Bánh khoai - món ăn vặt dân dã

mesu mesu @mesu

Bánh khoai - món ăn vặt dân dã

Mỗi khi ăn món này mình lại nhớ đến thời nhỏ, những hôm mùa đông rét mướt mà được cùng bạn bè ngồi trong quán ăn những chiếc bánh nóng hổi ấy thế nào cũng thấy ấm áp hẳn lên.

11/08/2014 03:54 PM
29,326

 
 

 

Nguyên liệu:

100g bột mỳ
30g bột nếp
350g khoai lang
1 quả trứng
20g đường (với lượng đường này thì bánh chỉ hơi ngọt, bạn có thể gia giảm cho hợp khẩu vị nhé!
100ml nước
1 thìa cà phê bột nghệ.

 

Bước 1:
 
Khoai gọt vỏ, rửa sạch, thái hoặc nạo hình que dài.

 

Ngâm khoai đã thái vào nước muối pha loãng khoảng 10 - 15 phút cho bớt nhựa, khoai sẽ không bị thâm.

 

Vớt khoai ra rổ, để ráo.

 

Bước 2:
 
Trộn đều trứng với đường.

 

Thêm bột mỳ, bột nếp, bột nghệ vào tô trứng, trộn đều.

 

Bước 3:
 
Từ từ thêm nước vào tô bột, dùng phới trộn đều cho đến khi bạn có được hỗn hợp sánh mịn, có thể chảy thành dòng liên tục.

 

Cho từng ít khoai lang vào hỗn hợp bột, trộn đều.

 

Bước 4:
 
Làm nóng dầu ăn trong chảo hoặc nồi chiên, múc hỗn hợp khoai – bột ở bước 7 vào. Ở bước này, mình dùng muôi có lỗ để múc khoai để cho bột chảy bớt, vì nếu cho quá nhiều bột dính vào khoai thì khi chiên xong bánh sẽ bớt độ giòn.

 

Bước 5:
 
Chiên bánh với lửa trung bình – lớn cho vàng đều 2 mặt là được. Để đảm bảo bánh giòn, mỗi mẻ mình chỉ chiên 1 - 2 chiếc, sau khi vớt hết bánh đã chín ra thì mới cho mẻ khác vào. Sau khi chiên bạn vớt bánh ra vỉ, để ráo mỡ là xong rồi!

Bánh khoai có thể ăn không như vậy cũng được, nhưng mình đặc biệt thích ăn với nước chấm vì nước chấm chua mặn ngọt sẽ làm bánh đậm đà hơn mà lại lâu ngán. Nước chấm mình pha gồm 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa dấm, 8 thìa nước và một chút tỏi băm. Nếu có dưa góp cà rốt, đu đủ xanh nữa thì càng tuyệt!
 
 
Mỗi khi ăn món này mình lại nhớ đến thời học cấp 3, những hôm trời mùa đông rét mướt mà được cùng bạn bè ngồi trong quán ăn những chiếc bánh ngon lành nóng hổi ấy thế nào cũng thấy ấm áp hẳn lên. Những chiếc bánh dân dã, đơn giản là vậy mà lũ học sinh bọn mình ai cũng mê, mấy quán bán bánh thì lúc nào cũng đông, không ngớt khách.
 
 
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý