Báo động mốt “cặp bồ” để lòe người hâm mộ trong showbiz Việt

mesu mesu @mesu

Báo động mốt “cặp bồ” để lòe người hâm mộ trong showbiz Việt

Trong showbiz, việc người hết thời, người chưa có danh... “vịn” vào nhau bằng hình thức “cặp bồ” để đánh bóng tên tuổi không phải chuyện bây giờ mới có. Từng có nhiều cặp đôi “làm mưa làm gió” trên truyền thông như: Đan Trường – Huyền Ny, Cao Thái Sơn – Quế Vân, Hồng Phước – Hương Giang... và mới đây nhất là Dương Triệu Vũ – Mai Hồ. Người ta có cảm giác, các nghệ sỹ ngày càng lạm dụng các chiêu trò, tìm mọi cách đánh bóng tên tuổi.

20/10/2014 09:45 AM
23,802

 

Dương Triệu Vũ thân thiết bên Mai Hồ trong buổi ra mắt phim “Lạc giới”. Ảnh: TL
Dương Triệu Vũ thân thiết bên Mai Hồ trong buổi ra mắt phim “Lạc giới”. Ảnh: TL

Cặp + lấp lửng + úp mở = PR

Người yêu nhạc hẳn không quên câu chuyện của Đan Trường và Huyền Ny. Huyền Ny vốn là một cô gái rất đỗi bình thường và chẳng ai biết đến trước đó bởi cô không phải là người hoạt động nghệ thuật. Thế rồi đùng một cái, cô có mặt thường xuyên trong rất nhiều sự kiện quan trọng của Đan Trường như: họp fan, liveshow... Để có cơ hội xuất hiện trên truyền thông, Huyền Ny cũng không ngại ngùng nhận danh xưng “bạn gái tin đồn” của Đan Trường, dù cô đã có chồng ở bên Mỹ từ năm 2005. Điều đáng nói, “đối tác” của cô là Đan Trường cũng lẳng lặng để cho cô gái này ra sức úp mở chuyện tình cảm gây sự chú ý thiên hạ. Và đúng như mong muốn, sau một thời gian “cặp” với Đan Trường, Huyền Ny đã tìm được chỗ đứng của mình trong showbiz và được mời tham dự nhiều sự kiện lớn tại TPHCM.

Sau chuyện tình dang dở với đạo diễn Ngô Quang Hải, siêu mẫu Phương Mai quyết định Nam tiến để tìm kiếm cơ hội dấn sâu hơn vào showbiz. Thời điểm đó, Nathan Lee cũng đang cần một điểm tựa để “bẩy” mình lên sau một thời gian theo đuổi nghiệp người mẫu mà tên tuổi vẫn “sương khói mờ nhân ảnh”. Hai người nhanh chóng, thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện với những cử chỉ thân tình như một cặp tình nhân thực sự. Chưa dừng ở đó, họ còn để tình trạng quan hệ “đã kết hôn” trên các trang cá nhân của mình, rồi không ngừng tung hàng loạt ảnh “thắm thiết”. Một thời gian, khi cả hai người đã bắt đầu có chỗ đứng, họ mới lên tiếng khẳng định chỉ coi nhau là anh em.

Mới đây nhất, dư luận lại rộ lên trước “chuyện tình” chưa thông tỏ của Dương Triệu Vũ với Mai Hồ, bạn gái cũ của Trấn Thành. Có thể nói, Dương Triệu Vũ sau một thời gian dài “ké” bóng của Đàm Vĩnh Hưng đã không còn sức “hot” như thời điểm đầu. Vì thế, để có “tứ lạ” cho chiến dịch truyền thông, anh đã quyết định mời Mai Hồ đóng chung MV mới. Trả lời truyền thông về sự gặp gỡ với Mai Hồ, Dương Triệu Vũ nói: “Lần đầu tiên gặp Mai Hồ, tôi đã bị một sức hút mãnh liệt với vẻ đẹp mong manh của cô gái này. Nếu có ai hỏi tôi rằng đâu là người phụ nữ tôi muốn cưới làm vợ nhất, chắc chắn không ai khác đó chính là cô ấy”. Chính cách nói có phần lấp lửng ấy, cộng với việc cặp đôi này rất hay đưa nhau dự sự kiện và tình tứ trước ống kính đã khiến dư luận cứ phải đoán già, đoán non về chuyện tình cảm của họ.

Ngoài ba cặp đôi trên, trong showbiz còn có những cặp đôi mà cho đến bây giờ chuyện “cặp bồ” của họ đã rõ mười mươi như: Cao Thái Sơn – Quế Vân, Hồng Phước – Hương Giang Idol, Hồ Quang Hiếu – Dj Thúy Khanh...

Có thể nói, “cặp bồ” là chiêu đang được nhiều nghệ sĩ sử dụng. Họ thường là những người đã hết thời, hoặc chưa có tên (vô danh), hoặc chuẩn bị có sản phẩm mới. Chiêu thức này không phải mất nhiều “ngân lượng” để tạo dựng nhưng lại đạt được hiệu ứng truyền thông khá tốt. Bản thân nó cũng được nhìn nhận là “vô thưởng vô phạt” nên chẳng ai dại gì không làm(?!).

Người hâm mộ bị coi thường

Rõ ràng, không có tình ý với nhau nhưng vẫn ra vẻ đang yêu nhau, úp mở chuyện tình cảm để đánh bóng tên tuổi mọi lúc mọi chỗ là một sự lòe bịp thiên hạ. Đó là sự coi thường người hâm mộ hơn là một câu chuyện mang tính mua vui. Tuy nhiên, trong đám đông người hâm mộ, không phải ai cũng nhận ra đó là một sự lòe bịp, trừ khi câu chuyện chính thức bị bại lộ. Thế nên mới có chuyện “dở khóc dở mếu” rằng, có một cô gái ở miền Bắc đã nhịn ăn cả tuần liền chỉ vì “Idol” Đan Trường của mình cặp với Huyền Ny. Cô gái này thậm chí còn đòi tự tử vì không thể nào chấp nhận được việc thần tượng của mình có một cô người yêu như thế. Và kết quả là sau nhiều lần làm khổ gia đình, cô đã tỉnh ngộ.

Thực ra, cũng không hẳn là không có nhiều người biết chuyện nhiều nghệ sỹ cố tình lợi dụng chuyện “cặp bồ” để cứu vãn chút tên tuổi còn lại. Thậm chí, trong số những cặp đôi kể trên, có người mà ai cũng biết rõ giới tính thật nhưng vẫn ra vẻ mình “chuẩn men” và không ngại ngùng lôi chuyện “cặp bồ” ra để che đậy cho chính bản thân mình. Một nhạc sĩ (đề nghị không nêu tên) cho rằng, sự liêm sỉ cần phải có của một người nghệ sĩ thể hiện trước hết ở thái độ tôn trọng người hâm mộ. Bởi người hâm mộ không đơn thuần là những người yêu thích mình mà còn là nguồn sống nuôi dưỡng mình. Vì thế, làm việc gì cũng cần phải đặt sự liêm sỉ của mình lên trên hết.

Theo nhạc sĩ này, người hâm mộ Việt Nam khá lành tính so với đám đông của nhiều nước trên thế giới. Có nhiều chuyện, dù họ biết rõ mười mươi đó là không có thật, hoặc họ đang bị lừa nhưng họ vẫn im lặng vì tôn trọng người nghệ sĩ. Nhưng cái gì cũng cần có giới hạn. Nghệ sĩ khẳng định bằng tài năng và sản phẩm chứ không phải bằng chiêu trò. Và càng dùng đến chiêu trò thì người nghệ sĩ càng đánh mất mình trong sự cám dỗ của hư danh.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý