Bàng hoàng phát hiện dây chuyền hồi môn vợ đeo là vàng giả

biettuot biettuot @biettuot

Bàng hoàng phát hiện dây chuyền hồi môn vợ đeo là vàng giả

Bất ngờ, sáng hôm thứ 4, tôi phát hiện ra dây chuyền vàng vợ tôi đeo là đồ giả. Đó không phải là dây chuyền mẹ tôi trao hôm làm đám hỏi.

29/07/2016 07:19 PM
1,541

Chào mọi người,

Tôi hiện đang có một chuyện bế tắc và không biết phải giải bày với ai. Năm nay tôi 25 tuổi, ở Bến Lức, Long An và mới lập gia đình được gần 1 tháng. Vợ tôi ở xã kế bên, là người con gái xinh xắn nổi tiếng trong vùng nhưng chỉ học hết cấp 3 rồi ở nhà làm vườn. Tôi đã tốt nghiệp đại học, gia đình khá giả, còn cô ấy nhà nghèo.

Vì có cảm tình từ lúc còn học cấp 3 nên dù lên đại học, tôi vẫn quyết theo đuổi và được cô ấy nhận lời. Sau khi học xong đại học, tôi về quê làm việc và tình cảm của chúng tôi càng lấn tới.

Cuối tháng 4, gia đình tôi tổ chức đám hỏi và đến tháng 7 này, chúng tôi làm đám cưới. Khi làm đám hỏi, gia đình tôi trao cho vợ chồng tôi 20 chỉ vàng làm của hồi môn và 15 triệu cho nhà gái lo đám cưới.

Những tưởng cuộc sống sẽ êm xuôi khi tôi lấy được vợ đẹp lại ngoan hiền, ba má tôi cũng quý cô ấy. Thế nhưng, bất ngờ, sáng hôm thứ 4, tôi phát hiện ra dây chuyền vàng vợ tôi đeo là đồ giả. Đó không phải là dây chuyền mẹ tôi trao hôm làm đám hỏi.

  Bàng hoàng phát hiện dây chuyền hồi môn vợ đeo là vàng giả - Ảnh 1

Bất ngờ, sáng hôm thứ 4, tôi phát hiện ra dây chuyền vàng vợ tôi đeo là đồ giả. Đó không phải là dây chuyền mẹ tôi trao hôm làm đám hỏi. Ảnh minh họa.

Khi tôi hỏi cô ấy sao lại làm chuyện như thế thì vợ tôi khóc bảo vì gia đình em gái khó khăn hỏi vay nên cô ấy đưa luôn 10 chỉ đó cho em mượn. Sau đó, cô ấy đi mua một sợi dây vàng giả để che mắt nhà chồng. Vợ tôi còn van xin tôi không cho bố mẹ tôi biết nhưng thực sự tôi rất buồn khi bị lừa dối.

Lúc tôi nói chuyện với má vợ, bà còn khẳng định không biết chuyện vợ tôi cho em gái vay và hứa sẽ ép em vợ trả lại. Thế nhưng ngay khi tôi vừa đi ra thì nghe thấy má vợ nói xấu sau lưng với ba vợ rằng “nó keo kiệt quá”.

Tôi về nhà bực mình quá hỏi vợ còn 10 chỉ để ở đâu vì nhà tôi cho 20 chỉ vàng, nhưng cô ấy ấp úng bảo đang cất rồi. Sau đó, vợ tôi không đeo dây vàng giả ấy nữa. Lúc má tôi thấy vậy hỏi thì cô ấy dám hỗn láo đáp rằng “Vàng má cho rồi thì con thích đeo hay không là quyền của con”.

Má tôi bực mình hỏi lại nên tôi nhỡ kể hết. Sau đó, má tôi gọi cả ba má vợ sang để nói chuyện. Lúc má tôi hỏi còn 10 chỉ vàng còn lại ở đâu, cô ấy ấp úng bảo cất rồi. Lúc má tôi nhắc lát mang ra cho má giữ thì cô ấy lại đột nhiên thay đổi thái độ. Rồi cô ấy lại khóc lóc bảo đã bán 10 chỉ vàng ấy để trả nợ cho ba mẹ vợ rồi.

Thực sự, bây giờ gia đình tôi đang rất hỗn loạn. Tôi cũng hết niềm tin vào vợ. Đúng là lấy phải con nhà nghèo đến cái của hồi môn cũng giấu cho nhà vợ hết. Tôi thực sự hối hận với đám cưới này.

Bây giờ, không khí trong nhà tôi ủ dột vô cùng. Má tôi chẳng buồn nhìn mặt vợ chồng tôi nữa. Ba tôi cũng vậy, lúc ăn cơm chẳng ai nói chuyện với ai.

Còn vợ tôi thì suốt ngày khóc lóc xin lỗi với hứa hẹn sẽ trả lại sớm. Thế nhưng, cái tôi cần đâu phải tiền mà là niềm tin. Vợ tôi đã 2 lần lừa dối tôi và gia đình rồi, một khi đã mất niềm tin thì chẳng thể nào lấy lại được.

Liệu tôi có nên chia tay vợ để giải thoát cho cả hai hay không? Xin mọi người hãy cho tôi vài lời khuyên lúc này.

Huỳnh Tuấn Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý