Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ

Ngoài đời, Bành Vu Yến thường có những hành động dở hơi bất chợt nhưng một khi đứng trước máy quay, anh tuyệt đối là nam thần vạn người ngưỡng mộ.

17/09/2017 08:12 PM
1,162

Ngoài đời, Bành Vu Yến thường có những hành động "dở hơi" bất chợt nhưng một khi đứng trước máy quay, anh tuyệt đối là nam thần vạn người ngưỡng mộ.

Khởi đầu bằng dòng phim thần tượng Đài Loan

Bành Vu Yến sinh năm 1982, người Đài Loan. Anh theo gia đình di cư sang Canada từ năm 13 tuổi. Theo học chuyên ngành kinh tế tại Đại học British Columbia với ước mơ trở thành doanh nhân. Tuy nhiên, khi trở về Đài Loan tham dự tang lễ của bà năm 2001, Bành Vu Yến được một đạo diễn phát hiện và mời tham gia bộ phim “Tình Yêu Bì Thư Trắng” (Tomorrow) bên cạnh Dư Văn Lạc và Dương Thừa Lâm. Kể từ đây, cuộc đời anh rẽ hướng.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 1Phóng to

Lần đầu tiên đóng phim, lại đứng cùng những tên tuổi đang đình đám khi đó là Dư Văn Lạc và Dương Thừa Lâm nhưng Vu Yến không hề tỏ ra lép vế, ngược lại anh chàng luôn biết cách khiến mình nổi bật mỗi khi xuất hiện.

Cũng có ý kiến cho rằng, thực ra Bành Vu Yến khi đó chẳng cần làm gì cả mà chính ngoại hình cao lớn ưa nhìn đúng chuẩn “thần tượng” của anh chàng đã giúp anh gây được cảm tình với khán giả.

Chưa tới một năm sau, Bành Vu Yến đã được chọn mặt gửi vàng vào vai chính trong bộ phim truyền hình “Hương Vị Tình Yêu” (Scent of Love), đóng cặp cùng người đẹp Hàn Quốc Choo Ja Hyun. Nội dung phim kể về mối tình sâu đậm của hai người yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên ở kiếp này và tiếp tục tìm nhau ở kiếp sau.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 2Phóng to

Bành Vu Yến nhận được vai chính thì như “cá gặp nước”, anh chàng lập tức chứng tỏ cho mọi người thấy “Bành ca” sinh ra là để …làm diễn viên. Diễn xuất chân thực cùng gương mặt thư sinh của Vu Yến đã giúp nhân vật mà anh hoá thân chạm tới được trái tim của người xem.

Những năm sau này, Bành Vu Yến nhận được nhiều lời mời đóng phim hơn, tên tuổi của anh thậm chí còn vượt ra ngoài Đài Loan, trở thành biểu tượng cho dòng phim thần tượng lãng mạn tuổi teen bấy giờ.

Thời điểm dòng phim thần tượng Đài Loan “bành trướng” khắp châu Á cũng là lúc Bành Vu Yến lần đầu được chạm tay tới vinh quang trong sự nghiệp. Những bộ phim tiểu biểu của nam tài tử trong giai đoạn này có thể kể tới như “Nghe nói”, “ADN quyết định anh yêu em”, “Kỳ duyên trong gió”…

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 3Phóng to

Năm 2007, anh lần đầu cộng tác với đạo diễn Lâm Siêu Hiền (người sau này có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Bành Vu Yến) trong “Cửa thoát hiểm số 6” (Exit No.6), bộ phim cũng đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của nam diễn viên sinh năm1982 trên màn ảnh rộng.

Ngày ra mắt, “Cửa thoát hiểm số 6” thực sự trở thành một cơn địa chấn phòng vé ở cả Đài Loan, HongKong và Trung Quốc Đại lục, đồng thời giúp Bành Vu Yến nhận được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” tại lễ trao giải Chuông vàng lần thứ 41.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 4Phóng to

Năm 2011, Bành Vu Yến được đề cử tại Kim Mã cho vai diễn trong “Nhảy đi, A Tín”! (Jump Ashin!), một bộ phim lấy đề tài về thể thao của đạo diễn Lâm Siêu Hiền. Trong phim, anh vào vai A Tín, chàng trai rất đam mê thể dục dụng cụ nhưng mẹ anh kiên quyết phản đối và mong muốn anh sẽ tham gia công việc kinh doanh của gia đình.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 5Phóng to

Trong một lần đánh nhau trên phố, A Tín vô tình làm phật lòng những tay xã hội đen. Từ đây, anh bị cuốn vào những đấu đá của thế giới ngầm.

Có thể nói, đây là bộ phim khoe được vẻ đẹp hình thể hoàn hảo nhất từ trước tới nay của Bành Vu Yến trên màn ảnh. Để có được những thước phim long lanh như vậy, anh chàng cũng đã phải bỏ ra nhiều thời gian luyện tập không khác gì các vận động viên chuyên nghiệp.

Tính giải nghệ về bán hàng

Sau năm 2011, dòng phim thần tượng lãng mạn Đài Loan dần thoái trào, hệ luỵ khiến những “soái ca” màn ảnh như Bành Vu Yến phải đứng trước lựa chọn sống còn: Thay đổi hoặc bị đào thải.

Nam diễn viên họ Bành đã mất một thời gian dài lận đận trong việc tìm được một kịch bản ưng ý. Cũng trong thời điểm khó khăn này, Vu Yến và công ty quản lý Star Power bắt đầu “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 6Phóng to

Theo trang tin Sina, nguyên nhân được cho là do Star Power luôn phản đối mối quan hệ riêng tư giữa Thái Y Lâm và Bành Vu Yến. Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi nam diễn viên đơn phương đề nghị chấm dứt hợp đồng và bị công ty quản lý này kiện ra tòa. Kể từ đó, hai bên không hề có bất cứ dự án chung nào.

Về phía Vu Yến, sau khi dứt áo ra đi khỏi Star Power, anh quyết định tới đại lục để tìm kiếm cơ hội mới. Nhưng con đường mà ngôi sao “Only You” chọn đi lại không hề dễ dàng chút nào.

“Tôi từng có thời gian bị đóng băng sự nghiệp. Tôi nản lòng đến mức nghĩ giải nghệ, về nhà giúp mẹ bán hàng ăn”, Bành Vu Yến tiết lộ trong một bài phỏng vấn gần đây.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 7Phóng to

Phải mất tới 2 năm không tìm được lối đi cho mình trong làng giải trí, Bành Vu Yến bất ngờ gặp lại người thầy năm xưa của mình – đạo diễn Lâm Siêu Hiền.

Nhìn dáng vẻ khổ sở của chàng trai họ Bành khi đó, Lâm Siêu Hiền đã quyết định sẽ đưa anh lên đỉnh cao một lần nữa, và lần này sẽ là ở dòng phim hành động võ thuật.

Một bước thành ngôi sao võ thuật hàng đầu

Năm 2014 Lâm Siêu Hiền đã tiến cử học trò cưng với người bạn cũ/đạo diễn Châu Hiểu Dương. Nhờ cơ duyên này, Bành Vu Yến đã trở thành diễn viên có mắn đóng vai võ sư danh tiếng Hoàng Phi Hồng trong “Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại”.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 8Phóng to

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 9Phóng to

Xuất hiện bên cạnh Hồng Kim Bảo, Trương Tấn, Angelababy, Bành Vu Yến không những không lép vế mà còn chứng tỏ được tài năng thật sự của mình. Từng pha võ thuật của anh trong phim đều vô cùng dứt khoát và đẹp mắt, chính đều này đã chinh phục hoàn toàn khán giả. Từ Hoàng Phi Hồng, tên tuổi của anh đã vụt sáng và được các đạo diễn chú ý đến nhiều hơn.

Đồng thời, bộ phim còn giúp Bành Vu Yến lọt vào danh sách đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Kim Tượng Hong Kong lần thứ 34. Đây được xem là dấu ấn sự nghiệp của anh từ khi gia nhập làng giải trí đến nay.

Diễn xuất của Vu Yến được đánh giá không thua kém đàn anh Lý Liên Kiệt là bao. Về phần mình, ngôi sao họ Bành cũng tiết lộ anh rất thần tượng Lý Liên Kiệt, “Lý Liên Kiệt là kinh điển điện ảnh khi vào vai võ sư nổi tiếng. Tôi chỉ thần tượng anh ấy, anh ấy mới là bậc thầy thực sự của dòng phim võ thuật”.

Câu nói “vô thưởng vô phạt” của Vu Yến khi đó đã động chạm tới khá nhiều tên tuổi lớn trong nghề, trong số đó có Thành Long.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 10Phóng to

Trang Sina cho hay kể từ đó, ông hoàng Kung Fu luôn tránh mặt đàn em, dù là trong sự kiện hay tại các buổi ra mắt phim lớn. Ngôi sao 12 con giáp còn thẳng tay loại Bành Vu Yến khỏi những tác phẩm do ông sản xuất sau này.

Dù mang tiếng bị o ép nhưng sự nghiệp của Bành Vu Yến vẫn đi lên như diều gặp gió, thậm chí thù lao của anh còn tăng tới mức chóng mặt khiến công chúng vô cùng bất ngờ.

Cũng trong năm này, Bành Vu Yến tham gia bộ phim điện ảnh “Năm tháng vội vã” cùng Nghê Ni. Với lợi thế về nhan sắc “không tuổi”, sau “Năm Tháng Vội Vã”, anh còn cùng Thư Kì phiêu lưu tình ái trong phim “Thặng Nữ Vi Vương” (Last Woman Standing) và sóng đôi cùng Chương Tử Di trong một chương của bộ phim “Bôn Ái” (Run for Love). Có vẻ như những vai diễn kiểu này đã không còn có thể làm khó được chàng trai này nữa. Bằng chứng là Bành Vu Yến ngày càng muốn thử sức nhiều hơn ở các dự án điện ảnh khác.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 11Phóng to

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 12Phóng to

Năm 2016 có thể nói là một năm thành công mỹ mãn của Bành Vu Yến. Nếu tính cả vai diễn khách mời trong Ông Nội Đặc Công thì Bành Vu Yến có đến 5 phim điện ảnh ra mắt gồm: “Điệp Vụ Đối Đầu 2” (Cold War 2), “Huyết Chiến (Call of Heroes), “Điệp Vụ Tam Giác Vàng”(Operation Mekong) và “Tử Chiến Trường Thành” (The Great Wall).

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 13Phóng to

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 14Phóng to

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 15Phóng to

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 16Phóng to

Mới đây nhất, Bành Vu Yến đã hóa thân thành một gương mặt vốn đã rất quen thuộc trong nền văn hóa đại chúng: Tôn Ngộ Không. Song, ở “Ngộ Không kỳ truyện”, nhân vật mới chỉ là một thiếu niên trẻ tuổi, chưa trở thành Tề Thiên Đại Thánh.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 17Phóng to

Vốn sở hữu vẻ đẹp nam tính với sống mũi cao, xương quai hàm ấn tượng cùng thân hình khỏe khoắn nên Bành Vu Yến cực kỳ phù hợp với dạng vai hành động. Chính vì thế, không có gì quá ngạc nhiên khi lần này, nam diễn viên đã thể hiện rất xuất sắc vai diễn Tôn Ngộ Không. Theo phần đông ý kiến khán giả thì Bành Vu Yến là ngôi sao sáng nhất.

Các tác phẩm này hầu hết đều đạt doanh thu phòng vé cao, đưa anh lọt vào top “Những tài tử bảo chứng doanh thu phòng vé Hoa ngữ”.

Đặc biệt, nhờ sự hậu thuẫn vô điều kiện từ ân sư Lâm Siêu Hiền đã giúp Vu Yến dễ dàng có được các vai diễn mà bao đồng nghiệp phải mơ ước. Có thể nói chính ông là “thế lực” ngầm giúp cho Vu Yến từ vực sâu của sự nghiệp một bước thành ngôi sao võ thuật hàng đầu như hiện nay.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 18Phóng to

"Lâm tiên sinh đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi, tôi luôn coi ông là ân nhân lớn nhất của đời mình, không có ông chắc tôi giờ đã rời xa màn ảnh lâu rồi”, Bành Vu Yến bồi hồi khi nhắc về người thầy vĩ đại của mình.

Có thể nói, Bành Vu Yến là một viên ngọc của điện ảnh châu Á. Với tuổi đời lẫn tuổi nghề vẫn còn khá trẻ, nhưng những gì anh tìm tòi và nỗ lực qua từng bộ phim là điều mà mọi khán giả đều nhìn thấy. Có rất nhiều diễn viên thần tượng Đài Loan cùng thời với Bành Vu Yến, cũng có tiếng tăm trong mảng truyền hình nhưng vẫn không thể tỏa sáng trong địa hạt điện ảnh trong khi Bành Vu Yến giờ hầu như chỉ đóng vai chính phim điện ảnh.

Bành Vu Yến: "Nam thần kinh" tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh 19Phóng to

Dù Bành Vu Yến vẫn còn là một cái tên lép vế so với những ngôi sao tiền bối, nhưng anh chính là đại diện cho lứa diễn viên tiềm năng sau thế hệ của các Thiên Vương đi trước. Chặng đường sắp tới của anh vẫn còn rất dài, để giữ vị trí sao hạng A trong lòng công chúng và giới phê bình, chắc chắn Bành Vu Yến còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong từng lựa chọn vai diễn lẫn việc nâng cao chất lượng diễn xuất qua các bộ phim.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý