Băng nhóm đòi nợ thuê, bắt giữ người trái pháp luật sa lưới

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Băng nhóm đòi nợ thuê, bắt giữ người trái pháp luật sa lưới

Được chủ nợ thuê đòi số tiền 50 triệu đồng, Đức huy động 11 đàn em rồi thuê 3 xe taxi, mang theo hung khí đi đòi tiền.

29/09/2016 11:18 AM
227

(ĐSPL) - Được chủ nợ thuê đòi số tiền 50 triệu đồng, Đức huy động 11 đàn em rồi thuê 3 xe taxi, mang theo hung khí đi đòi tiền. Tuy nhiên, đang trong lúc đòi nợ, nhóm đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Gây án táo tợn

Ngày 23/9, thông tin từ Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) là vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam nhóm đối tượng gồm 12 người do Nguyễn Văn Đức (SN 1988, ngụ xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng) cầm đầu để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an huyện Đức Trọng cho biết, kết quả điều tra của cơ quan công an xác định, vào khoảng 22h30 tối 20/9, đối tượng Nguyễn Văn Đức dẫn theo 11 đối tượng đàn em, thuê 3 xe taxi và mang theo nhiều hung khí (dao, mã tấu, nhị khúc, gậy, roi điện...) đến nhà anh H.V.K. (SN 1987, ngụ xã Tà Năng, huyện Đức Trọng) để đòi số tiền 50 triệu đồng. Khi tới nhà anh K., nhóm đối tượng không thấy anh K. ở nhà. Sau khi đập phá tài sản một lúc, Đức dò hỏi thì phát hiện ở gần đó có nhà của em ruột anh K. là H.Q.H. (26 tuổi) nên yêu cầu đàn em qua đây đòi nợ. Tại đây, Đức và đàn em hung hăng dùng hung khí tấn công anh H. và người thân với yêu cầu “phải giao nộp K. ra, nếu không sẽ bị giết chết”. Mặc dù anh H. nói không biết anh K. ở đâu nhưng Đức và đàn em vẫn không tha. Đức sai đàn em xông vào đánh anh H. tàn nhẫn để khai ra anh K. đang ở đâu.

Băng nhóm đòi nợ thuê, bắt giữ người trái pháp luật sa lưới - Ảnh 1

Các đối tượng tại cơ quan công an

Vẫn chưa hết sợ hãi, anh K. kể lại: “Hôm đó tôi và vợ đang ở trong nhà thì thấy ngoài sân một đám đông lăm lăm vũ khí bước vào nhà tôi. Do từ xưa đến nay tôi chưa bao giờ có mâu thuẫn với ai nên nghĩ bọn chúng tìm nhầm nhà. Tôi đang định hỏi bọn chúng tìm ai, thì có một thằng lao đến hất hàm hỏi tôi. “Thằng K. đâu? Thằng anh mày đâu?”. Tôi vừa trả lời tôi không biết anh tôi ở đâu, thì cả mấy thằng lao đến đánh tôi tới tấp. Vì bọn chúng quá đông nên tôi chỉ biết đưa hai tay lên đầu để đỡ chứ không chống trả lại được”.

Thấy chồng bị đánh đập tàn nhẫn, chị V.T.Hg. liền lao ra can ngăn. Chị Hg. không ngừng van xin Đức tha cho chồng vì quả thực vợ chồng chị không hề biết anh K. đang ở đâu. Thấy vậy, Đức chỉ đạo đàn em giữ chị Hg. rồi gí dao đe dọa, yêu cầu chị Hg. phải dẫn nhóm đối tượng đến nhà bố ruột anh K. để đòi nợ thay.

Trao đổi với PV, chị Hg. phản ánh: “Lúc đó khoảng 5, 6 tên xông vào nhà tôi, mặt mũi tên nào cũng bặm trợn, tay thì lăm lăm vũ khí. Chúng hỏi chồng tôi có biết anh K. đang ở đâu không? Chồng tôi vừa trả lời không biết là bọn chúng hò nhau vào đánh chồng tôi tới tấp. Do trong nhà chỉ có hai vợ chồng, thấy chồng bị đánh đau, tôi lao vào van xin bọn chúng. Mặc cho tôi la hét cầu xin, chúng vẫn đấm đá anh H. rất dã man. Sau một hồi đánh anh H., chúng biết có đánh chết anh H. cũng không thể khai ra anh K. ở đâu vì quả thực anh H. không hề biết anh trai mình đang ở đâu. Thấy vậy, một thằng xông vào lôi tôi ra và gí dao vào cổ. Nó nói với tôi: “Dẫn bọn tao sang nhà bố đẻ thằng K. để bắt ông đó phải trả nợ thay cho con trai”.

Cũng theo chị Hg., vì bị đe dọa sẽ giết chết nếu không làm theo, chị phải dẫn đường cho nhóm đối tượng sang nhà bố chồng. Trên đường đi bọn chúng không ngừng đe dọa chị. Bọn chúng nói, nếu không tìm được K. thì gia đình chị phải trả nợ thay anh K., còn nếu không trả nợ thì gia đình chị cũng không được yên thân. Chị Hg. nghĩ bọn chúng chỉ đe dọa vậy thôi, vì có nợ nần gì thì anh K. nợ chứ đâu phải gia đình chị. Nào ngờ, khi đến nơi, nhà bố chồng chị Hg. không có ai ở nhà, bọn chúng lao vào chửi bới đánh đập mặc cho chị van xin khóc lóc. Sau một hồi đánh đập, Đức lệnh đàn em đưa chị Hg. đi về gặp chủ nợ tên L. để “nói chuyện”. Tại đây bọn chúng ép gia đình chị N. phải nhận nợ thay cho anh K., nếu không sẽ không được về nhà.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Đức Trọng đã huy động lực lượng truy bắt đối tượng đã bắt giữ chị Hg.. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng xác định nhóm đối tượng này cùng chị Hg. đang ở khu vực xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng) nên tung lực lượng bao vây. Lợi dụng thời điểm các đối tượng này mất cảnh giác, lực lượng công an ập vào bắt giữ toàn bộ và giải cứu thành công chị Hg.. Do chị Hg. bị thương nên lực lượng nhanh chóng đưa chị đi bệnh viện cấp cứu.

Băng nhóm quy tụ nhiều đối tượng “số má”

Thông tin thêm với PV, vị cán bộ điều tra cho hay, tại cơ quan công an, Đức khai nhận, y có biệt danh là Tý “điên”, không có nghề nghiệp gì. Do có chút “thành tích” giang hồ, Đức đứng ra lập một nhóm giang hồ chuyên đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi. Chỉ sau thời gian ngắn, Đức quy tụ về dưới trướng 11 đối tượng. Các đối tượng đàn em này đều có “số má” giang hồ.

Vừa qua, một người đàn ông tên L. đã liên hệ gặp Đức để nhờ đòi số tiền 50 triệu đồng mà anh K. nợ đã lâu chưa trả. Mặc dù thấy số tiền đòi nợ khá ít nhưng với lời hứa được chia 50% số tiền đòi được nên Đức đã nhận lời. “Tuy nhiên, trong quá trình đòi nợ, em không gặp được anh K. nên kế hoạch đòi nợ bất thành. Chính vì thế mà em bảo đàn em đe dọa người thân của anh K. để uy hiếp anh này ra mặt. Tuy nhiên, khi kế hoạch chưa thành thì em cùng đám đàn em đã tra tay vào còng”, Đức khai nhận. Cũng theo lời khai của Đức, ngoài vụ đòi nợ thuê này, Đức và đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ đòi nợ khác.

Vị cán bộ điều tra cũng cho hay, thủ đoạn phạm tội của băng nhóm đòi nợ thuê này là đặc biệt táo tợn, manh động. Cơ quan công an nghi vấn băng nhóm này hoạt động có tổ chức, nhiều đối tượng tham gia, gây án nhiều hành vi phạm tội trên địa bàn. Hiện cơ quan công an đã quyết định mở rộng để điều tra, làm rõ.

Theo thông tin tìm hiểu của PV, trong thế giới ngầm tại huyện Đức Trọng, cái tên Tý “điên” được khá nhiều người biết đến. Cái tên này gắn với Đức là do đối tượng này có tính tình kỳ quái và rất “điên”. Mỗi khi “điên” lên thì Đức bất chấp, sẵn sàng ra tay tàn độc với đối thủ. Ngoài các thú vui ăn nhậu, chơi gái, Tý “điên” cùng đàn em cũng thường xuyên tham gia cờ bạc, đá gà. Đặc biệt, một số đàn em của Tý “điên” rất “máu me” game bắn cá.

Văn Cường

Xem thêm video:

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý