Băng nhóm "dọn sạch" nhà đại gia Cà Mau bị khởi tố

sakura1 sakura1 @sakura1

Băng nhóm "dọn sạch" nhà đại gia Cà Mau bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố các bị can liên quan đến vụ trộm tại nhà ông Phạm Đại Ngãi – một “đại gia” trong lĩnh vực xây dựng.

14/02/2016 10:48 PM
47

(ĐSPL) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố các bị can liên quan đến vụ trộm tại nhà ông Phạm Đại Ngãi – một “đại gia” trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tin tức từ báo Dân Việt cho hay, ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Huy Bình (33 tuổi), Dương Hoàng Giang (28 tuổi, cùng ngụ TP.Cà Mau), Phan Vũ Linh (27 tuổi, ngụ huyện U Minh) và Trần Trọng Hữu (21 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, ngoài bốn đối tượng nói trên còn có Trương Thế Duy (ngụ huyện U Minh) được xác định là có liên quan đến vụ án. Hiện Duy đang bỏ trốn, cảnh sát đã vận động gia đình đưa Duy ra trình diện. “Gia đình đối tượng này hứa sẽ đưa Duy đến cơ quan điều tra đầu thú sau Tết”, một điều tra viên nói.

Băng nhóm "dọn sạch" nhà đại gia Cà Mau bị khởi tố - Ảnh 1Phóng to

Bình (trái) và 3 đồng phạm đã bị Công an Cà Mau khởi tố, tạm giam. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ông Phạm Đại Ngãi (56 tuổi, chủ doanh nghiệp xây dựng ở phường 1, TP Cà Mau) về huyện U Minh để làm đám tang mẹ. Bình là bạn của con trai ông Ngãi nên tên này cũng vào viếng người đã khuất và anh ta khóc thật nhiều.

Chiều 25/1, ông Ngãi về nhà, phát hiện biệt thự của mình có người đột nhập. Gia chủ báo công an với nội dung mất 46 chỉ vàng 24K, 87 chỉ vàng 18K, 2 máy tính bảng, 8 điện thoại di động, 40 triệu đồng và nhiều đồng hồ.

Sau 3 giờ tiếp nhận thông tin từ nạn nhân, Công an Cà Mau đã bắt khẩn cấp Bình và khám xét nơi ở của thanh niên này. Từ lời khai của Bình, 3 đồng bọn là Giang, Linh, Hữu đã bị bắt. Đối với Duy, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp nhưng cảnh sát đến nhà thì tên này đi vắng đến nay.

Theo lời khai của các bị can, sau khi Bình viếng đám tang mẹ của ông Ngãi thì quay về TP Cà Mau cùng đồng bọn bàn kế hoạch trộm tài sản. Họ sau đó uống cà phê và Bình ngồi ở quán hướng dẫn các đồng phạm đột nhập biệt thự đại gia.

Được Duy với Hữu dùng xe máy chở đến nhà ông Ngãi, Giang và Linh trèo rào vào trong. Tại đây, Giang dùng dao cạy cửa sổ để cả hai vào nhà.

Tìm kiếm một lúc, Giang phát hiện chìa khóa phòng ngủ của vợ chồng ông Ngãi. Khi hai tên trộm vào phòng này, Linh lấy cắp 4 bật lửa Zippo trên bàn trang điểm.

Giang đến tủ quần áo, tìm gặp chìa khóa tủ sắt và mở lấy tiền, vàng, đồng hồ… Hai tên trộm nhanh chóng cho tài sản trộm được vào túi nylon rồi trèo ra ngoài để đồng bọn chở khỏi hiện trường.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý