Bánh trung thu HN: Những hình ảnh khiến Kinh Đô, Bảo Ngọc "phát thèm"

bexinh bexinh @bexinh

Bánh trung thu HN: Những hình ảnh khiến Kinh Đô, Bảo Ngọc "phát thèm"

(GDVN) Còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến rằm tháng Tám, thị trường bánh trung thu đang bước vào giai đoạn sôi động nhất. Lượng khách hàng mua bánh trung thu truyền thống trên đường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) rất đông và phải xếp hàng dài trên phố để đợi đến lượt mua bánh bất chấp thời tiết nắng hay mưa trong khi nhiều quầy hàng bánh trung thu của các công ty vẫn vắng bóng khách mua.

08/09/2013 08:02 AM
20,264

Trong nhiều ngày qua, không kể thời tiết nắng hay mưa, người dân vẫn đổ về cửa hàng bánh trung thu cổ truyền trên đường Thụy Khê để mua bánh. Dù phải đứng dưới lòng đường để xếp hàng và mất nhiều thời gian mới mua được bánh nhưng người mua vẫn ùn ùn đổ đến đây vì cho rằng bánh trung thu ở đây ngon.


Bên cạnh việc cho rằng giá thành và chất lượng hợp khẩu vị khách hàng nhiều người còn cho rằng bánh trung thu cổ truyền còn đảm bảo vệ sinh và yên tâm dùng hơn so với các loại bánh trung thu khác.


Theo tìm hiểu của phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam, giá thành của các loại bánh dẻo và bánh nướng dao động từ 40.000 đồng đến 80.000 đồng/chiếc và 160.000 đồng đến 320.000đồng/hộp. Các loại bánh nướng, bánh dẻo thập cẩm truyền thống có giá 45.000 đồng/chiếc. Mức giá này không rẻ hơn so với các loại bánh trung thu của các công ty. Ngoài ra mẫu mã và bao bì bánh trung thu cổ truyền còn không đẹp bằng các loại bánh trung thu khác nhưng người mua vẫn chấp nhận. Bên cạnh đó theo quy định mỗi người chỉ được mua tối đa 5 hộp bánh trung thu.


Cũng theo quan sát và tìm hiểu của phóng viên, trên các tuyến phố có quầy bánh trung thu của các công ty thì lượng người mua rất ít. Nhiều quầy hàng còn vắng bóng không thấy người mua.


Hạn sử dụng cho các loại bánh trung thu cô truyền không chất bảo quản này được niêm yết rõ: “7 ngày đối với bánh dẻo và 15 ngày đối với bánh nướng”.

Mẫu mã bao bì của bánh trung thu cổ truyền cũng không đa dạng và đẹp mắt bằng những loại bánh của các công ty sản xuất khác.

Những chuyến hàng chở đi các cơ sở với số lượng đặt mua lớn.

Phải xếp hàng dưới lòng đường...

...nhưng mỗi người cũng chỉ được mua tối đa 5 hộp bánh.

Một số cửa hàng bánh trung thu truyền thống cạnh đó (cửa hàng Bảo Phương).

Cũng trên đường Thụy Khuê,cách đó không xa quầy hàng bánh Kinh Đô vắng bóng khách hàng.

Trên đường Văn Cao…

Các quầy hàng  đường Liễu Giai… vẫn im ắng.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý