Bảng "nội quy" hài hước của quán bún bò gân được trả lại cho chủ quán

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bảng "nội quy" hài hước của quán bún bò gân được trả lại cho chủ quán

(ĐSPL) Bảng nội quy hài hước của quán bún bò gân ở vỉa hè đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP.HCM đã được trả lại cho chủ quán.

01/04/2015 10:05 PM
442

Theo tin tức từ báo Thanh niên, sau 6 ngày tịch thu, hôm qua (ngày 31/3), đại diện UBND phường 1 quận 4 (TP.HCM) đã trả lại bảng "nội quy" hài hước cho quán bún bò gân nằm trên vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết và đề nghị chủ quán không treo bảng "nội quy" này nữa.

Cụ thể, chủ quán Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết khoảng 20h30 ngày 31/3, Phó chủ tịch UBND phường 1 (quận 4) đã đến đây và trả lại bảng "nội quy" hài hước cho quán. Tuy nhiên, phía ủy ban đề nghị ông Dũng không được treo bảng này nữa.

Bảng "nội quy" hài hước của quán bún bò gân được trả lại cho chủ quán - Ảnh 1

Anh Dũng chuẩn bị nguyên liệu cho buổi bán hàng. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Anh Dũng kể: “Lúc đó tôi có nói đùa rằng "sẽ treo bảng hiệu hài hước với nội dung khác nhé" thì phía ủy ban cười bảo muốn treo nữa thì phải đưa nội dung cho họ duyệt trước".

Chủ quán bún bò gân cho biết thêm là anh chưa có dự định sẽ treo bảng 'nội quy' với nội dung như thế nào trong thời gian sắp tới.

Anh Dũng còn "khoe" đã chuẩn bị sẵn một bảng hiệu hài hước định dành cho ngày Cá tháng tư (1/4). “Nếu không có sự việc tịch thu bảng hiệu này thì hôm nay khách đến đây đã được thấy bảng hiệu hài hước nhân ngày Cá tháng tư rồi”.

Ngày 1/4, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Hoàng Trang - Chủ tịch UBND phường 1, quận 4, TP.HCM cho biết, trong tuần này sẽ họp phê bình những người đã trực tiếp tạm giữ bảng nội quy mang tính chất hài hước ở quán bùn bò gân của anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng trên vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết.

Bảng "nội quy" hài hước của quán bún bò gân được trả lại cho chủ quán - Ảnh 2

Các bảng "nội quy" hài hước được trả lại cho anh Dũng. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Theo bà Hoàng Trang, trong quá trình làm việc, lực lượng kiểm tra trật tự lòng lề đường đã quá vội vàng xử lý sai quy trình: "Thay vì báo cáo xin ý kiến lãnh đạo phường lại trực tiếp tạm giữ bảng hiệu trên. Chúng tôi đã trực tiếp nhắc nhở, chấn chỉnh tình trạng này đối với các lực lượng trong quá trình kiểm tra xử lý trật tự lòng lề đường trên địa bàn”.

Cũng theo bà Trang sau khi vụ việc “lùm xùm”, phường đã mời anh Dũng lên làm việc và trả lại bảng nội quy trên cho anh Dũng. Anh Dũng cũng cam kết tạm thời không treo bảng nội quy trên nữa.

“Thật ra quán bún bò của anh Dũng đã lấn vỉa hè, thẳng thắn thì phải bị xử lý. Tuy nhiên, phường cũng xử lý mềm dẻo tạo điều kiện cho quán bún bò buôn bán trong phạm vi nhất định trong phạm vi vạch kẽ sơn”, bà Trang nói.

Liên quan đến thắc mắc anh Dũng có được quyền treo lại bảng nội quy trên, bà Trang cho rằng việc treo bảng trên là không sai nhưng nếu làm phát sinh người hiếu kỳ tập trung lấn chiếm lòng lề đường, mất trật tự thì phường bắt buộc phải xử lý.

Như đã đưa tin từ trước, quán bún bò vỉa hè của ông chủ Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi) ở chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4, TP.HCM), bỗng chốc nổi lên như một hiện tượng thời gian gần đây nhờ những bảng “nội quy” được dân mạng gọi là “bá đạo”.

Đầu tiên là tấm bảng thông báo giờ bán hết sức ngộ nghĩnh“Bún bò gân 30 ngàn. Mở cửa 15h30 – Đóng cửa 19h30. Ế… bán tiếp” cùng biểu tượng mặt buồn xo và dòng cuối “Chủ nhật off relax” khiến khách hàng không khỏi bật cười vì sự hóm hỉnh của ông chủ quán.

Bảng "nội quy" chọc cười khách hàng không giống ai khiến chủ quán bún bò vỉa hè đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP.HCM được nhiều người biết tới, quán đông khách hơn.

Kế đến và đặc sắc nhất là tấm bảng nội quy “có một không hai”, với những quy định rất chi trời ơi đất hỡi. “Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú. Nói chung tất cả các loại giấy trừ giấy vệ sinh. Quán chỉ thu VNĐ mệnh giá dưới 500 ngàn, dứt khoác không nhận ngoại tệ của các quốc gia khác. Đọc xong bảng nội quy này tô bún nguội ngắc, chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm”. Không ai là không bật cười trước bảng nội quy được xem là “bá đạo” nhất Sài Gòn.

Những bảng “thông báo”, “nội quy” như “ăn dở cấm chê”, “không được lên mạng nói xấu chủ quán”, “ăn thiếu không được thế chấp giấy vệ sinh”… đã khiến rất nhiều người tìm đến quán để trải nghiệm tô bún bò cũng như sự hài hước của ông chủ dễ thương.

Kết quả là vế sau trong thông báo chỉ bán từ 15h30 đến 17h30 (ế bán tiếp) của anh Dũng đã không xảy ra khi ngày nào anh cũng bán hết veo nồi bún dù vẫn còn rất nhiều khách đợi chờ.

Và rồi cộng đồng dậy sóng khi trong tối 26/3, một người mặc đồng phục bảo vệ dân phố đã tìm đến quán, tịch thu các bảng thông báo, nội quy của anh đưa về phường.

Đoạn clip ghi lại nội dung trao đổi giữa chủ quán Nguyễn Hoàng Anh Dũng và một người mặc đồng phục bảo vệ dân phố, một người mặc sắc phục công an được chia sẻ lên mạng cho biết bảng nội quy bị tịch thu vì “kỳ” và rằng nếu sau khi xem xét mà lãnh đạo phường thấy không có vấn đề gì thì sẽ trả lại cho anh Dũng.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm: Xôn xao clip cô gái cầm kim tiêm đâm trai Hà Nội bị khống chế


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý