nhà, phần đầu bị lệch sang một bên, cổ có những vết bầm tím. Phần móng tay bà Tr. có dính một ít da, kèm theo đó là một ít máu đã khô... Nghi ngờ bà Tr. bị sát hại, chúng tôi đã thông báo cho công an”.

Nhận được tin báo, cơ quan công an lập tức có mặt ở hiện trường. Qua sàng lọc các đối tượng nổi cộm tại địa phương, nghi vấn tập trung vào đối tượng Trương Văn Vĩnh (25 tuổi), sống cách nhà bà Tr. chưa đầy 100m. Sau gần 5 tiếng kiên quyết đấu tranh, đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Vĩnh khai rằng, khoảng 20h ngày 21/1, Vĩnh lén lút sang nhà hàng xóm để... hái trộm rau. Bị bà Tr. phát hiện, la mắng, Vĩnh bỏ về, trong lòng hết sức tức tối. Nằm một lúc, Vĩnh sang nhà bà Tr. để... chửi lại bà Tr.. Tại đây, Vĩnh tiếp tục bị bà Tr. chửi mắng. Nổi nóng, Vĩnh tát bà Tr. một cái. Bà Tr. vừa la lên thì Vĩnh lao đến dùng tay bóp cổ bà. Sau khi bà Tr. tử vong, Vĩnh khép cửa lại và bỏ về.

Nạn nhân đã linh cảm được cái chết của mình?

Khi nhận được tin báo từ bà con lối xóm, anh Nguyễn Hữu Ng. (SN 1971), con trai độc nhất của bà Tr., vội vàng về quê để kịp nhìn mặt mẹ lần cuối.

Thắp nén nhang lên bàn thờ mẹ, anh Ng. rơm rớm nước mắt: “Nhanh quá! Mới mấy hôm trước về thăm mẹ, mẹ con tâm sự đủ chuyện trên trời, dưới đất, vậy mà giờ mẹ đã đi rồi. Tôi có được ngày hôm nay cũng từ bàn tay tảo tần của mẹ. Sau khi cha mất, một mình mẹ gồng gánh nuôi tôi ăn học. Khi tôi ra trường, lập nghiệp rồi cưới vợ trên thành phố, vợ chồng tôi đón mẹ lên ở cùng nhưng mẹ từ chối, bảo ở quê sống quen rồi. Chỉ khi vợ tôi sinh con, mẹ mới chịu lên ở cùng. Hơn ba tháng trước, khi con tôi đi nhà trẻ, mẹ lại khăn gói về quê”.

 - Ảnh 3Phóng to

Anh Ng. thắp nhang cho mẹ.

“Mấy hôm trước về thăm nhà, tôi đưa cho mẹ 1 triệu bảo thích  ăn gì thì mua đừng có tiết kiệm, mua thêm vài con gà mà nuôi cho đỡ buồn nhưng mẹ không lấy. Mẹ bảo dạo này trộm dữ lắm, gà nuôi hắn cũng bắt mất hết, nuôi làm gì cho mệt...”, anh Ng. trải lòng.

Bà Đỗ Thị Nữ (63 tuổi), bạn thân của bà Tr. nhớ lại: “Cả tuần nay bà ấy cảm thấy ăn ngủ không yên. Bà ấy tâm sự là mấy hôm nay cứ thiu thiu ngủ là nghe tiếng loạch xoạch ở sau bếp, vườn nhà. Bà ấy ra khỏi giường xuống xem thì không thấy ai, nhưng lại ngửi thấy mùi rượu nồng nặc. Bà ấy tưởng là nhà "có ma" nên lật đật chạy sang nhà tôi kể. Tôi còn cười nói với bà ấy, ma đâu mà ma, có mấy ma rượu ăn chực, nằm chờ ăn trộm gà nhà người ta thì có. Tối hôm xảy ra vụ việc, khoảng 7h30’, bà ấy chạy sang nhà tôi xin cau trầu về ăn cho đỡ nhạt miệng, nhưng do hết vôi nên đành nhịn, uống tạm nước chè xanh. Đến 8h thì bà ấy vội vàng bảo về gấp, mấy hôm nay trộm nó rình nhà tôi, không yên tâm được. Bà ấy chết vì trộm thật, thật tội nghiệp”.

Đang tiếp tục  điều tra, làm rõ vụ việc

Chiều 24/1, Thượng tá Ngô Quốc Ánh, Đội trưởng đội Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trương Văn Vĩnh (25 tuổi) để tiếp tục điều tra, làm rõ về vụ án giết người trên địa bàn huyện Đại Lộc.

Chiều 24/1, trong lễ tang của nạn nhân có một đôi vợ chồng già ngồi thui thủi bên chiếc bàn ở góc khuất nhất. Người đàn ông khắc khổ, gục mặt lên bàn, người đàn bà vân vê chiếc gấu áo nhàu nát, mắt ngấn lệ. Anh Ng. tâm sự: “Đó là ông Trương Kiểm và bà Tạ Thị Cúc, cha mẹ của thằng Vĩnh. Từ lúc thằng Vĩnh bị bắt, ông bà không ra khỏi nhà. Sáng sớm nay, hai ông bà ấy dắt nhau sang đây, ông ấy bảo: “Thành thật xin lỗi gia đình, xin lỗi vì ông bà đã không dạy được con, chỉ xin thắp cho mẹ tôi nén nhang”. Hai vợ chồng họ cũng tội, cả đời lam lũ nuôi con, giờ già cả rồi lại lâm vào cảnh này. Giận thì giận thằng Vĩnh, nhưng tôi vẫn thương ông bà ấy”.

Nắm chặt tay PV, bà Cúc (mẹ Trương Văn Vĩnh –PV) thủ thỉ: “Thằng Vĩnh gây nên tội cũng do chúng tôi dạy dỗ không đến nơi đến chốn. Nhưng con dại thì cái mang, nhà báo có biết nó bị giam ở đâu không chỉ cho tôi với, tôi đem cho nó cái chăn, chứ trời như thế này thì lạnh lắm”. Nói rồi người đàn bà lấy trong túi áo khoác ra một chiếc bánh ú. “Hôm qua đi chợ bán được mớ cá, mua cho nó cái bánh nó thích nhất, nhưng về đến nhà thì họ bắt nó đi rồi”, nói đến đây, bà Cúc lại rưng rưng nước mắt...                             

Nghi phạm của vụ án hiếp dâm tập thể

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Công an xã Đại Lãnh cho biết, đối tượng Trương Văn Vĩnh là 1 trong 5 nghi phạm của vụ án hiếp dâm tập thể xảy ra trên địa bàn huyện Đại Lộc cuối năm 2014. Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc thụ lý giải quyết, còn đối tượng Vĩnh đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

NGUYỄN HƯNG

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý