Băng nhóm giả gái mại dâm, bóp "chỗ hiểm" nạn nhân để móc túi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Băng nhóm giả gái mại dâm, bóp "chỗ hiểm" nạn nhân để móc túi

(ĐSPL)  Nhóm tội phạm do nữ quái cầm đầu gây ra hàng trăm vụ dàn cảnh chiếm đoạt tài sản của du khách quốc tế đến TP HCM du lịch.

05/10/2015 01:27 PM
115

Trước đó, nguồn tin từ báo Tri thức trực tuyến cũng cho biết, qua quá trình điều tra, Cơ quan công an cho biết, trước và sau Tết, các trinh sát phát hiện một băng nhóm tập trung ở khu vực phố Tây, dàn cảnh giả là gái bán dâm mồi chài du khách. Với thủ đoạn ôm hôn, sờ soạng chỗ kín khiến du khách mất tập trung, nhóm kẻ gian đã móc trộm điện thoại, bóp tiền rồi lên xe của đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoá.

Nổi cộm nhất là hai băng nhóm của Mứt và Trang “Bắc Kỳ” với gần 30 đối tượng “chân rết”. Trong đó, băng của Mứt dữ dằn hơn do tập trung nhiều đối tượng trộm chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm, nhiều tiền án tiền sự.

Băng nhóm giả gái mại dâm, bóp "chỗ hiểm" nạn nhân để móc túi - Ảnh 1Phóng to

Mứt (trái) và Trang “Bắc Kỳ” - Ảnh: Thanh niên

Tin từ báo Kiến thức cho hay, trước tình trạng đó Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo PC45 và lực lượng Công an các quận, huyện, đặc biệt là quận 1, quận trung tâm thành phố nhanh chóng lên kế hoạch tấn công tội phạm trả lại sự bình yên cho ngành "công nghiệp không khói' của thành phố.

Đội phòng ngừa và đấu tranh tội phạm trộm cắp – lừa đảo – giả mạo (thuộc PC45) phối hợp cùng Công an quận 1 và các phường trên địa bàn quận đã họp triển khai hàng loạt biện pháp để ra quân triệt phá nhiều nhóm tội phạm hoạt động nhưng có mối quan hệ mật thiết, hỗ trợ nhau để cùng gây án….

Bước đầu xác định nhóm tội phạm thường tụ tập tại các quán cà phê hoặc chở nhau trên nhiều xe máy dạo quanh các tuyến đường và gây án từ 21h đêm đến sáng hôm sau. Nạn nhân của chúng là những du khách nam đi dạo trên đường phố Sài Gòn. Khi đó, các nữ quái sẽ tiếp cận nói chuyện, mời mua kẹo hoặc chèo kéo mua dâm với những hành động như ôm, sờ vùng kín...rồi móc túi lấy ví tiền, ĐTDĐ...

Rạng sáng 16/2, tại quán cà phê trên đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng cầm đầu Trang "Bắc kỳ" và đồng bọn gồm: Châu Văn Nhiều (tự Chín, 40 tuổi, trú quận 7), Huỳnh Thị Phương Tuyền (tự Tuyền mập, 30 tuổi, trú quận 2), Lưu Hồng Ngọc Hương (tự Sấu, 17 tuổi), Phạm Thành Trung (tự Trung ngọng, 47 tuổi, cùng trú quận 4)… Công an thu giữ gần 10 ĐTDĐ, 4 xe gắn máy….

Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt giữ thêm 3 đối tượng khác, trong số đó có Đặng Văn Thái (tự Hiếu, 34 tuổi, là chủ tiệm ĐTDĐ Tiến Phát ở đường Tôn Đản, phường 15, quận 4). Khi khám xét tiệm của Thái, công an thu giữ 2 ĐTDĐ hiệu Iphone là tang vật của 2 vụ trộm mới đây và 100 triệu đồng.

Bước đầu Trang “Bắc kỳ” và đồng bọn khai nhận, đã gây ra tổng cộng khoảng 70 vụ dàn cảnh móc túi chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài tại khu vực trung tâm TP.HCM. Tài sản trộm được, các đối tượng bán rẻ lại cho Thái để lấy tiền chia nhu tiêu xài.

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Thanh niên cho biết, cùng hoạt động ở khu phố Tây, nhưng băng nhóm của Mứt thu nạp nhiều tay anh chị “số má” nên đánh bật băng nhóm của Trang “Bắc Kỳ” ra khỏi khu vực đông khách nước ngoài.

Cụ thể, địa bàn hoạt động của Trang “Bắc Kỳ” ở ngoài rìa khu phố Tây (giao lộ Bùi Viện - Đỗ Quang Đẩu và Đỗ Quang Đẩu - Phạm Ngũ Lão), khu vực còn lại có nhiều quán bar, nhà hàng do băng nhóm của Mứt cát cứ. Theo luật “ngầm” đã được xác định, nếu bên nào xâm phạm địa bàn của nhau sẽ bị trừng trị hoặc phạt nặng.

Tuy nhiên, mọi hoạt động của 2 băng nhóm này đều không qua khỏi tầm ngắm của trinh sát Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM. Cũng trong thời gian này, thông qua đại sứ quán, nhiều du khách bức xúc về nạn trộm móc túi nên Ban Giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu PC45 xác lập chuyên án triệt phá.

Trong nhiều tháng liền, trinh sát Đội 4 đã hóa trang thành xe ôm, bán hàng rong, taxi... để trực tiếp xâm nhập, thu thập chứng cứ phá án.

“Bọn chúng ăn hàng từ 22h đến sáng hôm sau. Đây là thời điểm người dân ít qua lại, bọn chúng dễ dàng phát hiện trinh sát nên chúng tôi buộc phải trà trộn vào đám đông du khách ăn uống hoặc hóa trang bán hàng rong, bán vé số, người xin ăn để tiếp cận. Nhiều tháng liền, hàng chục trinh sát Đội 4 thức trắng để thu thập chứng cứ. Nếu không có chứng cứ thuyết phục thì băng nhóm này sẽ chối tội, bởi chúng dày dạn kinh nghiệm đối phó với cơ quan điều tra”, đại úy Trần Hùng, Phó trưởng đội 4 (PC45) chia sẻ.

Khoảng 3 giờ ngày 25/12/2014, nhận tin báo của Có, Trương Hoàng Nam (tức Út “hiền”, 27 tuổi, ngụ Q.4, 1 tiền án, 1 tiền sự) chở Mứt tiếp cận ông J.M.H (35 tuổi, quốc tịch Mỹ) khi ông này đi bộ từ một quán bar ra đường Đề Thám, P.Phạm Ngũ Lão (Q.1).

Mứt áp sát nạn nhân gạ tình, rồi bất ngờ bóp vào “chỗ hiểm” của nạn nhân và nhanh tay móc túi lấy ĐTDĐ iPhone 4. Chứng kiến toàn bộ cảnh này, trinh sát Đội 4 đã nhanh chóng ập đến khống chế bắt quả tang “bà trùm”. Sau đó, trinh sát Đội 4 lần lượt bắt giữ thêm 13 đồng phạm, trong đó có 2 đối tượng tiêu thụ đồ trộm cắp của băng nhóm Mứt.

Đến thời điểm hiện tại, băng nhóm siêu trộm của Mứt và Trăng Bắc Kỳ đã bị xóa sổ hoàn toàn.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý