Bàng hoàng phát hiện con gái 4 tuổi bị cô giáo bạo hành

mesu mesu @mesu

Bàng hoàng phát hiện con gái 4 tuổi bị cô giáo bạo hành

Đến giờ đón con gái đi học ở trường mầm non về, anh Tâm bàng hoàng khi phát hiện trên người con có nhiều vết thương bầm tím. Mặt của bé bị bầm tím và sưng nặng.

06/05/2015 03:32 PM
534

Ngay lập tức, vợ chồng anh Tâm đưa bé đi khám. Bác sỹ nhận định vết thương của bé là do ngoại lực tác động vào. Nghi ngờ con bị cô giáo bạo hành, anh Tâm liền đến trường hỏi rõ ngọn ngành. Cô giáo phủ nhận và cho rằng, vết thương của bé là do bạn cùng lớp gây ra.

Nghi án cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Nhận được thông tin, anh Lê Đăng Tâm (ngụ khu phố 1, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) có con là bé Lê Nguyễn Diệu Th. (4 tuổi), hiện đang theo học tại trường mầm non Ngọc Hùng (đóng tại phường Long Bình Tân, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) bị bạo hành, PV đã vào cuộc tìm hiểu. Anh Tâm cho biết, vào chiều ngày 15/4, khi đón bé Diệu Th. từ trường về nhà thì anh phát hiện bé có nhiều vết thương trên mặt và chảy máu mũi. Tai và vùng mặt bên trái của bé Diệu Th. bị thâm tím, sưng tấy.

   - Ảnh 1

Trường mầm non Ngọc Hùng.

Ngay sau đó, vợ chồng anh Tâm đã tức tốc đưa bé Diệu Th. đến bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai khám. Tại đây, các bác sỹ kết luận: Mức độ thương tích trên người của bé Diệu Th. đặc biệt nghiêm trọng. Với mức độ thương tích này thì rất có thể là do người lớn gây ra. Vì động lực tác động vào bé Diệu Th. rất mạnh mới có thể gây ra vết thương như vậy.

Chính vì thế, gia đình của anh Tâm nghi ngờ rằng, rất có thể bé Diệu Th. đã bị chính các giáo viên ở trường mầm non Ngọc Hùng đánh đập. Ngay sau đó, anh Tâm đã gửi đơn lên Công an phường  Long Bình Tân (TP. Biên Hoà, Đồng Nai), để nhờ đơn vị này can thiệp điều tra.

   - Ảnh 2

Vết thương trên người bé Lê Nguyễn Diệu Th. (ảnh do gia đình cung cấp).

Trao đổi với PV, anh Tâm cho biết: “Dù đã hơn hai ngày xảy ra vụ việc nhưng đến nay, mũi của con tôi vẫn bị chảy máu. Nhìn thấy con tôi bị như vậy, phận làm cha, làm mẹ như chúng tôi cảm thấy rất bức xúc”. Theo như chúng tôi tìm hiểu, từ khi mới sinh ra, bé Diệu Th. đã bị chứng rối loạn ngôn ngữ (một dạng tự kỷ).

Gia đình anh Tâm cũng đã nhiều lần đưa bé đi điều trị, nhưng đến nay bệnh tình của bé vẫn không mấy thuyên giảm. Căn bệnh này khiến bé Diệu Th. gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Chính vì thế, vợ chồng anh Tâm cũng không thể hỏi bé để biết nguyên nhân vì sao con mình lại có nhiều vết thương trên mặt như vậy.

Điều đáng nói là khi anh Tâm đến trường mầm non Ngọc Hùng để làm rõ nguyên nhân về thương tích của con anh, thì phía nhà trường đã đề nghị anh phải viết một bản cam kết. Nội dung được ghi rõ là các vết thương trên người bé Diệu Th. không phải do giáo viên nhà trường gây ra.

Theo như chúng tôi được biết, từ sau khi bị thương tích, bé Diệu Th. thường hoảng sợ, bỏ ăn, đêm ngủ hay giật mình và khóc thét. Thương con nên vợ chồng anh Tâm đã cho bé nghỉ học, để ổn định lại tinh thần.

Nguyên nhân do bé bị bạn cùng lớp “đạp ngã”?

Theo Ban giám hiệu trường mầm non Ngọc Hùng, trường có tổng số hơn 300 trẻ theo học. Các trẻ theo học tại cơ sở này chủ yếu là con của những gia đình sinh sống gần khu vực trường mầm non. Được biết, trường hoạt động theo hình thức tư thục, đa số theo học là trẻ dưới 3 tuổi. Những gia đình gửi trẻ ở đây phần lớn là công nhân và người có thu nhập thấp. Khi vụ việc này xảy ra, nhiều phụ huynh đang có con theo học tại đây đều rất hoang mang.

Từ một số thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được thì trường mầm non Ngọc Hùng là một trong những trường tư thục rất có uy tín. Chính vì thế, khi có nghi vấn bé Th. bị cô giáo bạo hành, dư luận ở đây có nhiều ý kiến trái chiều.

Video xem thêm:

Điểm lại những vụ bạo hành trẻ em gây rúng động dư luận

 

Anh Trần Văn L. (một phụ huynh có con đang theo học tại trường mầm non Ngọc Hùng) chia sẻ: “Gần đây, tôi nghe người dân xóm chợ hay xôn xao bàn tán chuyện con gái anh Tâm bị cô giáo đánh. Vì cũng là người đã có con, hơn nữa con trai tôi cũng đang theo học lớp Lá ở đây, nên tôi thật sự rất sốc. Bình thường, tôi thấy các cô giáo ở đây rất nhiệt tình, chu đáo và yêu thương các bé”.

Cũng theo như nhận định của một số người dân địa phương thì trường mầm non Ngọc Hùng đã hoạt động được hơn 10 năm. Hơn nữa, từ trước đến nay, trường chưa bao giờ xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em theo học.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Hồng Phúc (Hiệu trưởng trường mầm non Ngọc Hùng) cho biết: “Về trường hợp của bé Diệu Th., chúng tôi thừa nhận việc bé Diệu Th. có bị vết thương như gia đình của bé phản ánh là đúng. Nhưng nguyên nhân của vết thương này là do giáo viên ở trường gây ra là hoàn toàn không đúng sự thật. Nguyên nhân của vết thương này xuất phát từ giờ ngủ trưa, bé Diệu Th. đã trêu chọc không cho bạn ngủ nên bé Diệu Th. mới bị đạp ngã và gây ra các vết thương trên”.

   - Ảnh 3

Bà Trần Thị Hồng Phúc (Hiệu trưởng trường mầm non Ngọc Hùng).

Ngoài ra, bà Phúc cũng cho chúng tôi biết thêm: “Trường hợp của bé Diệu Th. khá đặc biệt, vì bé Diệu Th. mắc chứng rối loạn ngôn ngữ nên việc tiếp thu có phần hạn chế hơn so với các bạn cùng lớp. Chính vì thế, từ lúc tiếp nhận bé Diệu Th. vào học, phía nhà trường chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm và chăm sóc bé nhiều hơn. Đến nay, tuy bé Diệu Th. vẫn chưa nói được, nhưng bản thân bé cũng đã dạn dĩ hơn và hoà đồng được với các bạn hơn so với những ngày đầu vào lớp”.

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã yêu cầu hai cô giáo chủ nhiệm lớp của cháu Diệu Th. là cô Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Thị Châm giải trình rõ vụ việc. Hơn nữa, phía nhà trường cũng sẽ có hình thức kỷ luật đối với hai giáo viên này. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tới gia đình của bé Diệu Th. để thăm hỏi và trình bày toàn bộ sự việc với bố mẹ của bé.

Tiếp xúc với PV, hai giáo viên phụ trách lớp của bé Diệu Th. là cô Hương và cô Châm cũng giải trình rằng, những vết thương trên người bé Diệu Th. là do bé bị một bạn học cùng lớp đánh trong giờ nghỉ trưa. Nhưng về phía gia đình của bé Diệu Th. thì lại không đồng tình với cách giải thích đó của phía nhà trường.

Nói trong bức xúc, anh Tâm cho biết: “Gia đình chúng tôi không đồng ý với cách giải thích của nhà trường. Rất khó có thể tin rằng đó là do bạn học cùng lớp gây ra, vì trẻ 4 tuổi khó có đủ lực để gây ra vết thương ở mức độ như vậy. Vợ chồng tôi đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng can thiệp và làm rõ nguyên nhân xảy ra vết thương này của con chúng tôi. Hơn nữa, tôi cũng muốn sự việc được rõ ràng, để tránh xảy ra những việc tương tự khác với các cháu đang theo học tại đây”.                         

Vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ             

Trao đổi với PV, đại diện Công an phường Long Bình Tân (TP.Biên Hoà, Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận đơn thư yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc bạo hành trẻ xảy ra tại trường mầm non Ngọc Hùng của anh Lê Đăng Tâm. Vào chiều ngày 20/4, cơ quan này cũng đã triệu tập bà Trần Thị Hồng Phúc (Hiệu trưởng trường mầm non Ngọc Hùng) cùng hai giáo viên phụ trách lớp của cháu Lê Nguyễn Diệu Th. để lấy lời khai. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được các ban ngành liên quan tiến hành điều tra làm rõ.

Đoàn Kết

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý