Bao dung tha thứ cho vợ nhưng cũng chỉ là 'nước đổ lá khoai'

sakura1 sakura1 @sakura1

Bao dung tha thứ cho vợ nhưng cũng chỉ là 'nước đổ lá khoai'

Chúng tôi gặp nhau trong một bữa tiệc sinh nhật của người bạn thân của cô ấy, và rồi ngay từ cái nhìn đầu tiên tôi đã cảm thấy yêu và không thể sống thiếu người con gái này.

02/08/2015 08:01 PM
1,041

Cô ấy cũng có cảm tình với tôi, nên chúng tôi đã yêu nhau sau lần gặp gỡ đầu tiên không lâu. Yêu nhau khoảng gần 1 năm thì chúng tôi làm đám cưới.

Vì anh trai tôi đã cưới vợ và có cháu, đang ở cùng bố mẹ, nên cưới xong bố mẹ cho chúng tôi ở riêng tại căn nhà 2 tầng đã được xây trước đó để dành cho tôi. cuộc sống vợ chồng son, lại tự do thoải mái nên chúng tôi khá hạnh phúc. Vì quá yêu vợm, nên cưới vợ tôi rất chiều cô ấy, tôi chẳng ngại việc gì, miễn là cô ấy vui. Từ rửa bát, quét nhà, nấu cơm, đi chợ, phơi gập quần áo tôi đều sẵn sàng làm.

Tôi có công việc ổn định, thu nhập cũng khá, gia đình bố mẹ lại có điều kiện nên chẳng phải giúp đỡ ai, tiền rủng rỉnh, tôi thường xuyên mua quà tặng vợ và đưa cô ấy đi mua sắm vào ngày cuối tuần. Vợ tôi vốn khá xinh đẹp, nhưng vì gia đình không có điều kiện nên ngày trước cũng không có nhiều quần áo đẹp mà diện, từ khi lấy chồng vào, ăn diện, quần áo hợp mốt nên nhìn cô ấy càng xinh đẹp ra nhiều.

Nhất là sau khi sinh đứa con đầu lòng, người ta nói “Gái một con trông mòn con mắt”, da dẻ cô ấy mỡ màng nên nhìn càng xinh đẹp. Nhìn thấy vợ xinh đẹp, tôi lại càng mua sắm cho cô ấy nhiều hơn mà chẳng biết rằng chính sự yêu chiều, phóng khoáng quá mức của mình đã làm hư cô ấy.

Vợ tôi bắt đầu đi làm về muộn hơn và thường hay kè kè cái điện thoại bên mình. Tôi tin tưởng tuyệt đối ở vợ nên chẳng chút nghi ngờ, với lại tôi tự tin sau tất cả những gì tôi làm cho cô ấy, chắc rằng cô ấy sẽ chẳng dại gì mà có ý định ngoại tình. Những lúc vợ về muộn, tôi cứ nghĩ có thể do công việc của cô ấy bận, còn khi cô ấy kè kè cái điện thoại, tôi lại nghĩ rằng cô ấy đang đọc báo hay chơi facebook giống như các cô gái ở chỗ làm việc của tôi.

   - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tôi cứ tin vợ như vậy cho đến một ngày chính cô bạn thân của vợ nói rằng vợ tôi đang hẹn hò với một người đàn ông khác, người này trước kia là tình cũ của vợ tôi. Tôi không tin vào những điều người bạn kia nói, nhưng vẫn bí mật tìm hiểu, tôi bắt đầu nhận thấy vợ lạnh nhạt hơn với tôi trong chuyện chăn gối.

Mở máy tính của vợ, xem tất cả các dữ liệu tôi không phát hiện được gì, đến khi tìm email tôi mới phát hiện trong hộp thư gửi đến cách đó 3 tháng với lời nhắn “Mãi mãi một tình yêu” có mấy tấm ảnh giường chiếu của vợ tôi và một người đàn ông lạ. Cả hai người đều không mặc quần áo.

Tôi đã hoàn toàn sụp đổ và không còn đủ bình tĩnh, tôi đã tát vợ và bắt cô ấy giải thích về bức ảnh. Ban đầu vợ tôi vẫn chối cãi, cho rằng ai đó ghép ảnh để hại cô ấy, nhưng sau khi biết người bạn thân của cô ấy đã nói cho tôi thì cô ấy mới chịu thừa nhận. Cô ấy xin tôi tha thứ và hứa sẽ không bao giờ phạm sai lầm.

Hơn một năm trôi qua rồi, hai vợ chồng tôi vẫn sống chung nhà, vẫn cùng nhau chăm sóc con nhưng không ngủ cùng nhau, cũng chẳng bao giờ trò chuyện giống như hai vợ chồng trước đó đã từng làm. Tôi cũng cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống như thế này, nhiều lần muốn tha thứ cho vợ để bắt đầu lại nhưng hình ảnh vợ trần truồng bên cạnh người đàn ông khác trên giường vẫn ám ảnh cuộc sống của tôi, nó làm tôi cảm thấy khinh ghét và coi thường cô ấy.

Tôi vẫn không ly dị vợ để cho mình, cho cô ấy và cho con tôi một cơ hội, nhưng tôi không biết thời gian có giúp tôi có thể quên đi được những hình ảnh vợ và người đàn ông ấy hay không. Tôi cũng không biết mình có còn đủ tình yêu để có thể bao dung và tha thứ cho những hành động mà cô ấy đã gây ra hay không?

Hà Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý