Bàng hoàng phát hiện bí mật tày đình vợ hiền che giấu suốt 10 năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bàng hoàng phát hiện bí mật tày đình vợ hiền che giấu suốt 10 năm

Tôi choáng váng không tin nổi vào tai mình. Đứa con trai bao năm tôi chăm chút, yêu thương thế mà bây giờ, cô ta bảo không phải con tôi thì nó là con ai?

28/06/2016 06:50 AM
4,103

Chào mọi người, tôi tên là Đặng Duy Linh, năm nay tôi 40 tuổi. Khi viết những lời này ra, tôi biết mọi người sẽ ái ngại cho tôi khi rơi vào hoàn cảnh hiện tại. Thế nhưng, mọi thứ đang bế tắc vô cùng, tôi không thể nào che giấu mọi chuyện được nữa. Tôi đang cần lắm một lời khuyên lúc này để có thể thoát ra khỏi bế tắc hiện tại.

Tôi quen và lấy vợ cách đây 10 năm. Vợ tôi là một cô gái quê hiền lành, trong trắng, theo suy nghĩ của tôi lúc đó. Nhìn vẻ ngoài mỏng manh, nhẹ nhàng ấy, không chỉ tôi mà có rất nhiều gã đàn ông khác mê mệt.

Tôi cũng theo đuổi suốt gần 2 năm trời mới tán đổ cô ấy. Đấy là lúc cô ấy chia tay mối tình đầu vì gã kia đi du học và không trở về Việt Nam nữa.

Sau khi yêu nhau 1 năm, chúng tôi làm đám cưới. Lấy được vợ xinh lại hiền thảo, công việc cũng tử tế (vợ tôi làm ngân hàng), tôi sung sướng đưa vợ đi giới thiệu với bạn bè, đồng nghiệp hầu hết mọi cuộc hội họp.

  Bàng hoàng phát hiện bí mật tày đình vợ hiền che giấu suốt 10 năm - Ảnh 1

Thời gian đầu, vợ chồng tôi khá hạnh phúc khi nhà cửa đủ đầy, chúng tôi có một con gái và một trai. Hai vợ chồng lại sống hòa thuận với nhau. Ảnh minh họa.

Nhà cửa đủ đầy, vợ sinh được một trai một gái, cuộc sống của gia đình tôi sẽ là niềm mơ ước của nhiều người nếu nhưng không xảy ra biến cố.

Cũng có thể do mấy năm nay, tôi vì bận việc quá nên không có thời gian quan tâm vợ nhiều như trước. Rồi tôi đi công tác nước ngoài 1 năm theo dự án mới. Vợ tôi ở nhà thiếu vắng tình cảm nên qua lại với tình cũ.

Lần đầu tiên, tôi nghe thấy điều đó là nhờ đứa em gái gọi điện sang, nó bảo tôi về nhà quản lý vợ con, vợ tôi thời gian này thường xuyên đi ra ngoài và không chú ý chăm sóc con cái như trước. Thậm chí, em gái tôi còn bắt gặp cô ấy bước xuống xe của một người đàn ông khác.

Tôi nghe xong chỉ muốn bay ngay về nhà để nói chuyện với vợ, nhưng sau một đêm thức trắng suy nghĩ, tôi cứ cho rằng vợ mình ngoan như thế không thể có chuyện cặp kè với người khác được.

Chính vì lẽ đó mà tôi dành nhiều thời gian gọi điện về hơn, cũng không quên nhắc nhở vợ chú ý đến con cái. Lúc đó chỉ còn 2 tháng nữa là tôi hết đợt công tác về nước.

Đến lúc bàn giao công việc xong, tôi tức tốc về nhà để xem vợ con bây giờ thế nào. 1 năm tôi đi vắng mà hai đứa nhỏ gầy sút đi nhiều, thằng lớn học hành chểnh mảng hơn, con gái của tôi gầy hơn cả lúc tôi đi.

Nhìn các con mà tôi xót xa vô cùng. Đúng 10 giờ tối, khi cho hai con đi ngủ xong, vợ tôi mới về nhà. Người nồng nặc mùi rượu, tôi không báo hôm nay về nên cô ấy khá bất ngờ. Thế nhưng chỉ nhìn tôi cười mỉm hỏi một câu “anh về lúc nào đấy?” là cô ấy lên giường nằm ngủ luôn.

Tôi không ngờ, 1 năm đi xa nhà mà cô ấy thay đổi chóng mặt như vậy. Còn đâu người vợ xinh đẹp, hiền thảo ngày trước nữa.

Từ hôm đó, tôi âm thầm thuê thám tử theo dõi vợ. Nhận những hình ảnh thám tử gửi sang, điều tôi không muốn nghĩ và nhiều lúc còn mong rằng nó không xảy ra, thế mà thực sự nó đã đến.

Vợ tôi không chỉ thường xuyên qua lại với tình cũ mà còn đi hú hí với nhau ở tận Nha Trang. Tôi đau đớn không kìm được lòng mình, chỉ muốn cho cô ta một cái bạt tai rồi tống cổ ra khỏi nhà. Nhưng điều tôi nhận được không chỉ dừng lại ở đó.

Tối hôm thứ 7, sau khi tôi đã nhắn tin và hẹn cô ấy ra ngoài nói chuyện với nhau, chúng tôi đã đến một quán cà phê yên tĩnh. Vợ tôi nhìn tôi như kẻ vô tội hỏi: “Sao anh lại bảo em đến đây?”

Sau khi tôi đưa những hình ảnh đó ra, cô ấy im lặng một lúc rồi bảo: “Bao năm nay anh không quan tâm đến tôi thì tôi phải ra ngoài tìm chỗ bù đắp chứ. Anh sang bên kia không nói ra chứ làm gì mà chẳng tìm đến chỗ khác. Chúng tôi đã xa nhau hơn chục năm nay rồi, anh ấy quay về vừa có thể bù đắp cho tôi, vừa còn giúp anh đỡ vướng bận còn gì”.

Lúc đó, vì nóng giận quá mà tôi cho cô ấy một cái bạt tai rồi hỏi: “Tại sao cô làm mẹ mà lại bỏ mặc hai đứa như thế?” Lập tức, vợ tôi cãi lại: “Nó là con tôi, tôi có quyền làm gì mặc tôi. Anh có phải là cha nó đâu mà anh lớn tiếng. Thằng Anh nó không phải con anh”.

Tôi choáng váng không tin nổi vào tai mình. Thằng con bao năm tôi chăm chút, bố mẹ tôi còn vui mừng vì có cháu đích tôn, thế mà bây giờ, cô ta bảo không phải con tôi, thì nó là con ai?

  Bàng hoàng phát hiện bí mật tày đình vợ hiền che giấu suốt 10 năm - Ảnh 2

Tôi không ngờ, đứa con trai mà tôi yêu thương bao năm qua lại là con người khác. Và vợ tôi có thể che giấu bí mật tày đình như vậy suốt chục năm qua. Ảnh minh họa.

Tôi hoảng sợ mang tóc nó đi xét nghiệm ADN nhanh. Kết quả khiến tôi choáng váng, tôi và nó đúng là không cùng huyết thống thật. Vậy nó là con ai? Tại sao vợ tôi dám lừa dối tôi suốt chục năm qua như vậy? Vì sao cô ấy lại nỡ đối xử với tôi như thế?

Tôi phải làm sao lúc này đây? Cứ nhìn thấy hai đứa con tôi hết mực yêu thương bao năm qua là tôi không kìm nén được cảm xúc. Xin hãy cho tôi vài lời khuyên.

Đặng Duy Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý