Báo cáo chính thức về thương vong ở Donetsk

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Báo cáo chính thức về thương vong ở Donetsk

Giám đốc sở Y tế khu vực Donetsk hôm qua cho biết 1300 cư dân đã thiệt mạng do cuộc xung đột ở đông nam Ukraine.

24/09/2014 10:35 AM
781

RIA Novosti dẫn lời ông Petryaeva – Giám đốc sở Y tế khu vực Donetsk nói rằng 1300 cư dân của khu vực này đã thiệt mạng trong cuộc xung đột vũ trang thời gian qua. Trong số những người thiệt mạng có 23 trẻ em dưới 18 tuổi. Ngoài ra còn có 3500 người bị thương. Tuy nhiên, bà Petryaeve cũng nhấn mạnh: “Đây chỉ là những người đã được đăng ký tại cơ sở y tế của khu vực này”.

Trong khi đó, hôm thứ 2, Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Andrei Purgin nói là có khoảng 4000 người đã thiệt mạng trong khu vực này kể từ khi bắt đầu xung đột vũ trang.

 - Ảnh 1

Một cuộc diễu hành của quân ly khai ở Lugansk. Ảnh: Reuters.

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, khoảng 3000 người đã thiệt mạng cùng hơn 6000 người bị thương kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột.

Cuộc xung đột vũ trang bắt đầu từ giữa tháng 4 khi chính quyền Ukraine phát động một chiến dịch quân sự chống lại những người ủng hộ độc lập ở đông nam đất nước.

Hôm 5/9 các bên xung đột đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại Minsk. Sau đó, vào ngày 20/9 hai bên lại ký thêm một biên bản ghi nhớ gồm 9 điều để củng cố thêm thỏa thuận ngừng bắn.

Bản ghi nhớ với điều quan trọng nhất là lập một khu phi quân sự rộng 30 km ở vùng tiếp xúc giữa lực lượng ly khai với quân chính phủ. Ngày hôm qua, cả hai bên đã bắt đầu rút các vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực này theo bản ghi nhớ. Hai bên cũng nhất trí thực hiện lệnh cấm bay với mọi phương tiện bay của cả hai bên, chỉ ngoại trừ các chuyến bay giám sát ngừng bắn của Tổ chức an ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Mặc dù vậy theo văn phòng thị trưởng Donetsk, các cuộc tấn công vẫn tiếp tục trong thành phố bất chấp thỏa thuận ngừng bắn. Hôm chủ nhật, một vụ pháo kích lại xảy ra trong đó quân chính phủ tố cáo quân ly khai tấn công vị trí của họ. Theo người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine những lính phòng thủ Ukraine đã tiêu diệt ít nhất 40 chiến binh ly khai trong vụ này.

Tuy nhiên, phía ly khai cũng tố cáo quân đội Kiev vi phạm ngừng bắn, tấn công vào vị trí của họ. Phe ly khai tố cáo quân đội Kiev đã pháo kích làm chết 3 dân thường và 7 dân thường khác bị thương.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý