Băng trộm chuyên cạy cốp xe "cuỗm" tiền của người vừa từ ngân hàng ra

remember1 remember1 @remember1

Băng trộm chuyên cạy cốp xe "cuỗm" tiền của người vừa từ ngân hàng ra

Nhóm đối tượng thường xuyên theo dõi những người rút tiền từ ngân hàng ra rồi lợi dụng sơ hở của họ để cạy cốp, trộm tiền.

19/05/2017 03:20 PM
119

Nhóm đối tượng thường xuyên theo dõi những người rút tiền từ ngân hàng ra rồi lợi dụng sơ hở của họ để cạy cốp, trộm tiền.

Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam ngày 19/5 cho hay, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng gây ra các vụ trộm tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng trong cốp xe máy gồm: Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1970), Lê Thị Nhựt (SN 1977), cùng trú quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng và Lê Thị Mỹ (SN 1979), trú TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng cho biết là người trong cùng một gia đình. Ánh và Nhựt là vợ chồng, Mỹ là em gái của Nhựt.

Băng trộm chuyên cạy cốp xe "cuỗm" tiền của người vừa từ ngân hàng ra - Ảnh 1

Các đối tượng Nguyễn Ngọc Ánh, Lê Thị Nhựt và Lê Thị Mỹ - Ảnh: Công an nhân dân

3 đối tượng thường theo dõi những người rút tiền ở ngân hàng, lợi dụng sơ hở của họ để trộm cắp. Đến nay, nhóm trộm gia đình này đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp, với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân thông tin thêm, được biết, Ánh có 2 tiền án, Nhựt có 1 tiền án về tội trộm cắp bằng cách mở cốp xe của các nạn nhân để lấy tài sản bên trong.

Trước đó, như báo Công Lý đã đưa tin, ngày 20/4, Công an huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, nhận được đơn trình báo của ông Lý Chưởng (trú xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên) về việc mất tài sản.

Khoảng 8h cùng ngày, ông Chưởng đến phòng giao dịch ngân hàng Sacombank ở thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên), rút hơn 100 triệu đồng cho vào trong cốp xe máy và đi về cơ quan (cách ngân hàng khoảng 6km).

Khi về đến trụ sở cơ quan, ông Chưởng dựng xe ở ngoài sân và vào phòng làm việc. Khoảng 3 phút sau quay ra, ông Chưởng thấy một người đàn ông đang đi bộ ra trước cổng cơ quan, nơi có một người phụ nữ đang ngồi trên xe SH đợi sẵn.

Nhìn thấy điệu bộ khả nghi của đôi nam nữ, ông Chưởng mở cốp xe máy kiểm tra thì phát hiện hơn 100 triệu đồng đã…“bốc hơi”. Lúc này, người phụ nữ chở người đàn ông cũng vừa bỏ chạy.

Nhận đợc thông tin từ nạn nhân, qua xác minh, Công an huyện Duy Xuyên phát hiện có 3 đối tượng 1 nam 2 nữ thường lân la ở các ngân hàng trên địa bàn thị trấn Nam Phước.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý