Bánh đào hạnh nhân

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Bánh đào hạnh nhân

Từ hai loại quả thơm ngon, đào và hạnh nhân, các bà nội trợ có thể làm được món bánh ngọt ngon tuyệt trong mùa hè này. Dưới đây là các nguyên liệu cần thiết và cách chế biến.

02/09/2009 08:59 AM
9,646

 

Nguyên liệu lớp vỏ bánh:

- 1 cốc bột mì
- 1/2 thìa đường
-1/8 thìa muối
- 6 thìa bơ ướp lạnh

Nguyên liệu làm nhân bánh:

- 1 thìa bánh quy hạnh nhân nghiền nhỏ
- 1 thìa bột mì
- 3 thìa đường
- 4 trái đào chín
- 1 thìa bơ 

Cách làm vỏ bánh: Trộn bột với đường, muối trong một chiếc bát lớn. Cho tiếp 6 thìa bơ và trộn đều cho cùng các nguyên liệu khác. Đổ 6 thìa nước vào đánh nhuyễn hỗn hợp. Bước cuối cùng là đổ hỗn hợp trên ra khay hình tròn (thường dùng làm bánh pizza) và dùng muỗng bằng gỗ trải đều khắp mặt chiếc khay. Cho hỗn hợp với tủ lạnh để 30 phút.

Trải một tấm giấy bạc lên một chiếc khay hình tròn khác, đặt lớp vỏ bánh đã làm sẵn lên trên. Rắc một lớp bột mỏng và một thìa đường lên vỏ bánh.

Cách làm nước sốt bánh: Bắc nồi nhỏ lên bếp ở nhiệt độ vừa phải. Cho bột bánh hạnh nhân, bột mì, một thìa đường, một thìa bơ để nấu thành nước sốt.

Bổ 4 trái đào, mỗi quả tách làm 6 miếng và xếp đều lên lớp vỏ bánh sao cho khi gấp phần mép, vỏ bánh dính vào những miếng đào. Tưới nước sốt đã làm sẵn và cho khay bánh vào lò nướng khoảng 45 -50 phút. Sau khi nhấc bánh ra lò, để nguội là bạn có thể thưởng thức.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý