Báo chí quốc tế nói về vụ tai nạn trực thăng UH-1 Việt Nam

mesu mesu @mesu

Báo chí quốc tế nói về vụ tai nạn trực thăng UH-1 Việt Nam

Press TV trích dẫn lời Đại tá Lê Văn Hạnh nói rằng chiếc trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã bị rơi vì hỏng động cơ.

29/01/2015 10:38 AM
364

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, báo Tiếng nói nước Nga đã đưa tin: Theo thông báo của Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, thảm kịch xảy ra trong thời gian thi hành nhiệm vụ theo kế hoạch.

 - Ảnh 1

Một chiếc trực thăng UH-1. Ảnh minh họa.

Tờ báo này cũng dẫn lại tin của hãng thông tấn Tass nói rằng chiếc trực thăng UH-1 đã cất cánh lúc 7h theo giờ địa phương tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khoảng 8 phút sau khi cất cánh, máy bay mất liên lạc với mặt đất. Hai giờ sau, máy bay được phát hiện đã rơi ở một cánh đồng thuộc huyện Bình Chánh ở ngoại thành TP Hồ Chí Minh.

Hôm nay, Press TV của Iran đưa tin: Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy viên của Sư đoàn không quân 370 cho biết các phi công đã báo cáo máy bay bị hỏng động cơ và tìm cách để bay đến một trang trại ở vùng ngoại ô của TP Hồ Chí Minh nhằm tránh khu dân cư.

Tờ báo này cũng nói thêm là: “Quân đội Việt Nam đã thu được khoảng 50 chiếc trực thăng UH-1 (còn được gọi là Huey) do Hoa Kỳ viện trợ cho Việt Nam Cộng hòa sau khi kết thúc chiến tranh và thống nhất đất nước vào năm 1975. Hầu hết các trực thăng này vẫn đang được sử dụng cho nhiệm vụ huấn luyện quân sự và các hoạt động tìm kiếm cứu hộ”.

Trần Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý