Báo chí Trung Quốc xếp hạng quan tham sành điệu nhất

mesu mesu @mesu

Báo chí Trung Quốc xếp hạng quan tham sành điệu nhất

Báo chí Trung Quốc vừa đưa ra bảng xếp hạng “xấu hổ” để phơi bày thói quen tiêu tiền chùa như nước, ăn chơi xa xỉ của nhiều quan chức đã ngã ngựa trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

01/11/2014 10:10 PM
1,278

Tờ Telegraph dẫn tin tức từ tuần báo Xinmin có trụ sở ở Thượng Hải cho biết, vị trí đầu tiên thuộc về quan chức tham nhũng của Trung Quốc là Ding Ming, cựu quan chức thu hồi đất ở thành phố Trùng Khánh.

 - Ảnh 1

Ding Meng được đánh giá là vị quan tham sành điệu nhất Trung Quốc, theo tuần báo Xinmin.

“Không có bộ vest nào của tôi có giá dưới 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng)”, Ding khoe với một công tố viên sau khi bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ. Cựu quan chức này được cho là sở hữu hơn 100 bộ vest, trong đó nhiều bộ được nhập từ Hong Kong, và 200 đôi giày thiết kế riêng của các hãng nổi tiếng như Gucci.

Sau khi bị bắt, Ding thậm chí còn tư vấn thời trang cho những người bắt mình: “Giày da cần được đánh xi thường xuyên”. Hiện nay, Ding chỉ được diện bộ đồng phục màu cam đơn giản của tù nhân khi đang chịu án 13 năm tù giam vì tội nhận hối lộ.

Vị trí thứ hai trong xếp hạng của tạp chí Xinmin là Jiang Runli ở tỉnh Liêu Ninh, miền đông bắc Trung Quốc. Khi phụ trách lĩnh vực quy hoạch đất đai ở thành phố Phủ Thuận, Jiang tự nghĩ mình là Imelda Marcos của Trung Quốc (Bà Imelda Marcos là vợ của cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos).

 - Ảnh 2

Jiang Runli nổi tiếng với biệt danh "nữ hoàng LV".

Trong khi bà Imelda Marcos nổi tiếng mê giầy, Jiang lại đặc biệt bị mê hoặc bởi những chiếc túi xách xa xỉ. Jiang sở hữu hơn 200 túi hàng hiệu, trong đó có chiếc giá tương đương h��n 611 triệu đồng. Người ta gọi Jiang là “Nữ hoàng LV” vì Jiang mê túi xách của hãng Louis Vuitton. Biệt hiệu đó có vẻ theo Jiang vào tận trong tù, nơi Jiang đang chịu án tù chung thân vì tội nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực.

Bảng xếp hạng “xấu hổ” được đưa ra trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ, diệt ruồi".

Ngày 31/10 vừa qua, các điều tra viên Trung Quốc đã tìm thấy hơn 200 triệu nhân dân tệ (33 triệu USD) tiền mặt trong nhà của Wei Pengyuan, một quan chức cao cấp phụ trách ngành than tại Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia.

Theo Đăng Nguyễn/Báo Đời sống Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý