Bảo dưỡng kim phun điện tử

nhidong nhidong @nhidong

Bảo dưỡng kim phun điện tử

Để sở hữu một chiếc xe có động cơ FI không khó nhưng việc duy trì công suất và kéo dài tuổi thọ của xe không phải ai cũng làm được.

30/01/2013 05:35 PM
4,841

Xe tay ga ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam và đặc biệt là công nghệ xăng phun điện tử (FI) đang trở thành đỉnh cao của ngành công nghiệp ôtô, xe máy. Tuy nhiên, việc sử dụng xe máy tại Việt Nam có nhiều bất cập như hệ thống giao thông, chất lượng nhiên liệu, thói quen bảo dưỡng… khiến cho nhiều xe mới chạy 3 năm đã gặp phải một số vấn đề. Công ty 3M Việt Nam chia sẻ bí quyết giúp "duy trì sức khỏe" xe FI bằng những thao tác đơn giản, nhanh gọn.

Mô phỏng quá trình vận hành của hệ thống xăng phun điện tử (FI).

Mô phỏng quá trình vận hành của hệ thống xăng phun điện tử (FI).

Công nghệ FI có ưu điểm lớn tạo nên hòa khí với tỷ lệ lý tưởng cho xilanh. Do vận hành tự động, nên hệ thống phun xăng cần có các thông số để điều khiển kim phun đóng mở, nhiên liệu được nạp vào một cách hợp lý. Tuy nhiên, hệ thống FI dễ xảy ra các hỏng hóc, đặc biệt là nghẹt đầu kim phun.

Vấn đề thường gặp khi nghẹt kim phun là xe dễ tắt máy (không có nhiên liệu cung cấp), hao nhiên liệu, động cơ hoạt động không êm (tăng khả năng hao mòn các chi tiết), tăng nồng độ khí thải. Ngoài ra, xe còn giảm công suất, tăng tốc kém, gây tiếng nổ khi tăng tốc, tốc độ cầm chừng không ổn định...

Nguyên nhân làm kim phun bị nghẹt có thể do nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn làm cặn bám dính vào đầu kim phun hay do bụi than sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động.

Dòng phun và kim phun.

Dòng phun và kim phun.

Nếu xe không may bị các hiện tượng trên, bạn có thể xem xét một số giải pháp đang được áp dụng phổ biến như thay kim phun mới, tháo kim phun, làm vệ sinh một cách thủ công hay dùng các chất phụ gia vệ sinh đổ trực tiếp vào bình xăng.

3M - Fuel Injector Cleaner (3M FIC) mang đến cho bạn giải pháp vệ sinh kim phun điện tử độc đáo. Cách làm này gồm những thao tác đơn giản, bằng cách tháo ống hút từ bộ điều chỉnh áp lực phun, nối đường ống dụng cụ 3M FIC vào hệ thống cung cấp nhiên liệu, xác định áp lực từ đồng hồ điều chỉnh của bộ 3M FIC. Bạn có thể khởi động máy để động cơ hoạt động ở chế độ cầm chừng, khoảng 10-15 phút, dung dịch vệ sinh sẽ theo đường ống dẫn và làm sạch kim phun.

3M FIC chỉ dành cho xe máy phun xăng điện tử và áp dụng cho xe máy vừa hết giai đoạn bảo hành, trung bình 3.000 - 5.000 km hoặc mỗi lần thay nhớt. Với 3M FIC, thời gian vệ sinh kim phun phụ thuộc vào kích cỡ của động cơ và thời gian sử dụng (số km). Trung bình thời gian thực hiện cho một xe 15-20 phút. Thực hiện 3M FIC là những kỹ thuật viên có kinh nghiệm đã qua đào tạo và ch��ng nhận từ 3M.

PN08956 3M Fuel Injector Cleaner. Dung tích: 473ml. Áp lực khí nén: 100PSI.

PN08956 3M Fuel Injector Cleaner với dung tích 473ml, áp lực khí nén 100PSI.

Mọi chi tiết, liên hệ với Công ty 3M Việt Nam - 77 Hoàng Văn Thái, phường Tân phú, quận 7, TP HCM. ĐT: 848 5416 0429.

(Nguồn: Z.H)

vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý