Bảo hiểm nhân thọ tiếp tục Bắc tiến

nganha nganha @nganha

Bảo hiểm nhân thọ tiếp tục Bắc tiến

(ĐTCK) Thống kê sơ bộ của một công ty bảo hiểm lớn trên thị trường cho thấy, tỷ trọng doanh thu phí đến từ hệ thống đại lý các tỉnh phía Bắc chiếm tới 40%. Điều này đang chứng tỏ tiềm năng rất lớn của thị trường bảo hiểm phía Bắc.

28/08/2012 07:55 AM
1,846

    Các DN bảo hiểm nhân thọ liên tục mở rộng mạng lưới tại các tỉnh, thành

    Nằm trong chiến lược mở rộng và phát triển mạng lưới kinh doanh, Korea Life Vietnam vừa chính thức khai trương văn phòng kinh doanh Hải Phòng, nâng tổng số địa điểm phục vụ khách hàng của Công ty lên con số 13 văn phòng kinh doanh và 9 văn phòng tổng đại lý trên toàn quốc. Trước đó, Korea Life Vietnam đã mở 3 văn phòng tổng đại lý tại các tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Tuyên Quang. Đại diện Korea Life Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm, dự kiến Công ty sẽ mở thêm văn phòng tổng đại lý và văn phòng đại diện ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

    “Bắc tiến” không chỉ là chiến lược phát triển của riêng Korea Life. Từ đầu năm đến nay, AIA Việt Nam đã khai trương thêm 7 tổng đại lý tại phía Bắc, tại các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nội, Vĩnh Phúc… Dai-ichi Life Việt Nam cũng tiếp tục phát triển mạng lưới văn phòng kinh doanh và phục vụ khách hàng với việc khai trương mới văn phòng tại Sơn La, Ninh Bình, Yên Bái, Phú Thọ…, nâng tổng số văn phòng và tổng đại lý trên toàn quốc lên con số 85.

    Ông Takashi Fujii, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2012, ngoài việc tiếp tục thực hiện chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối và sản phẩm thông qua việc đẩy mạnh liên kết với các đối tác trong lĩnh vực ngân hàng, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới kinh doanh.

    Trong khi đó, dù đã phát triển rộng khắp và hiện diện đủ ở 63 tỉnh, thành từ tháng 5/2010, nhưng đầu năm nay, Prudential cũng phát triển thêm nhiều văn phòng tổng đại lý (cả phát triển mới và thay thế những tổng đại lý đã bị lấy - ĐTCK đã từng có một số bài phản ánh về “cuộc chiến” văn phòng tổng đại lý). Manulife vẫn trung thành với phương châm “chậm và chắc”, nên từ đầu năm đến nay, Công ty tập trung củng cố hoạt động của các văn phòng tổng đại lý và chỉ mở một văn phòng đại diện tại Hạ Long (Quảng Ninh).

    Trên thị trường hiện nay, chỉ có hai công ty là Manulife và ACE Life là tiếp tục với quan điểm thận trọng trong việc mở rộng địa bàn (ACE Life từ đầu năm chưa mở thêm văn phòng đại diện nào, ACE Life cũng là một trong số ít công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay không phát theo triển theo mô hình tổng đại lý). Dù phát triển một tổng đại lý không dễ, bởi phải hội tụ được nhiều điều kiện, nhất là chất lượng đại lý; hơn nữa, thời gian qua, mô hình tổng đại lý đã bộc lộ một số điểm bất cập, nhưng mô hình này được nhận định sẽ là xu thế phát triển chung của các doanh nghiệp bảo hiểm khối nhân thọ, vì không tốn quá nhiều chi phí quản lý.

    Thông thường, các công ty bảo hiểm khi phát triển hệ thống văn phòng đại diện, văn phòng đại lý hay tổng đại lý thường phát triển rất đồng đều và ưu tiên phát triển mạng lưới này tại các địa bàn nơi đặt trụ sở chính, sau đó mới phát triển ra các địa phương khác. Với các công ty đã tham gia thị trường từ lâu, việc mở rộng văn phòng hay tổng đại lý tại các tỉnh, thành tương đối đồng đều và ổn định. Còn các công ty mới gia nhập thị trường thì vẫn tiếp tục công cuộc “phủ sóng” tới các địa bàn còn lại.

    Tuy nhiên, theo nghiên cứu của một công ty bảo hiểm lớn trên thị trường, vài năm gần đây, doanh thu phí khai thác mới ở các tỉnh, thành phía Bắc tăng lên rõ rệt, lực lượng đại lý bán hàng rất tốt ở các tỉnh, thành phía Bắc, nhất là vùng đồng bằng. Đó chính là lý do không chỉ có những công ty bảo hiểm mới tham gia thị trường “Bắc tiến” mạnh mẽ,  mà ngay cả các công ty đã vào thị trường từ lâu cũng tham gia mở rộng mạng lưới ra phía Bắc. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), 6 tháng đầu năm 2012, số lượng hợp đồng chính khai thác mới ước đạt 420.937 hợp đồng, tăng 12%; tổng doanh thu khai thác mới ước đạt 2.485 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước.        

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý