Bánh Mousse dâu tây

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Bánh Mousse dâu tây

Bánh mousse vừa đẹp mắt vừa dễ làm, bạn có thể chế biến nhiều hương vị khác nhau chỉ với một công thức.

01/07/2009 11:48 AM
16,802

 

Nguyên liệu:

2 quả trứng, 60g bột mì, 60g đường, 1 thìa cà phê bột nổi, hương vanilla Mousse 300g dâu tây, 1/2 quả chanh, 500ml kem tươi, 100g đường, 6 lá gelatin.

Thực hiện:

Bánh: Tách riêng lòng đỏ, lòng trắng. Đánh bông lòng trắng trứng.

Dùng một tô khác, đánh lòng đỏ với đường. Thêm ít hương vanilla cho thơm rồi thêm bột nổi vào khuấy đều. Trong khi khuấy, cho thêm bột mì từ từ vào lòng đỏ đến khi hết vón cục. Thêm một ít lòng trắng trứng đánh bông vào hỗn hợp lòng đỏ , trộn đều. Cuối cùng cho toàn bộ lòng trắng trứng đã đánh vào và trộn nhẹ tay cho đều.

Đổ bột vào từng khuôn nhỏ, bột dày khoảng 1cm, khi chín nở lên 2cm là vừa, nướng ở nhiệt độ 180°C trong khoảng 15 phút, dùng tăm xăm thử, nếu tăm không dính bột là bánh chín.

Mousse: Cho dâu tây, nước chanh và 30g đường vào máy sinh tố, xay kỹ đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Ngâm gelatin vào nước lạnh khoảng 10 phút.

Làm nóng chảo, cho dâu xay vào và thêm gelatin vừa vớt ra khỏi nước, khuấy kỹ đến khi geletin tan đều vào dâu, để nguội. Đánh kem tươi đến khi đặc lại. Thêm hỗn hợp dâu tây vừa khuấy vào từ từ, trộn kỹ đến khi thành một hỗn hợp đồng nhất.

Dùng khuôn đáy rời, cho bánh xuống dưới, trút mousse lên trên, dàn đều cho phẳng mặt, cho vào tủ lạnh để ngăn mát 1 buổi rồi lấy bánh ra, tháo khuôn, trang trí dâu tươi lên mặt bánh.

Mách nhỏ: Đánh kem canh thấy vừa đặc là ngưng, không đánh đến khi kem ngả vàng kẻo kem bị tách nước riêng bơ riêng. Để dễ đánh, cho kem vào tô bỏ ngăn đá 20".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý