Báo cháy giả, thách thức công an, bị phạt 5 triệu đồng

mesu mesu @mesu

Báo cháy giả, thách thức công an, bị phạt 5 triệu đồng

(ĐSPL) Cảnh sát PCCC TP HCM vừa tiến hành xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối tượng Nguyễn Phạm Bảo Hiếu do gọi nhiều cuộc điện thoại báo cháy giả.Thông tin trên được báo Công an TP. HCM cho biết. Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 4/2015, Nguyễn Phạm Bảo Hiếu (ngụ quận 4, TP HCM) đã dùng sim số 01223014…gọi 25 lần đến Cảnh sát PCCC TP HCM, 10 lần đến Cảnh sát PCCC quận 1, quận 7, quận 8 để báo cháy giả. Cảnh sát PCCC phải nhiều lần xuất xe đi gây lãng phí, tốn kém. Có lần Hiếu còn thách thức công an bắt được.

04/07/2015 06:32 PM
323

Mẹ Hiếu cho biết, đôi khi thần kinh Hiếu không ổn định. Theo bà này, vào khoảng năm 1993, xảy ra vụ cháy chợ ở Xóm Chiếu quận 4, ngay sát bên nhà Hiếu nên kể từ đó Hiếu bị ám ảnh. Gia đình đã đem Hiếu đi khám bác sĩ, được uống thuốc bổ thần kinh.

 - Ảnh 1Phóng to



Tuy nhiên qua làm việc với Cảnh sát PCCC, Hiếu không có bệnh án của bệnh viện hoặc của trung tâm thần kinh. Hiếu khai nhận báo cháy giả để quấy phá Cảnh sát PCCC nhưng không biết việc mình làm là vi phạm pháp luật. Không có ai xúi giục hoặc tham gia cùng Hiếu.

Từ kết quả xác minh và tài liệu chứng cứ, Cảnh sát PCCC TP HCM đủ cơ sở để khẳng định, bản thân Hiếu có đủ khả năng và nhận thức để điều khiển hành vi của mình. Hiếu có tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần, Cảnh sát PCCC quyết định xử phạt hành chính Hiếu 5 triệu đồng, nộp vào kho bạc TP HCM.

P.V (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý